No data was found

“ทนายอนันต์ชัย” ขีดเส้นไว้เวลาแค่ 15 วัน หน่วยงานรัฐจัดการ “เชื่อมจิต” ลั่นแล้วเจอกันถ้าทำไม่ได้

กดติดตาม TOP NEWS

"ทนายอนันต์ชัย" ขีดเส้นไว้เวลาแค่ 15 วัน หน่วยงานรัฐจัดการ "เชื่อมจิต" ลั่นแล้วเจอกันถ้าทำไม่ได้

ทนายอนันต์ชัย” ขีดเส้นไว้เวลาแค่ 15 วัน หน่วยงานรัฐจัดการ “เชื่อมจิต” ลั่นแล้วเจอกันถ้าทำไม่ได้

ภายหลังจากที่ เพจนิรมิตเทวาจุติ อ่านแถลงการณ์ “นารีสวรรค์เผยความจริง เชื่อมจิต มีบัญญัติในพระไตรปิฎก” โดยมีแอดมิน 2 สาว แอดมินใบเฟิร์น และแอดมินรินทร์ อ่านแถลงการณ์ จากนิรมิตเทวาจุติ ระบุว่า ตามที่สื่อสารมวลชนและสื่อสารสารสนเทศประเภทใด ได้เผยแพร่ ภาพถ่ายของอาจารย์น้องไนซ์และนำเสนอเนื้อหา กล่าวหาอาจารย์น้องไนซ์ ว่าอ้างตนความอันเป็นเท็จกล่าวหาว่า พระสงฆ์ที่อยู่ในผ้าเหลืองหรือครองสมณเพศมาก้มกราบอาจารย์น้องไนซ์จนเป็นเหตุให้สังคม วิพากษ์วิจารณ์ ต่ออาจารย์น้องไนซ์และครอบครัวและทีมงานนิรมิตเทวาจุติและผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง จนถูกสังคมเข้าใจผิด ถูกด่าทอต่างๆนาๆ ผ่านสื่อสารมวลชนในช่องต่างๆ สาเหตุมาจากการนำเสนอข่าวอันเป็นเท็จของสื่อสารมวลชน ที่ได้รับอนุญาตให้ประกอบกิจการสื่อ ด้วยเหตุนี้กลุ่มนิรมิตเทวาจุติ จึงมีแนวทางที่จะดำเนินการทางกฎหมาย และระเบียบทางด้านปกครองต่อไป ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ทนายอนันต์ชัย ขีดเส้นไว้เวลาแค่ 15 วัน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุด ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ประธานมูลนิธิทนายกองทัพธรรม โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า การอ้างว่า #เชื่อมจิต มีบัญญัติไว้ในพระไตรปิฎก เป็นเรื่องเท็จ 👉https://vt.tiktok.com/ZSFcedBtc/

เรื่องจริง ก๋งชิน เปรมวดี ได้อธิบายไว้ถูกต้อง 🙏 https://www.facebook.com/share/v/dSb5N5ydgRu1TxQR/?mibextid=WC7FNe ขอบคุณมา ณ โอกาสนี้ด้วย

ขอบคุณแอดมินทั้ง 2 คน ที่ออกมาแถลงการณ์ พยานหลักฐานพร้อม “ #ผมคิดว่าเป็นประกาศของคณะปฏิวัติ”

การกล่าวว่า #การเชื่อมจิต มีบัญญัติในพระไตรปิฎก เป็นการกล่าวความเท็จ ไม่จริง แล้วยังนำเรื่องเท็จไม่จริงออกเผยแพร่สู่สาธารณะ และแอดมินผู้เผยแพร่ด้วย เพราะการกระทำดังกล่าวอาจเข้าข่ายเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ (ฉบับที่ ๒) พ.ศ. ๒๕๖๐

มาตรา ๑๔ ผู้ใดกระทําความผิดที่ระบุไว้ดังต่อไปนี้ ต้องระวางโทษจําคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจําทั้งปรับ

(๑) โดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นําเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหาย แก่ประชาชน อันมิใช่การกระทําความผิดฐานหมิ่นประมาทตามประมวลกฎหมายอาญา

(๒) นําเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อการรักษาความมั่นคงปลอดภัยของประเทศ ความปลอดภัยสาธารณะ ความมั่นคงในทางเศรษฐกิจของประเทศ หรือโครงสร้างพื้นฐานอันเป็นประโยชน์สาธารณะของประเทศ หรือก่อให้เกิด ความตื่นตระหนกแก่ประชาชน

………….

 

(๕) เผยแพร่หรือส่งต่อซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์โดยรู้อยู่แล้วว่าเป็นข้อมูลคอมพิวเตอร์ตาม (๑) (๒) (๓) หรือ (๔)

ถ้าการกระทําความผิดตามวรรคหนึ่ง (๑) มิได้กระทําต่อประชาชนแต่เป็นการกระทําต่อบุคคลใดบุคคลหนึ่ง ผู้กระทํา ผู้เผยแพร่ หรือส่งต่อ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ดังกล่าวต้องระวางโทษจําคุกไม่เกินสามปี หรือปรับไม่เกินหกหมื่นบาท หรือทั้งจําทั้งปรับ และให้เป็นความผิดอันยอมความได้

“เด็กเอ๋ยเด็กน้อย ความรู้เรายังด้วยเร่งศึกษา”

แล้วเจอกัน หลัง 15 วัน ที่ท่านรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ กระทรวง พม. ดำเนินการใดๆ ไม่ได้ !!!

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ระทึก พายุฤดูร้อนถล่ม บ้านเรือนประชาชน อำเภอวังน้ำเย็น
ตำบลห้วยแร้ง จ.ตราด ขาดน้ำเข้าขั้นวิกฤต น้ำประประหมู่ 6 ขาดน้ำ 10 วัน นายกอบต.ห้วยแร้งสูบน้ำอ่างเอกชนช่วยชั่วคราว,ผลไม้ทุเรียน มังคุดกระทบ
"ปราชญ์ สามสี" ซัด "โน้ส อุดม" ตลกร้ายลืมรากเหง้า เชื่อพูดแซะหวังดราม่า ไม่สนทำร้ายจิตใจใคร
"ปู จิตกร" จัดเต็ม แชร์โพสต์โดนใจ บรรยายแก่นศก.พอเพียง ไม่น่าเชื่อ ถูกนำมาใช้ด้อยค่า จากคนที่ด้อยปัญญา
"ซูเปอร์โพล" เปิดผลสำรวจ ประชาชนอยากเห็น "นายกฯ" ถือธงนำ ทุบเปรี้ยง 5 ข้อ "ปฏิรูปตำรวจ"
จีนปิด ‘สะพาน’ แลนด์มาร์กฉงชิ่ง รับทัพนทท.วันแรงงาน
สหรัฐ มือดีขู่วางระเบิดโบสถ์ยิวหลายแห่งทั่วนครนิวยอร์ก
สหรัฐ กลุ่มหนุนปาเลสไตน์ป่วนพิธีรับปริญญาที่ม.มิชิแกน
อุทาหรณ์ เด็กไม่นั่ง "คาร์ซีท" หลับจะร่วงหล่นพื้นรถ คนขับโต๊ะจีนเอามือคว้า เสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าเจ็บระนาว
"ภูมิธรรม" ป้อง "อุ๊งอิ๊ง" ยันวิจารณ์ธปท.สุจริตใจ ห่วงปชช.รับผลกระทบดอกเบี้ยแบงก์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น