No data was found

ผู้ว่าฯ เมืองคอนเปิดตัวแคมเปญการท่องเที่ยว

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้ว่า ฯเมืองคอนเปิดตัวแคมเผนการท่องเที่ยว “เมืองคอน หวันบนดิน ถิ่นของหรอย เลสวย รวยธรรมชาติ”-ภายใต้โครงการเปิดตลาดการท่องเที่ยวและสร้างความหลากหลายของรูปบบการท่องเที่ยวในพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคใต้ตอนบน โดยประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยวผ่านสื่อออนไลน์-ผู้ว่า ฯแถลงโชว์ตำนานมังคุดเมืองนคร ฯ

วันที่ 21  ก.ค. 2564 ที่ห้องประชุมโรงแรมปุระนคร ต.ท่าวัง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานการแถลงข่าวเปิดตัวแคมเปญการท่องเที่ยว “เมืองคอน หวันบนดิน ถิ่นของหรอย เลสวย รวยธรรมชาติ” ภายใต้โครงการเปิดตลาดการท่องเที่ยวและสร้างความหลากหลายของรูปบบการท่องเที่ยวในพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคใต้ตอนบน โดยประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยวผ่านสื่อออนไลน์ และการแถลงข่าวการบริหารจัดการมังคุดเชิงคุณภาพ จังหวัดนครศรีธรรมราช ฤดูกาลผลิต 2564 โดยมีนายนายสมชาย เสมมณี ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครศรีธรรมราช นายนิพนธ์ สุยสะอาด เกษตรจังหวัดนครศรีธรรมราช นางเอกอนงค์ บัวมาศ พาณิชย์จังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการและเอกชน รวมทั้งผู้ประกอบการด้านท่องเที่ยวและสวนมังคุด สวนผลไม้ในจังหวัดนครศรีธรรมราช เข้าร่วมกิจกรรมอย่างพร้อมเพรียง

โดยการและแถลงข่าวแบ่งออกเป็น 2 ช่วง ในช่วงแรกเป็นการแถลงข่าว เปิดตัวแคมเปญการท่องเที่ยว “เมืองคอน หวันบนดิน ถิ่นของหรอย เลสวย รวยธรรมชาติ” ภายใต้โครงการเปิดตลาดการท่องเที่ยวและสร้างความหลากหลายของรูปบบการท่องเที่ยวในพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคใต้ตอนบน โดยประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยวผ่านสื่อออนไลน์ ทั้งนี้เนื่องจากปัจจุบันสื่อสังคมออนไลน์ถูก นำมาใช้เพื่อสร้างโอกาสในทางธุรกิจเพิ่มขึ้น อันเนื่องจากมีต้นทุนการโฆษณาที่ต่ำกว่าการใช้สื่อประเภทอื่น ๆ จาก วิกฤตการระบาดของไวรัส COVID-19 ทำให้ผู้คนต้องเข้าสู่ชีวิตวิถีใหม่(new normal) เมื่อเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่าง รวดเร็ว ส่งผลกระทบต่อธุรกิจและอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ทำให้เทรนด์การท่องเที่ยว เปลี่ยนแปลงไป การตลาดและการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวผ่านช่องทางออนไลน์จึงเป็นทางเลือกที่สำคัญ ที่สามารถเข้าถึงนักท่องเที่ยวได้อย่างรวดเร็ว สร้างแรงดึงดูดให้นักท่องเที่ยวสนใจและตัดสินใจเดินทางมาท่องเที่ยว เป็นการสร้างตลาดล่วงหน้าอีกทางหนึ่ง

ดังนั้นการเจริญเติบโตของภาคการท่องเที่ยวจึงจำเป็นต้องปรับตัวให้ทันกับยุคสมัยและเทคโนโลยี ที่เข้ามามีบทบาทในการใช้ชีวิตประจำวัน สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครศรีธรรมราช เล็งเห็นถึงประโยชน์ที่จะเกิดขึ้นกับผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว หากมีการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อออนไลน์ดังกล่าว จึงกำหนดจัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์เพื่อนำเสนอข้อมูลในการประกอบการตัดสินใจของนักท่องเที่ยว ที่จะมาเที่ยวในจังหวัดนครศรีธรรมราช ภายใต้ชื่อกิจกรรมประชาสัมพันธ์เส้นทางท่องเที่ยวผ่านผู้นำสื่อสังคมออนไลน์ “ท่องเที่ยว “เมืองคอน หวันบนดิน ถิ่นของหรอย เลสวย รวยธรรมชาติ” ” ซึ่งเป็นการร่วมมือกับผู้นำสื่อสังคมออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็น เน็ตไอดอล หรือ บล็อกเกอร์ที่มีชื่อเสียง เพื่อประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวสำคัญๆ ในพื้นที่ต่าง ๆ ของจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อสร้างการรับรู้ในวงกว้าง ส่งเสริมภาพลักษณ์ตลาดการท่องเที่ยวและการบริการของจังหวัดนครศรีธรรมราช ให้มีความโดดเด่นยิ่งขึ้น เกิดบรรยากาศกระตุ้นการค้าในเชิงท่องเที่ยวอย่างสร้างสรรค์อย่างยิ่ง จะเป็นการสร้างรายได้ และเพิ่มจำนวน นักท่องเที่ยวจากการกระจายการท่องเที่ยวอย่างทั่วถึง ต่อยอดธุรกิจการท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี และต่อเนื่องตลอดปีการท่องเที่ยว

นายสุชาติ ชายมัน กล่าวว่า สำหรับเส้นทางการท่องเที่ยว “ท่องเที่ยว “เมืองคอน หวันบนดิน ถิ่นของหรอย เลสวย รวยธรรมชาติ” ” นั้นได้กำหนดไว้ถึง 10 จุด ซึ่งได้ร่วมกับคณะสื่อมวลชนและผู้ที่เกี่ยวข้องเดินทางสำรวจเส้นทางไปเรียบร้อยแล้วเทื่อวันที่ 26 มิ.ย. 2564 โดยเส้นทาง 10 จุดประกอบด้วย แหล่งท่องเที่ยวทางศาสนาและวัฒนธรรม วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร จังหวัดนครศรีธรรมราช ,ศาลหลักเมืองนครศรีธรรมราช ,วัดยางใหญ่ (ตาพรานบุญ) อ.ท่าศาลา ,วัดเจดีย์ (วัดไอ้ไข่) อ.สิซล จากนั้นจะเข้าสู่เส้นทางท่องเที่ยวทางธรรมชาติ โดยนักท่องเที่ยวจะได้พบกับความสวยงาม และอิ่มอร่อยกับรสชาดอาหารทะเล ของแหล่งท่องเที่ยวเขาพลายดำสิชล พร้อมชื่นชมความสวยงามที่บริเวณ จุดชมวิวถนนสิชล–ขนอม ชมทัศนียภาพอ่าวสิชล บนเส้นทางเลียบทะเลถนนสิชล – ขนอม ซึ่งเป็นเส้นทางเลียบชายทะเลที่ได้รับการยอมรับว่าสวยที่สุดในฝั่งอ่าวไทย และจุดชมวิวเนินเทวดา ก่อนจะแวะชิว ๆ รับประทานอาหารว่าง ที่ร้านนาแม่เฒ่า และเดินทางกลับมายัง วัดพระมหาราตุวรมหาวิหาร จังหวัดนครศรีธรรมราช ชมความงดงามขององค์พระบรมธาตุเจดีย์ ในช่วงก่อนตะวันตกดิน และกลับที่พักแบบอิ่มเอมใจ กับหนึ่งวันกับกิจกรรมสำรวจเส้นทางท่องเที่ยว”งามแท้เมืองใต้ ประทับใจเมืองคอน”และคาดว่าจะเปิดให้มีการท่องเที่ยวในเส้นทางดังกล่าวและเส้นทางอื่น ๆ ได้ตั้งแต่วันที่ 12 ก.ค. 2564 พร้อมกับการเปิดเทอมใหม่ตามที่ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราชกำหนด

หลังจากนั้นจึงเป็นการแถลงข่าว การบริหารจัดการมังคุดชิงคุณภาพ จังหวัดนครศรีธรรมราช ฤดูกาลผลิต 2564 โดยนายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า เรื่องราวของมังคุดเป็นเรื่องราวตำนานของเมืองนครศรีธรรมราช ที่มีมานานหลายร้อย เริ่มจากมังคุดบนภูเขา จนพัฒนามาเป็นการปลูกมังคุดเพื่อการบริโภค จนมาถึงการบริหารจัดการมังคุดเชิงคุณภาพเพื่อการส่งออก ที่สร้างรายได้ให้กับเกษตรประและจังหวัดนครศรีธรรมราชปีละนับพันพันล้านบาท โดยในวันนี้เราจะต้องเน้นเน้นของคุณภาพ และเรื่องราคาที่ไม่มุ่งให้ราคาสูงแบบไฟไหม้ฟาง แต่ต้องให้มีราคาที่เหมาะสมและยั่งยืน  นายนิพนธ์ สุขสะอาด กล่าวว่า ในปัจจุบันจังหวัดนครศรีธรรมราชมีพื้นที่ปลูกมังคุดที่ขึ้นทำเบียนกับทางเกษตรจังหวัดประมาณ 1 แสนไร่ และอีกจำนวนหนึ่งที่ยังไม่ขึ้นทะเบียน โดยตำนานมังคุดในจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยมีหลายประเภท เช่น มังคุดเขา มังคุดโบราณ มังคุดลายมังกร มังคุดดำ และมังคุดคัด ซึ่งในการพัฒนาเรื่องการบริหารจัดการมังคุดนั้นในปัจจุบันมีการบริหารจัดการโดยรวมกลุ่มกันเป็นแปลงใหญ่ในลักษณะวิสาหกิจชุมชน มีการบริหารจัดการในเชิงคุณภาพทุกขั้นตอน ประกอบกับการเก็บเกี่ยวอย่างถูกวิธีทำให้ผลผลิตออกมาคุณภาพดี ราคาดี รสชาติอร่อย เป็นที่ต้องการของตลาดทั้งในและต่างประเทศ โดยฟการเก็บเกี่ยวมังคุดระหว่างเดือน ก.ค.- ก.ย. ของทุกปี สำหรับ “มังคุดดำ” ที่เรียกว่ามังคุดตกเกรดนั้นแท้ที่จริงเป็นมังคุดพร้อมรับประทานที่มีคุณภาพดีที่สุด อร่อยที่สุด รสดชาดหวาน อร่อยที่สุด แต่มีปัญหาตรงที่การขนส่งไกล ๆ ไปต่างประเทศไม่ได้เท่านี้นเอง นอกจากนี้นครศรีธรรมราชยังมีของดีจากผลผลิตมังคุดคือ “มังคุดคัด” ถือว่าเป็น 1 เดียวในโลกคือการนำมังคุดแก่เต็มที่มาผ่านกระบวนการคัดเอาเปลือกออกเหลือแต่เนื้อด้านใน ล้างทำความสะอาด แช่น้ำเกลือและนำมาเสียบกับไม้เหมือนเสียบลูกชิ้น มังคุดเมืองนครจะกรอบ อร่อย หวานมัน หากินหรือรับประทานได้ที่นครศรีธรรมราชเพียงแห่งเดียวเท่านั้น.

ไพฑูรย์ อินทศิลา  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครศรีธรรมราช

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ไล่ล่าระทึก 13 กม. จับหนุ่มปลอมสลิปซื้อทองกว่า 200 ใบ ซ้ำในรถเจอยาอื้อ ประวัติสุดโชกโชน
งามหน้า "ผู้บริหารสาว" บริษัทดังระดับโลก เมาแล้วขับ ด่ากราด-ถีบหน้าตร.กลางด่าน พบประวัติเคยถูกจับมาแล้ว
"นายกฯ" ร่วมผู้นำ 17 ชาติ ออกแถลงการณ์ ร้องปล่อยตัวประกันในกาซา
"ทนายอนันต์ชัย" ขีดเส้นไว้เวลาแค่ 15 วัน หน่วยงานรัฐจัดการ "เชื่อมจิต" ลั่นแล้วเจอกันถ้าทำไม่ได้
จับได้แล้ว คนร้ายทุบหัว "นายกฯ อบต.บางไผ่" เจ็บสาหัสริมหาดชะอำ หลักฐานมัดตัวแน่น
กกต.ประกาศ 20 กลุ่มอาชีพ มีสิทธิสมัครเลือกตั้งสว. หลากหลายสุด รวมไรเดอร์ส่งอาหาร
นาทีเฉียดตาย "2 หนูน้อย" ตกบ่อน้ำลึกกว่า 10 เมตร รอดตายปาฏิหาริย์
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯ เผยรับมืออากาศร้อนจัด อุณหภูมิพีคสุด 43 องศาฯ เตือน 35 จว. เจอฝน
แห่อาลัย บิดา "พยุงศักดิ์ อู่ทรัพย์" เผยพิธีพระราชทานเพลิงศพ 27 เม.ย.นี้
ศชอ.แจ้งเพื่อทราบ ศาลแพ่งยกฟ้อง "หมอของขวัญ" เรียกค่าเสียหาย 1 ล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น