No data was found

“ศูนย์เอราวัณ” ชี้แจงปมเก็บศพช้า เหตุทีมงานไม่พอ

กดติดตาม TOP NEWS

ผอ.ศูนย์เอราวัณ ชี้แจงกรณีทำงานล่าช้า จากเหตุดราม่าตาย 4 ศพ เผยสาเหตุเกิดจากทีมงานไม่เพียงพอ เร่งปรับระบบเพื่อรองรับ

จากกรณีพบประชาชนนอนเสียชีวิตอยู่กลางถนน-ทางเท้า-และในบริเวณวัด จำนวน 4 ราย ในพื้นที่ กทม. แต่เจ้าหน้าที่เข้าไปดำเนินการเก็บศพล่าช้า สร้างความหวาดกลัวให้กับคนในพื้นที่

 

ทีมข่าว Top News ได้ติดต่อขอสัมภาษณ์ไปยัง นพ.พรเทพ แซ่เฮ้ง อำนวยการศูนย์บริการการแพทย์ฉุกเฉินกรุงเทพมหานคร (ศูนย์เอราวัณ) ถึงกรณีที่เกิดขึ้นว่าเกิดจากสาเหตุอะไร โดย นพ.พรเทพ เผยว่า ในช่วงสถานการณ์โควิดระบาดอยู่ในขณะนี้ ทำให้หน่วยงานต่างๆนั้นต้องขาดบุคลากรทางการแพทย์ เนื่องจากบางคนต้องทำการกักตัวหรือทำการรักษาตัวอยู่ ทางศูนย์เอราวัณก็ต้องขอโทษประชาชนและยอมรับในเรื่องการทำงานล่าช้า เนื่องจากขณะนี้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนและติดต่อมายังสายด่วนเป็นจำนวนมาก ทางศูนย์เอราวัณกำลังพัฒนาระบบรองรับในการจัดส่งผู้ป่วยทั่วไปและผู้ป่วยติดเชื้อโควิดให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นไปตามสถานการณ์ ซึ่งทางเอราวัณมีหน่วยงานที่เข้าร่วมอยู่ในขณะนี้มีประมาณ 60 หน่วยงาน รถพยาบาลศูนย์เอราวัณพร้อมทีมแพทย์สนาม จำนวน 10 คัน อาจจะไม่เพียงพอในการเข้าช่วยเหลือแต่ก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด

 

ขณะที่ทีมงานที่สามารถดำเนินการเก็บศพของมูลนิธิต่างๆนั้นมีจำนวนจำกัด อย่างของมูลนิธิร่วมกตัญญูและปอเต็กตึ้ง ที่แบ่งเขตการทำงานฝั่งกรุงเทพฯเหนือและกรุงเทพฯใต้ ซึ่งแต่ละผลัดมีเพียงแค่ จำนวน 2 คัน ทางศูนย์เอราวัณได้โทรไปสอบถามรายละเอียดกับทางมูลนิธิปอเต็กตึ้ง ที่เป็นเจ้าของพื้นที่ในการทำงาน แจ้งว่า กรณีดังกล่าว ทีมงานที่มีความสามารถในการเก็บศพผู้ป่วยโควิดของมูลนิธิปอเต็กตึ้งนั้น กำลังรับศพผู้ป่วยโควิดรายอื่นไปส่งที่ นิติเวชโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ และ สน.คันนายาว ซึ่งยังไม่สามารถมารับดำเนินการเคสอื่นได้

 

เพราะแต่ละเคสที่รับดำเนินการ จะต้องทำความสะอาดยานพาหนะอุปกรณ์ภายในรถ และต้องเปลี่ยนชุด PPE ทุกเคส ทำให้ต้องใช้เวลาอยู่พอสมควร ถึงจะไปทำเคสอื่นได้ ซึ่งขอยืนยันว่า ทางทีมงานไม่มีเจตนาเจตนาที่จะทิ้งผู้เสียชีวิตไว้อยู่กลางถนนแบบนั้น หากเป็นเคสการเสียชีวิตแบบธรรมชาติ มูลนิธิไหนก็สามารถดำเนินการได้ แต่ขณะนี้อยู่ในช่วงสถานการณ์โควิดระบาด จึงจำเป็นจะต้องรอเจ้าหน้าที่ ที่มีความสามารถเฉพาะทางมารับดำเนินการ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สมาคมกีฬาคนพิการ" ปัดเทโควต้าสลากฯขาย "นอท" แต่ยอมรับปล่อยเอกชนจัดการ รอแบ่งรายได้เป็นเปอร์เซ็นต์
อัปเดต ชายถือดาบไล่ฟันในลอนดอน ตาย 1 เจ็บ5
"ผู้พิการสายตา" แฉยับสมาคมทุจริตโควต้าสลากฯ แบ่งกินเองในกลุ่มทุน ไม่ถึงมือสมาชิกจริง
"ราชกิจจาฯ" แพร่ประกาศ พิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด บุคคลนามสกุลดัง ถูกฟ้องล้มละลาย
ตำรวจ รวบโจ๋วัย 13 ย่องขโมยรถจักรยานยนต์คู่อริ อ้างทำไปเพราะความหมั่นไส้
ผู้ว่าชลบุรีร่วมประชุมคณะทำงานแก้ไขปัญหาและการขนย้ายกากตะกอนแคดเมียม เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อประชาชน
“พิมพ์ภัทรา” สุดทนขนย้าย "กากแคดเมียม" ต้องมืออาชีพ ซัดผู้บริหารทำไม่ได้ ต้องหาคนทำแทน
"นายกฯ" สั่งผ่านที่ประชุมก.ตร. สอบคำร้อง "บิ๊กโจ๊ก" ขอเป็นธรรมโดนให้ออกราชการ
"ศาลอาญา" ยกฟ้อง "สมนึก" นายกเล็กเมืองนนท์ คดีทุจริตจัดจ้างตกแต่งอาคารเทศบาล มูลค่าเกือบ 100 ล้าน 2 ลูกน้องโดนคุก 3 ปี
ผู้อพยพเชื้อสายลาว ถูกแจ็คพอต พาวเวอร์บอล 4.8 หมื่นล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น