No data was found

ยิงสนั่นบนยอดเขา จนท.ป่าไม้-ฝ่ายปกครอง ล่าระทึก 3 มอดไม้ สุดท้ายหนีรอด ยึดของกลางเพียบ

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 17.30 น.ของวันที่ 23 เมษายน 2567 นายไพโรจน์ เขียวแก้ว หัวหน้าหน่วยกจ.1 ท่าเสา/กจ.7 บ้องตี้ อ.ไทรโยคจ.กาญจนบุรี เปิดเผยว่า ภายใต้การอำนวยการของ นายเนรมิตร เหลืองอร่ามฟ้า นายอำเภอไทรโยค ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบขบวนการลักลอบทำไม้บนเขากลางป่าท้องที่บ้านทุ่งฉาง หมู่ 4 ต.ศรีมงคล อ.ไทรโยค หลังรับแจ้งจึงรายงานให้นายประทีป เหิมพยัคฆ์ ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 10 (ราชบุรี) ทราบ จากนั้นเร่งประสาน เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ กจ.7(บ้องตี้)เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ กจ.1 (ท่าเสา) เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษป่าไม้กาญจนบุรี รวมทั้ง เจ้าหน้าที่ กก.5 บก.ปทส.เจ้าหน้าที่ ตร.ชป.ศปทส.ภาค 7 เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า กกล.สุรสีห์ เจ้าหน้าที่กองร้อยทหารพรานที่ 1404 และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.ไทรโยค โดยนายเนรมิต เหลืองอร่ามฟ้า นายอำเภอไทรโยค นำกำลังเดินทางไปตรวจสอบตามพิกัดที่ได้รับแจ้ง แต่เนื่องจากเส้นทางดังกล่าวเป็นป่าและภูเขาที่สูงชัน เจ้าหน้าที่จึงต้องออกปฏิบัติหน้าที่ด้วยการเดินเท้าขึ้นไปบนภูเขาด้วยความระมัดระวัง

จนกระทั่งเวลา 17.30 น.เจ้าหน้าที่พบร่อยรอยของรถยนต์สภาพใหม่ขับขึ้นไปตามแนวเขาที่อยู่ท้ายเหมืองแห่งหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงแกะรอยตามไป ระหว่างเส้นทางเจ้าหน้าที่พบต้นไม้ขนาดเล็กสภาพใหม่ถูกดันล้มคาตอ ระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่ได้เสียงเครื่องยนต์คล้ายเสียงของเครื่องสูบน้ำดังมาจากบนยอดเขา เจ้าหน้าที่จึงได้กระจายกำลังเข้าตรวจสอบ จนกระทั่งไปถึงพบชาย 3 คน กำลังร่วมกันใช้เลื่อนโซ่ยนต์ดัดแปลงที่ใช้เครื่องปั่นไฟเป็นเครื่องต้นกำลังแปรรูปไม้อยู่

ข่าวที่น่าสนใจ

เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวพร้อมส่งสัญญาณให้ทุกคนหยุด แต่เมื่อชายทั้ง 3 คนเห็นเจ้าหน้าที่จึงได้พยายามวิ่งหลบหนีไปอย่างไม่คิดชีวิต เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้าเพื่อเป็นการขู่แต่ชายทั้ง 3 คนก็ไม่สนใจ ระหว่างเจ้าหน้าที่พยายามวิ่งติดตามก็มาถูกสุนัขที่ชายทั้ง 3 คนนำมาด้วยวิ่งไล่กัด จึงเป็นสาเหตุทำให้ชายทั้ง 3 คนสามารถวิ่งหลบหนีการจับกุมไปได้ จากการตรวจสอบโดยรอบ พบ 1.ไม้ประดู่แปรรูป จำนวน 21 แผ่น ปริมาตร 3.886 ลบ.ม. 2.รถจี๊ปป่า 6 ล้อ ติดตั้งรอกพร้อมสลิง จำนวน 1 คัน 3.เครื่องกำเนิดไฟฟ้า ขนาด 7 แรงม้า จำนวน 1 เครื่อง 4.เลื่อยโซ่ยนต์ไฟฟ้าดัดแปลงเลื่อยหินเจียร์ไฟฟ้า จำนวน 1 เครื่อง 5.เลื่อยโซ่ยนต์พร้อมบาร์ ยาว 22 นิ้ว 6.ตู้เชื่อมไฟฟ้า จำนวน 1 เครื่อง พร้อมสายไฟยาว 10 เมตร 7.ขวานเหล็ก จำนวน 1 ด้าม 8.อาวุธปืนลูกซองยาว ขนาดเบอร์ 12 จำนวน 1 กระบอก 9.กระสุนปืนลูกซองขนาดเบอร์ 12 จำนวน 2 นัด 10.อาวุธปืนยาวขนาด .22 จำนวน 1 กระบอก 11.อาวุธปืนยาวไม่ทราบยี่ห้อ ขนาด .22 จำนวน 1 กระบอก และ 12.โทรศัพท์มือถือ จำนวน 3 เครื่อง เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดเอาไว้เป็นของกลาง โดยจุดเกิดเหตุอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ “ป่าวังใหญ่และป่าแม่น้ำน้อย”
แต่เนื่องจากเวลาดังกล่าวค่ำมืดแล้ว ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถเคลื่อนย้ายของกลางที่เป็นไม้ขนาดใหญ่รวมทั้งรถจิ๊ปและเครื่องกำเนิดไฟฟ้าที่มีขนาดใหญ่และมีน้ำมากลงมาได้ เพราะเป็นเส้นทางที่ลาดชันสองทางเดินเป็นป่าและหุบเหวลึก เจ้าหน้าที่จึงจัดกำลังเฝ้าของกลางเอาไว้ตลอดทั้งคืน

จนกระทั่งเวลา 10.00 น.ของวันที่ 24 เม.ย.นายไพโรจน์ เขียวแก้ว หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ กจ.7(บ้องตี้) พร้อมเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่โดยรอบเพื่อหาสิ่งผิดกฎหมายอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง ผลปรากฏพบตอไม้ประดูความโตขนาด 200 เซนติเมตร และ 300 เซนติเมตร สภาพใหม่อยู่กลางหุบเขาลึกลงไปประมาณ 100 เมตร โดยมีร่องรอยการชักลากต้นไม้ขึ้นมาแปรรูปอยู่บนยอดเขาบริเวณที่ตรวจพบของกลางข้างต้น โดยเบื้องต้นไม้ของกลางที่ตรวจยึดเอาไว้ได้มีมูลค่าประมาณ 272,000 บาท โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการดวงตราตีประทับเอาไว้หมดแล้ว
ล่าสุดวันนี้ 25 เม.ย.67 คณะเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันเคลื่อนย้ายของกลางทั้งหมดไปเก็บรักษาเอาไว้ที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ กจ.7(บ้องตี้)เป็นที่เรียบร้อย จากนั้นจึงจดทำบันทึกเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.ไทรโยค เพื่อทำการสืบสวนสอบสวนในการติดตามตัวผู้กระทำผิดกฎหมายมาดำเนินคดีต่อไป

วุฒิเดช ก้อนทองคำ จ.กาญจนบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ
สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น