No data was found

“ภูมิธรรม” ปัดคุยโผครม.ร่วม “ทักษิณ” เผยแค่ทานข้าวหารือ “นายกฯ”

กดติดตาม TOP NEWS

“ภูมิธรรม” ปัดคุยโผครม.ร่วม “ทักษิณ” มื้อเที่ยงวานนี้ เผยแค่คุยหารือ "นายกฯ" เตรียมลงพื้นที่จันทบุรี

Top news รายงาน วันที่  26 เม.ย.67 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ยืนยัน ว่าการเดินทางไปโรงแรมโรสวูด เมื่อวานนี้ (25 เม.ย.) ว่าเป็นการนัดรับประทานอาหารร่วมกันกับนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเพียง 2 คนเท่านั้น โดยไม่มีนายทักษิณ ชินวัตร ร่วมวงด้วย และชี้แจงว่าไม่มีอะไรเลยคุยกัน 2 คน เป็นการคุยเรื่องงานหลายเรื่อง รวมถึงเรื่องที่จะเดินทางไปจันทบุรีในวันพรุ่งนี้ (27 เม.ย.) เพื่อดูเรื่องทุเรียน

 

 

ส่วนได้มีการนำรายชื่อคณะรัฐมนตรีที่มีการปรับเข้าปรับออกหารือ กับนายทักษิณ หรือไม่ นายภูมิธรรม ยืนยันว่า ไม่มี อยู่ที่นายกรัฐมนตรีจะตัดสินใจอย่างไร ตนไม่รู้เพราะท่านเป็นผู้ประสานงาน

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่าเมื่อวานนี้มีนายแพทย์ พรหมมินทร์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรีเข้าร่วมทานอาหารเที่ยงด้วย มีการนำรายชื่อไปตรวจสอบคุณสมบัติหรือไม่ นายภูมิธรรม ระบุว่าเป็นการพูดคุยเรื่องการทำ FTA แก้ไขปัญหา IUU โดยจะมอบตัวแทนไปพูดคุยกับ EU เพื่อเคลียร์ปัญหาที่ค้างอยู่ เนื่องจากเป้าหมายสำคัญคือการทำ FTA กับ EU ให้สำเร็จมากขึ้น จึงมีการหารือกันทั้ง 3 คน

สื่อถามย้ำอีกว่า ไม่มีการพูดคุยเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรีใช่หรือไม่ นายภูมิธรรมย้ำว่า คุย 3 คน ไม่มี ส่วนมีการไปพูดคุยแบบสองต่อสอง ระหว่างนายกฯ กับนายทักษิณ หรือไม่ นายภูมิธรรม ยืนยันอีกครั้งว่าไม่มี ไม่เห็นเลย

ผู้สื่อข่าวถามย้ำชัดๆอีกครั้ง ว่าการเดินทางไปเมื่อวานนี้ ไม่มีนายทักษิณ ร่วมวงใช่หรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ไปคุยกันนี่ ไม่มีนายทักษิณ เราไม่ได้พบกับนายทักษิณ

ส่วนความคืบหน้าเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี จะแล้วเสร็จเมื่อใดนั้น นายภูมิธรรม กล่าวว่าเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี ที่จะดูเรื่องการบริหารราชการ โดยดูการทำงานของคณะรัฐมนตรีทั้งหมด ถ้าดำเนินการได้ดีก็เดินหน้าต่อไป หากมีปัญหาก็ต้องหารือกัน แต่ขณะนี้ยังไม่มีการหารือที่ชัดเจน มีแต่ข่าวที่ออกมาว่าจะมีการปรับ แต่ยอมรับว่าตนได้มีการหารือกับพรรคร่วมรัฐบาลบ้าง ซึ่งเป็นการพูดคุยกันธรรมดาปกติ และเห็นว่าหากไม่มีอะไรจำเป็นก็ไม่ต้องปรับอะไรมาก การจะปรับขึ้นอยู่กับสถานการณ์และการตัดสินใจและการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี

 

ทั้งนี้พรรคร่วมรัฐบาลมีการเสนอขอปรับคณะรัฐมนตรีในส่วนไหนหรือไม่ นายภูมิธรรมกล่าว ยังไม่มี เนื่องจากเพิ่งทำงานได้ส่วนหนึ่ง ตอนนี้กำลังประเมิน ซึ่งพรรครวมรัฐบาลจะต้องเป็นผู้ประเมินกันเอง หากมีความชัดเจนก็คงเสนอขึ้นมา

ส่วนจะมีการปรับโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่าคณะรัฐมนตรียังไม่ปรับ จะไปปรับโฆษกได้อย่างไร ถ้าคณะรัฐมนตรีปรับชัดเจนเมื่อไหร่ ก็อาจจะมีเพราะการปรับโฆษกฯ เป็นเรื่องเล็กกว่า ครม.

เมื่อถามว่าจะเป็นการปรับโฆษกฯ คนเดียวหรือทั้งคณะ นายภูมิธรรม กล่าวว่ายังไม่ได้พิจารณาเรื่องโฆษก หากมีจริงก็ต้องรอให้ปรับคณะรัฐมนตรีเรียบร้อยก่อน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัสเซียเตือนอังกฤษ ระวังถูกโจมตี
ผู้รับเหมาเร่งซ่อมปิดหลุมด้วยหินคลุกแก้ไข ถนนทรุดตัวเป็นหลุมชั่วคราว เพื่อให้รถสัญจรได้ โดยไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ
โจรแสบย่องขโมยหม้ออลูมิเนียม 2 ตายายอาชีพรับซื้อของเก่าที่เก็บสะสมไปจนเกลี้ยง แถมยังกินข้าวกับต้มยำปลาทิ้งจานไว้เยาะเย้ย
ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น