No data was found

เปิดจุดตรวจ Antigen Test Kit รับ 5 พันคนต่อวัน

กดติดตาม TOP NEWS

สถาบันธัญญารักษ์ เปิดจุดตรวจหาเชื้อโควิด แบบ Antigen Test Kit ทราบผลไม่เกิน 30 นาที แม่นยำ 90% รับ 5,000 คน ต่อวัน ไปจนถึง 21 ก.ค. 2564 นี้

จากสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ใน กทม. พบมีผู้ป่วยติดเชื้อรายวันเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก ทางสถาบันบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดแห่งชาติบรมราชชนนี (สบยช.) หรือสถาบันธัญญารักษ์ จึงได้ร่วมมือกับสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ในการเปิดจุดตรวจคัดกรองโควิด-19 ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย ด้วยชุดตรวจ Antigen Test Kit ที่ ศบค.เป็นผู้สนับสนุนในการตรวจด้วยวิธีนี้ เพื่อเพิ่มการเข้าถึงบริการตรวจคัดกรองและสามารถแยกผู้ติดเชื้อเข้าสู่ระบบการดูแลได้มากขึ้น

 

นายแพทย์สรายุทธ์ บุญชัยพานิชวัฒนา ผู้อำนวยการสถาบันบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดแห่งชาติบรมราชชนนี (สบยช.) กล่าวว่า โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ได้ส่งทีมงานมาช่วยตรวจคัดกรองตั้งแต่วันที่ 15-21 ก.ค. 2564 โดยในพื้นที่ของสถาบันธัญญารักษ์เป็นจุดให้บริการ โดยให้ประชาชนที่ต้องการตรวจหาเชื้อโควิด สามารถ Walk in เข้ามารับบัตรคิวได้ที่สถาบันธัญญารักษ์ จำนวน 5,000 รายต่อวัน เป็นการตรวจด้วยวิธีแบบ Antigen Test Kit ที่ใช้เวลาเพียงแค่ 15-30 นาที ก็จะทราบผล หากพบผู้ติดเชื้อก็จะทำการแยกออกมาทำการตรวจแบบ Swab หรือ Pcr อีกครั้งเพื่อความแน่ชัด

 

นายแพทย์สรายุทธ์ กล่าวอีกว่า ตั้งแต่เปิดจุดตรวจมาตั้งแต่วันที่ 15 – 17 กรกฎาคม 2564 ประชาชนได้เข้ามาตรวจหาเชื้อโควิด ในแต่ละวัน ประมาณ 2,000 ถึง 3,000 ราย ตรวจพบเจอเชื้อโควิดประมาณ 15 เปอร์เซ็นต์ ส่วนผู้ที่มีความเสี่ยงสูงมาตรวจแล้วยังไม่พบเชื้อ ทาง สบยช. จะแนะนำให้ทำการกักตัวแบบ Home Isolation เฝ้าสังเกตอาการ พร้อมจัดทีมพยาบาลคอยดูแลผู้ป่วยผ่านระบบ Application Video Call เพื่อลดความแออัดในโรงพยาบาลสนาม จึงอยากประชาสัมพันธ์ถึงประชาชนที่มีความประสงค์ในการตรวจหาเชื้อ ทางโรงพยาบาลธัญญารักษ์ ยังรองรับได้อยู่สามารถเดินทางมารับบัตรคิวได้ด้วยตนเอง เปิดให้บริการ เวลา 08.00 – 16.00 น. ไปจนถึงวันที่ 21 กรกฎาคม 2564 ใครเข้ามาแล้วแต่รอจนเกินเวลาที่กำหนด ขอให้ประชาชนอย่าวิตกกังวล ทีมงานจะตรวจให้ทุกคนจนกว่าจะเสร็จสิ้นกระบวนการ

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ด่วน ออกหมายจับ "สนธิญา สวัสดี" เบี้ยวฟังพิพากษาคดีหมิ่น "พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์"
"เทพไท" ค้านคำถามมัดมือชกทำประชามติ กาง 6 คำถามจี้ "พท." ต้องตอบกังขาวางยาไม่ให้แก้รธน.สำเร็จ
“ภูมิธรรม” ปัดคุยโผครม.ร่วม “ทักษิณ” เผยแค่ทานข้าวหารือ "นายกฯ"
ฟันธงแบงก์ลดดอกเบี้ยสะท้อน "นายกฯ" งัดข้อ "แบงก์ชาติ" ชงนโยบายการเงิน "พปชร." สอนมวยยินดีให้นำไปใช้ไม่ติดใจลอกไอเดีย
ไอเดียสุดเจ๋ง พระร่วมมือชาวบ้านท่าวังทอง จัดตลาดนัดขยะ "แลกของ-ออมบุญ"
"ดร.สามารถ" เคลียร์ชัดๆ ดีจริงหรือไม่ "คมนาคม" ประกาศเดินหน้าลดค่าทางด่วน แลกขยายสัมปทาน BEM
การันตีเด็กจบใหม่มีงานทำ 100% "พิพัฒน์" หนุนหลักสูตรโลจิสติกส์ รองรับธุรกิจขนส่ง การค้าระหว่างประเทศ
"บัสบาส" ประกาศยุติอดอาหารแล้ว ยันสู้ต่อในเรือนจำ
รวบตัวได้แล้ว "ไอ้อาร์ต" นักโทษหนีศาล จนมุมพร้อมคู่หูคารีสอร์ท
ไล่ล่าระทึก 13 กม. จับหนุ่มปลอมสลิปซื้อทองกว่า 200 ใบ ซ้ำในรถเจอยาอื้อ ประวัติสุดโชกโชน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น