No data was found

เพื่อนนักเรียน เหยื่อกระสุน เปิดปากยอมรับทำปืนลั่นใส่เพื่อนดับ

กดติดตาม TOP NEWS

ตำรวจเผย เพื่อนร่วมก๊วน นักเรียน ม.3 เหยื่อกระสุน เปิดปากสารภาพ ทำปืนลั่น ถูกเพื่อนดับ หลังยืมทูตมรณะ จากเพื่อนรุ่นพี่ เพื่อพกติดตัวมาหวังข่มขู่คู่อริร่วมโรงเรียน สุดท้ายเกิดเหตุสลด ยันไม่ใช่เหตุคีย์บอร์ระเบิด แจ้ง 3 ข้อหาหนัก คุมตัวส่งศาลเด็ก ส่วนเจ้าของปืนพร้อมพวกถูกหางเลขโดนแจ้งดำเนินคดีด้วย

วันนี้ ( 16 ก.ย.) ที่ สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผู้บังคับการตำรวจผู้ธรจังหวัดนนทบุรี เผยหลังร่วมประชุมกับชุดสืบสวน สภ.บางบัวทอง เพื่อคลี่คลายคดี และหาปมเหตุของคดีสลดดังกล่าวว่าเกิดจากประเด็นใดแน่ ว่า สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผู้ก่อเหตุและผู้เสียชีวิตต่างเป็นเพื่อกลุ่มเดียวกัน และไม่ได้มีความขัดแย้งกันแต่อย่างใด โดยผู้ก่อเหตุได้พกพาอาวุธปืนมาโรงเรียนด้วยโดยมีการซุกซ่อนไว้ในเสื้อกันหนาว ขณะเกิดเหตุปืนเกิดลั่นกระสุนพุ่งเข้าเบ้าตาซ้ายเพื่อนที่นั่งเล่นคอมพิวเตอร์อยู่ ท่ามกลางเพื่อนนักเรียนและอาจารย์ผู้สอนที่ต่างตกตะลึงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยผู้ก่อเหตุพยายามเข้าช่วยเหลือแต่อาจารย์ประจำวิชาได้ไล่ออกจากห้องเรียนก่อนแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจประสานกู้ภัยเข้าช่วยเหลือ

ข่าวที่น่าสนใจ

พล.ต.ต.ไพศาล ยังกล่าวต่อไปว่า สำหรับ สาเหตุที่ผู้ก่อเหตุพกปืนมาโรงเรียน เนื่องจากมีปัญหากับนักเรียนกลุ่มอื่น จึงตั้งใจพกพาอาวุธปืนกระบอกดังกล่าวมาข่มขู่ โดยหยิบยืมอาวุธปืนดังกล่าวมาจากเพื่อนรุ่นพี่ที่มีความรู้เรื่องช่าง และได้ประดิษฐ์อาวุธปืนขึ้นมาเอง โดยหลังเกิดเหตุได้มารับปืนไปโยนทิ้งลงคลองเพื่อทำลายหลักฐานในส่วนของการดำเนินคดี พนักงานสอบสวนได้แจ้งดำเนินคดี กับนักเรียนที่ก่อเหตุ 3 ข้อหา คือ พกพาอาวุธปืน ในที่สาธารณะ , กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และมีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง โดยช่วงบ่ายวันนี้ ตำรวจจะนำตัวเด็กส่งศาลเยาวชนจังหวัดนนทบุรีต่อไป

ส่วนรุ่นพี่ที่เป็นเจ้าของอาวุธปืนและพวกรวม 5 คน มีทั้งเยาวชน และผู้ที่บรรลุนิติภาวะแล้ว ซึ่งช่วยกันนำอาวุธปืนไปโยนทิ้งลงคลองบางไผ่ ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ที่เป็นเจ้าของปืน ไว้ตั้งแต่เมื่อคืน และแจ้งดำเนินคดี ข้อหา มีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง , ร่วมกันช่วยเหลือซ่อนเร้น ทำลายหลักฐาน , พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้าน ทางสาธารณะฯ ซึ่งแต่ละคนถูกดำเนินคดีแตกแต่งกันออกไป สำหรับลักษณะการเกิดเหตุ และวิถีกระสุน ยังต้องรอเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อประกอบสำนวน ซึ่งจะทราบผลภายในสองสัปดาห์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายกฯ" สั่งการเยียวยาปชช. เหตุถังสารเคมีระเบิด "มาบตาพุด" กำชับเข้มป้องกันโรงงานไฟไหม้
อสม.เฮ! 15 พ.ค.นี้ รับเงินค่าป่วยการใหม่-เงินตกเบิกย้อนหลังรวม 8,000 บาท
เมืองไทยประกันภัย ภายใต้การนำของ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร-CEO ประกาศตั้ง 2 เอ็มดีใหม่
เพจดังแฉ "สำนักพุทธฯ" ล่องเรือสำราญ ชมแม่น้ำโขง ตกเย็นร่ำสุราสุขสำราญ ชาวเน็ตคอมเมนต์เดือด
"ธนกร" ยัน รทสช.แน่นปึ๊ก เดินหน้าลุยงานสภา-รัฐบาลเต็มที่ มั่นใจ สมาชิกทุกคนรู้หน้าที่
"นายกสมาคมนักกีฬาคนตาบอด" แจงปมโดนอดีตสมาชิกร้องเรียน ย้ำโควต้าสลากฯถูกจัดสรรถูกต้องเป็นธรรม
พรรค DNA "บิ๊กตู่" ผจญคลื่นใต้น้ำถาโถม วัดกำลัง 2 คีย์แมน "รทสช." สยบแรงกระเพื่อม
10 พ.ค. วันป่าชายเลนแห่งชาติ "ซีพีเอฟ" ร่วมปกป้องความหลากหลายทางชีวภาพ
DSI เรียก 8 ตร.สภ.อรัญฯ คดี "ลุงเปี๊ยก" เข้ารับทราบข้อหา พ.ร.บ.อุ้มหาย
ผลเสี่ยงทายกินเลี้ยงพระโค "วันพืชมงคล" ปี 2567 พระโคกินน้ำ หญ้า เหล้า พระยาแรกนาเสี่ยงผ้านุ่ง 5 คืบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น