No data was found

ชาวสงขลาแห่สมัครมาตรา 40 รับเงินเยียวยาโควิด

กดติดตาม TOP NEWS

ประชาชนในจ.สงขลา แห่สมัครเป็นผู้ประกันตนมาตรา40 ที่สำนักงานประกันสังคมกันอย่างเนืองแน่นเพื่อขอรับเงินเยียวยา5,000 บาทในกลุ่ม10จังหวัดที่มีการล๊อคดาวน์โควิด

วันที่ 15 ก.ค. 2564 บรรยากาศที่สำนักงานประกันสังคม จ.สงขลา สาขาหาดใหญ่ มีประชาชนกลุ่มอาชีพอิสระและฟรีแลนซ์นอกระบบประกันสังคม
แห่กันไปสมัครเป็นผู้ประกันตนมาตรา 40 กันอย่างเนืองแน่นตั้งแต่เช้าก่อนเวลาเปิดทำการ เพื่อต้องการรับเงินเยียวยา5,000 บาท ในกลุ่มประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการประกาศมาตรการล็อกดาวน์ ใน 10 จังหวัด ซึ่งจ.สงขลาเป็นหนึ่งในสิบจังหวัดที่มีการล๊อคดาวน์ด้วย โดยเจ้าหน้าที่ประกันสังคมจ.สงขลา สาขาหาดใหญ่ ต้องออกมาอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนด้านนอกและจัดระเบียบและอธิบายรายละเอียดและขั้นตอนต่างๆให้กับประชาชนที่มาสมัครเป็นผู้ประกันตนมาตรา40 ได้เข้าใจ

ทั้งนี้สาเหตุที่ประชาชนแห่กันมาสมัครมาตรา40 ที่สำนักงานประกันสังคม จ.สงขลาสาขาหาดใหญ่เป็นจำนวนมาก แม้ว่าจะมีอีกหลายช่องทางที่สามารถสมัครได้เช่นผ่านเวบไซค์และเคาน์เตอร์เซอร์วิสเพราะต้องการความมั่นใจและสามารถสอบถามรายละเอียดต่างๆได้ทันที  จากการสอบถามผู้ที่มาสมัครมาตรา40 คนหนึ่งบอกว่าต้องการเงินเยียวยาโควิด 5,000 บาทไปใช้จ่ายในครอบครัวทั้งค่าเช่าบ้าน และส่งให้ลูก เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในช่วงโควิด19

อย่างไรก็ตามสำหรับผู้ที่มาสมัครมาตรา40 ที่สำนักงานประกันสังคมจะยังไม่สามารถจ่ายเงินสมทบได้ต้องรออีก4 วันเพราะต้องนำข้อมูลเข้าสู่ระบบ
และหากต้องการสมัครเป็นผู้ประกันตนมาตรา 40 สามารถทำได้ผ่าน 7 ช่องทางสมัครด้วยตนเองที่สำนักงานประกันสังคมในพื้นที่ สายด่วนประกันสังคม หมายเลข 1506 เซเว่น-อีเลฟเว่น ทุกสาขา ธนาคาร ธกส. ทุกสาขาBig c ซุปเปอร์เซ็นเตอร์ เครือข่ายประกันสังคมทั่วประเทศ หรือสมัครผ่านเว็บไซต์ประกันสังคม

นภาลัย ชูศรี สงขลา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค   จ.สงขลา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯ เผยรับมืออากาศร้อนจัด อุณหภูมิพีคสุด 43 องศาฯ เตือน 35 จว. เจอฝน
แห่อาลัย บิดา "พยุงศักดิ์ อู่ทรัพย์" เผยพิธีพระราชทานเพลิงศพ 27 เม.ย.นี้
ศชอ.แจ้งเพื่อทราบ ศาลแพ่งยกฟ้อง "หมอของขวัญ" เรียกค่าเสียหาย 1 ล้าน
ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น