No data was found

ใบอนุญาตเรือขุดผ่านแล้ว เสริมทราย ชายจอมเทียนกลับมาเริ่มอีกครั้ง

กดติดตาม TOP NEWS

ใบอนุญาตเรือขุดผ่านแล้ว เสริมทราย ชายหาดจอมเทียนกลับมาเริ่มอีกครั้งจอมเทียนประมาณ 15 กม. ในการนำมาใช้ในโครงการเสริมทรายชายหาดจอมเทียน ที่กรมเจ้าท่าเป็นแม่งานสำคัญในการใช้งบกว่า 586 ล้านบาทในเฟสที่ 1 โดยที่ผ่านมาได้ดำเนินการในส่วนของชายหาดเมืองพัทยาไปแล้ว

เสริมทรายชายจอมเทียน กลับมาเริ่มอีกครั้ง! ลุยทันทีเฟสแรกระยะที่ 1 หลังเรือขุดทรายได้ใบอนุญาต ทีมทำงานเผยเรือขุดได้ทรายเที่ยวละ 2.5 พันคิวบิก หากเสริมได้ 100 เมตรเปิดพื้นที่ทันที

 

ใบอนุญาตเรือขุดผ่านแล้ว เสริมทราย ชายหาดจอมเทียนกลับมาเริ่มอีกครั้งจอมเทียนประมาณ 15 กม. ในการนำมาใช้ในโครงการเสริมทรายชายหาดจอมเทียน ที่กรมเจ้าท่าเป็นแม่งานสำคัญในการใช้งบกว่า 586 ล้านบาทในเฟสที่ 1 โดยที่ผ่านมาได้ดำเนินการในส่วนของชายหาดเมืองพัทยาไปแล้ว

ล่าสุด มีรายงานว่า โครงการดังกล่าวได้กลับมาดำเนินการอีกครั้งหลังได้รับอนุญาตถูกตรงตามระเบียบของกรมเจ้าท่าและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จากการลงพื้นที่ตรวจสอบความคืบหน้าพบว่าได้มีการนำทรายมาเสริมบริเวณที่กำหนดในช่วงแรกของเฟสที่ 1 ระยะทางความกว้างเฉลี่ย 50 เมตร ยาวประมาณ 400 เมตร ตั้งแต่บริเวณชายหาดร้านครัวลุงไสวซีฟู้ดถึงบริเวณซอย 11 เลียบหาดจอมเทียน
โดยเจ้าหน้าที่ได้แบ่งงานด้วยการนำรถแบ็คมาทำการเกลี่ยกลบทรายตามแผนปฏิบัติงานท่ามกลางเปลวแดดที่ร้อนอบอ้าว นอกจากนี้บริเวณนอกชายฝั่งยังพบเรือขุดทรายและเรือขนถ่ายจอดลอยลำอยู่เพื่อเติมทรายมายังบริเวณชายฝั่งที่กำลังดำเนินโครงการ หลังจากที่ได้เดินทางกลับมาจากการขุดทรายบริเวณแหล่งทรายใกล้เกาะรางเกวียนในเที่ยวแรก

เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานให้ข้อมูลว่า ได้กลับมาเริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 9 กรฎาคม 2564 ที่ผ่านมา หลังเรือขุดทรายได้รับอนุญาตโดยเรือจะเดินทางไปขุดทรายได้เที่ยวละประมาณ 2,200-2,500 ลูกบาศก์เมตร ก่อนจะเดินทางกลับฝั่งมาเสริมตามระยะที่กำหนดไว้ตามแผนในเฟสที่ 1 ที่จะดำเนินการเสริมทรายชายหาดจอมเทียนให้ได้ระยะทางประมาณ 3.5 กม. โดยแบ่งดำเนินการเสริมเป็นช่วง ๆ ละประมาณ 400 เมตร
ทั้งนี้ หากทำการเสริมทรายได้ในระยะทางประมาณ 100 เมตร ก็จะเปิดพื้นที่ในส่วนที่ได้เสริมทรายแล้วเป็นพื้นที่ที่สาธารณะที่ประชาชนจะสามารถใช้ประโยชน์ได้ในทันที และจะได้ดำเนินการเสริมทรายต่อในช่วงต่อไปจนแล้วเสร็จในเฟสที่ 1 ซึ่งคาดว่าประมาณสิ้นเดือน กรกฎาคม 2564 นี้ จะสามารถเปิดพื้นที่ชายหาดจอมเทียนในระยะประมาณ 100 เมตรแรกได้

สำหรับโครงการเสริมทรายชายหาดดังกล่าว ทางกรมเจ้าท่าได้จัดสรรงบประมาณในการดำเนินการ เพื่อแก้ปัญหาน้ำทะเลกัดเซาะทรายชาดในพื้นที่เมืองท่องเที่ยวของอ่าวไทย หลังพบว่าทั้งชายหาดพัทยา และชายหาดจอมเทียนมีปัญหาการกัดเซาะชายฝั่ง และมีแนวโน้มที่ชายหาดจะขาดหายไปในบางช่วงภายในระยะเวลาไม่ถึง 10 ปี หากไม่เร่งดำเนินการ ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของประเทศในภาพรวม
ทั้งนี้ ที่ผ่านมาได้ประสบความสำเร็จไปแล้วในส่วนของการเสริมทรายชายหาดพัทยารวมระยะทาง 2.8 กม. ไปแล้ว ด้วยกรมเจ้าท่าได้สนับสนุนงบประมาณ 429 ล้านบาท นำร่องโครงการเสริมทรายชายหาดแห่งแรกของประทศไทย และได้อนุมัติงบประมาณอีก 1.1 พันล้านบาท เพื่อดำเนินโครงการเสริมทรายชายหาดจอมเทียนในระยะทางประมาณ 6 กม. โดยแบ่งเป็น 2 เฟส และขณะนี้ได้เริ่มดำเนินการในระยะแรกของเฟสที่ 1

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สมาคมกีฬาคนพิการ" ปัดเทโควต้าสลากฯขาย "นอท" แต่ยอมรับปล่อยเอกชนจัดการ รอแบ่งรายได้เป็นเปอร์เซ็นต์
อัปเดต ชายถือดาบไล่ฟันในลอนดอน ตาย 1 เจ็บ5
"ผู้พิการสายตา" แฉยับสมาคมทุจริตโควต้าสลากฯ แบ่งกินเองในกลุ่มทุน ไม่ถึงมือสมาชิกจริง
"ราชกิจจาฯ" แพร่ประกาศ พิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด บุคคลนามสกุลดัง ถูกฟ้องล้มละลาย
ตำรวจ รวบโจ๋วัย 13 ย่องขโมยรถจักรยานยนต์คู่อริ อ้างทำไปเพราะความหมั่นไส้
ผู้ว่าชลบุรีร่วมประชุมคณะทำงานแก้ไขปัญหาและการขนย้ายกากตะกอนแคดเมียม เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อประชาชน
“พิมพ์ภัทรา” สุดทนขนย้าย "กากแคดเมียม" ต้องมืออาชีพ ซัดผู้บริหารทำไม่ได้ ต้องหาคนทำแทน
"นายกฯ" สั่งผ่านที่ประชุมก.ตร. สอบคำร้อง "บิ๊กโจ๊ก" ขอเป็นธรรมโดนให้ออกราชการ
"ศาลอาญา" ยกฟ้อง "สมนึก" นายกเล็กเมืองนนท์ คดีทุจริตจัดจ้างตกแต่งอาคารเทศบาล มูลค่าเกือบ 100 ล้าน 2 ลูกน้องโดนคุก 3 ปี
ผู้อพยพเชื้อสายลาว ถูกแจ็คพอต พาวเวอร์บอล 4.8 หมื่นล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น