No data was found

“จิรายุ” แจงปมกลาโหมจะซื้อข้าว 10 ปี ให้ทหารเกณฑ์กิน ย้ำต้องมีคุณภาพ มาตรฐานปลอดภัย

กดติดตาม TOP NEWS

"จิรายุ" ออกตัวล้อฟรี บอกรถทัวร์ใจเย็น ๆ เลยไปก่อนอย่าพึ่งจอดหน้าบ้าน "บิ๊กทิน" โปรดฟังอีกครั้งกรณี กห. จะซื้อข้าว ชี้ "บิ๊กทิน" ก็พูดชัด ถ้าข้าวมีคุณภาพมาตรฐานปลอดภัยถึงจะรับซื้อไว้หากไม่ได้คุณภาพก็เป็นเรื่องของกระทรวงพาณิชย์ ต้องพิจารณาดำเนินการต่อไป ถามจริงรถทัวร์เบรกแตกจะจอดทำไม

“จิรายุ” แจงปมกลาโหมจะซื้อข้าว 10 ปี ให้ทหารเกณฑ์กิน ย้ำต้องมีคุณภาพ มาตรฐานปลอดภัย    Top News รายงาน

 

ซื้อข้าว

ข่าวที่น่าสนใจ

 

 

 

 

 

วันที่ 10 พ.ค.2567 นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกกระทรวงกลาโหมฝ่ายการเมือง กล่าวถึงกรณี นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมให้สัมภาษณ์กรณีการจะรับซื้อข้าวหากมีคุณภาพเพียงพอ หรือต่อเมื่อองค์กรต่าง ๆ ให้การรับรองถึงจะซื้อนั้น ตนถือว่าเป็นเรื่องปกติ ถ้าข้าวดีมีคุณภาพจะเททิ้งเพื่อ? หรือจะให้เอกชนนิสัยเสียในยุคก่อนมาซื้อราคาถูก บอกจะเอาไปทำอาหารสัตว์แต่เอาไปขายให้คนกินแพงเพื่อ?
“เวลาผมเด็กๆ คุณแม่บอกว่าข้าวใหม่ ไม่อร่อย คุณแม่ยังชอบซื้อข้าวเก่ามาหุงทานแม่บอกว่าหุงขึ้นหม้อหอมมาก รสชาติดีมีโปรตีนแต่เคสนี้ก็ชัดนะครับว่าไม่ใช่ ใช้คำว่าข้าวเก่าอย่างเดียว เก่าแล้วต้องรับรองด้วยว่า ทานไปแล้วดี มีคุณภาพไม่ต้องพึ่ง โรโมติ้ว”

 

นายจิรายุ กล่าวว่า รัฐมนตรี ก็พูดชัดเจนว่าถ้าข้าวผ่านมาตรฐาน องค์กรต่าง ๆ ให้การรับรองว่ามีคุณภาพที่ดีบริโภคได้ถึงจะจัดซื้อเข้ามา ถามจริงฝ่ายค้าน คนขับรถทัวร์ อ่านไม่จบหรือตั้งใจ เอามาหลอกด่าฟรี วันนี้ต้องพูดคุยกันด้วยข้อมูลเช่น 1.ถ้าข้าวเน่าถึงขนาดคนหรือสัตว์กินไม่ได้ก็ควรเผาทิ้งเลย 2.ถ้าข้าวดีมีหน่วยงานรับประกันจะเอาไปทิ้งทำไม 3.ถ้ารับรองว่ากินได้มีคุณภาพต่อร่างกาย สามารถขายได้ก็ควรขายให้กับเอกชนหรือหน่วยงานต่างๆ เพื่อ จะได้นำเงินกลับเข้าไปคงคลังนำไปพัฒนาพัฒนาประเทศ ต่อไปมั้ย 4.รถทัวร์บางทีก็เลือกจอดบ้าง อ่านให้ครบ จบให้เคลียร์ ประเทศจะได้ก้าวไปได้เร็ว ติดหล่มมา 10 กว่าปียังไม่เพลียอีกเหรอ

นายจิรายุ กล่าวต่อไปว่า “สรุปฟังนะ รมต.กลาโหมบอก ว่าหากข้าวดีมีคุณภาพผ่านเกณฑ์มาตรฐาน ก็พร้อมที่จะรับซื้อไว้แต่ถ้าไม่ได้คุณภาพก็ไม่สามารถรับซื้อได้ เข้าใจตรงกันนะครับนาย” จิรายุ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ธันวา" สวนหน้าหงาย "ธนาธร" หลัง "สกุลธร" น้องชาย ถูกพิพากษาจำคุก คดีติดสินบนเช่าที่ดินสนง.ทรัพย์สินฯ
"กระทรวงดีอี" เร่งระงับเว็บไซต์ "ลอตเตอรี่ พลัส" ล่าสุดผู้ให้บริการโทรมือถือ-อินเตอร์เน็ต เริ่มทยอยปิดกั้นแล้ว
อิหร่านไว้ทุกข์ 5 วัน ประธานาธิบดีถึงแก่อสัญกรรม ปูติน-สีจิ้นผิง อาลัย เสียเพื่อนที่ดี
ชาวเลยแห่ขอเอกสารใบสมัคร สว.นับพันคน แต่มาสมัครวันแรกยังบางตา
คนไทยไม่ทิ้งกัน คุณตาวัย 67 ปี ไม่มีเงินสักบาท ปั่น จยย. จากอุตรดิตถ์ กลับชัยภูมิ พบผู้ใจบุญช่วย
"โฆษกรัฐบาล" แจ้งไทม์ไลน์ขายข้าว 10 ปี หลังผลตรวจของ "กรมวิทย์ฯ" พิสูจน์ตามมาตรฐานครบถ้วน
โมฮัมหมัด มอคเบอร์ ประธานาธิบดีรักษาการอิหร่าน
จนท.ใช้ลูกดอกยาสลบ 3 ดอก สยบ 'ฟิลลิป' เจ้าจ๋อตัวตึงหาดจอมเทียนสิ้นฤทธิ์
“ศุภมาส” ร่วมฉลองวันมาตรวิทยาโลก ครบรอบ 26 ปี “สถาบันมาตรวิทยาแห่งชาติ” ผลักดันการวัดของไทยเป็นที่น่าเชื่อถือระดับสากล
สำนักสงฆ์พุทธนิมิต เชิญชวนพุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญ เนื่องในวันวิสาขบูชา สำคัญทางพระพุทธศาสนา เนื่องในวันวิสาขบูชา ประจำปี พ.ศ. 2567 เพื่อความเป็นสิริมงคล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น