No data was found

“นายกสมาคมนักกีฬาคนตาบอด” แจงปมโดนอดีตสมาชิกร้องเรียน ย้ำโควต้าสลากฯถูกจัดสรรถูกต้องเป็นธรรม

กดติดตาม TOP NEWS

นายกสมาคมกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทย แจงปมโควต้าสลากฯคนพิการ ชี้จัดสรรเป็นธรรม พร้อมฝากขอโทษช่อง Top News หากก่อนหน้านี้แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม

“นายกสมาคมนักกีฬาคนตาบอด” แจงปมโดนอดีตสมาชิกร้องเรียน ย้ำโควต้าสลากฯถูกจัดสรรถูกต้องเป็นธรรม Top News รายงาน 

ข่าวที่น่าสนใจ

จากกรณีที่ นายศุภชัย อายุ 39 ปี อดีตนักกีฬาผู้พิการทีมชาติไทย ได้ร้องเรียนมายังทีมข่าวท็อปนิวส์ กรณีไปขอโควตาสลากฯ แล้วไม่ได้สิทธิ์นำสลากฯ ไปขายต่อในฐานะผู้ค้ารายย่อย ต่อมาทีมข่าวท็อปนิวส์จึงได้เดินทางไปที่สมาคมกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทย เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงตามที่ได้รับการร้องเรียน และได้พบกับ นายอำนวย กลิ่นอยู่ นายกสมาคมกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทย

 

 

 

พร้อมทั้งชี้แจงว่า จากการที่ นายศุภชัย ได้ให้สัมภาษณ์ข้างต้น เป็นการกล่าวพาดพิงตนเอง และสมาคมฯ ให้ได้รับความเสียหาย โดยข้อเท็จจริง นายศุภชัย ไม่เป็นสมาชิกของสมาคมฯ หรือ ชมรมนี้ กับข้อกล่าวอ้างของ นายศุภชัย ว่า ได้ติดต่อมาขอโควต้าสลากฯ ซึ่งในความเป็นจริง ก็ไม่เคยมีการติดต่อมา เพราะจากการตรวจสอบ และตรวจค้นข้อมูลก็ไม่พบชื่อของ นายศุภชัย ในสารบบ

 

นายอำนวย เปิดเผยอีกว่า นายศุภชัย เคยเป็นอดีตนักกีฬาจริง แต่สุดท้าย นายศุภชัย จำต้องยุติบทบาทการเป็นนักกีฬา เนื่องจากพบว่า มีความประพฤติไม่เหมาะสม โดยมีหนังสือชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษร จากโค้ชผู้ฝึกซ้อม รายงานมายังสมาคมฯ ซึ่งตนเองไม่ขอลงรายละเอียดว่า เกิดอะไรขึ้น เพราะอาจจะสร้างความเสียหายให้กับ นายศุภชัย ได้ จนในที่สุดจึงเป็นมติที่ผ่านการพิจารณาในรูปแบบคณะกรรมการ ว่านายศุภชัยไม่มีคุณสมบัติเป็นนักกีฬาของทางสมาคมฯต่อไป

 

 

ด้วยเหตุนี้ เมื่อ นายศุภชัย ไม่ได้มีสถานะการเป็นนักกีฬาแล้ว จึงแจ้งความจำนงมายังสมาคมฯ เพื่อขอนำสลากฯที่ทางสมาคมฯ ได้รับจากการจัดสรรโควต้ามาจากสำนักงานกินแบ่งฯ นั้น ทางสมาคมฯ จึงขอเรียนให้ทราบว่า ไม่สามารถจัดสรรให้ นายศุภชัย ได้ เนื่องจากไม่มีสถานะการเป็นนักกีฬาแล้ว

 

ไม่เพียงเท่านั้น นายอำนวยยังกล่าวด้วยว่า ในที่สุดนายศุภชัย ก็ได้รับการจัดสรรสลากจากสมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย จำนวน 4,000 กว่าเล่ม ซึ่งสมาคมฯดังกล่าว ก็มีหน้าที่จัดสรรสลากโดยตรง ดังนั้น นายศุภชัย จึงไม่ควรมาเรียกร้องสลากฯ เพิ่มเติม เพราะผิดเงื่อนไข

 

นอกจากนี้ นายอำนวย ยังได้ฝากถึงสถานีข่าวท็อปนิวส์ด้วยว่า หากจะค้นหาความจริง ควรสืบค้นและตรวจสอบพฤติกรรม ของ นายศุภชัย ผู้ร้องดูบ้าง เพื่อจะให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย และยังได้ขอความเป็นธรรมแก่ตนแอง รวมถึงขอขอบคุณช่องท็อปนิวส์ ที่เปิดโอกาสให้ตนเองได้ชี้แจงเรื่องราวที่เกิดขึ้น และขอโทษช่องท็อปนิวส์ด้วย หากก่อนหน้านี้ตนเองแสดงพฤติกรรมอะไรที่ไม่เหมาะสม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สาวโปรตุเกส บันทึกคลิปเศษดาวหางได้แบบคูลสุดๆ (คลิป)
สพฐ. เลื่อนเข้าตรวจสอบ "ถังแก๊สโซลีน" ถูกไฟไหม้มาบตาพุด หลังพบสภาพเสียหายหนัก
ผู้ก่อตั้งวิกิลีกส์ได้สิทธิ์อุทธรณ์ ยับยั้งถูกส่งตัวไปสหรัฐ
"ผู้ปกครอง" ขานรับนโยบาย “ยกเว้น-ผ่อนผัน” ใส่เครื่องแบบชุดนร. ขอบคุณศธ.ช่วยแบ่งเบาภาระ
"ธันวา" สวนหน้าหงาย "ธนาธร" หลัง "สกุลธร" น้องชาย ถูกพิพากษาจำคุก คดีติดสินบนเช่าที่ดินสนง.ทรัพย์สินฯ
"กระทรวงดีอี" เร่งระงับเว็บไซต์ "ลอตเตอรี่ พลัส" ล่าสุดผู้ให้บริการโทรมือถือ-อินเตอร์เน็ต เริ่มทยอยปิดกั้นแล้ว
อิหร่านไว้ทุกข์ 5 วัน ประธานาธิบดีถึงแก่อสัญกรรม ปูติน-สีจิ้นผิง อาลัย เสียเพื่อนที่ดี
ชาวเลยแห่ขอเอกสารใบสมัคร สว.นับพันคน แต่มาสมัครวันแรกยังบางตา
คนไทยไม่ทิ้งกัน คุณตาวัย 67 ปี ไม่มีเงินสักบาท ปั่น จยย. จากอุตรดิตถ์ กลับชัยภูมิ พบผู้ใจบุญช่วย
"โฆษกรัฐบาล" แจ้งไทม์ไลน์ขายข้าว 10 ปี หลังผลตรวจของ "กรมวิทย์ฯ" พิสูจน์ตามมาตรฐานครบถ้วน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น