No data was found

โซเชียลกระหึ่มโวย รพ.รัฐ เรียกเงิน 15,000 ค่าขนศพไปวัด แฉ ทำเป็นขบวนการ

กดติดตาม TOP NEWS

โซเชียลกระหึ่มโวย รพ.รัฐ เรียกเงิน 15,000 ค่าขนศพไปวัด แฉ ทำเป็นขบวนการ ด้านญาติเผยทั้งน้ำตา เหมือนเป็นการซ้ำเติมเพราะหมดปัญญาจ่าย

จากกรณีในโลกโซเชียลมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก หลังผู้ใช้เฟสบุ๊ค ตุ๊กกะตา แมวเหมียว ได้โพสต์ข้อความระบุ “เพื่อนในเฟสใคร ใครเป็นนักข่าว สนใจขบวนการหากินกับศพผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ทักมาค่ะ พร้อมหลักฐาน รพ.หนึ่งในจังหวัดชลบุรี เรียกค่าทำศพ เคลื่อนย้ายศพจาก รพ.ไปเผาที่วัด 15,000 บาท ทำเป็นขบวนการร่วมกับสัปเหร่อ จะเรียกเพิ่มอีก 7,500 บาท ข่าวสำนักไหนอยากได้คลิปไปทำข่าว ทักส่วนตัวมาค่ะ” โดยพบว่ามีประชาชนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก

ล่าสุดเวลา 13.00 น.วันนี้ (14 ก.ค. 64) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยัง รพ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อเข้าพบกับนางณัฐชา แก้วหอมคำ อายุ 51 ปี พร้อมกลุ่มเครือญาติที่กำลังรอการเคลื่อนย้ายศพ นางปัน แก้วหอมคำ อายุ 78 ปี มารดาที่เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 ออกจาก รพ.เพื่อไปประกอบพิธีทางศาสนา

โดยนางณัฐชา พูดด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่าก่อนหน้านี้พี่สาวติดเชื้อโควิด-19 จึงนำตัวส่งเข้ารักษาที่ รพ.บางพลี ขณะที่คนในบ้านก็ได้เร่งไปตรวจหาเชื้อจนพบว่าติดเชื้อเพิ่มอีก 3 คนคือตนเอง บุตรสาว และมารดา จึงเข้าไปทำการรักษาและกักตัวเช่นเดียวกัน กระทั่งต่อมาพี่สาวเสียชีวิต ส่วนตนเองและบุตรสาวรักษาจนหายและกลับมาใช้ชีวิตตามปกติ ส่วนนางปัน มารดาอาการทรุดหนัก ประกอบกับช่วงเวลานั้นที่ รพ.บางพลี มีปัญ หาผู้ป่วยติดเชื้อเป็นจำนวนมาก ทาง รพ.จึง Transfer มารับการบำบัดที่ รพ.บางละมุง โดยแจ้งว่าที่นี่มีอุปกรณ์เครื่องช่วยหายใจที่ดีกว่า แต่ปรากฏว่ารักษาตัวประมาณ 20 วันมารดาก็เสียชีวิต

นางณัฐชา กล่าวต่อไปว่า ต้องเดินทางมาจากบ้านเพื่อมาแจ้งการเสียชีวิตและเคลื่อนย้ายศพไปฌาปน กิจตามประเพณี จากนั้นจึงกลับมาแจ้งทางเจ้าหน้าที่ของ รพ. ก็ได้รับแจ้งว่าการเคลื่อนศพไปวัดจะมีค่าใช้จ่ายเป็นเงิน 15,000 บาท โดยทาง รพ.จะติดต่อรถมารับพร้อมคนขนศพให้ เพราะทาง รพ.ไม่มีรถขนศพเอง ซึ่งโดยส่วนตัวแล้วทำงานอาชีพเป็นพนักงานในห้างฯ ที่ต้องเลิกงานในเวลาใหม่ที่รัฐกำหนดทำให้ไม่มีโอที ถูกหักเงิน เดือน ค่าใช้จ่ายในครอบครัวก็มาก จึงไม่เข้าใจว่าทำไมการเคลื่อนย้ายศพจึงมีค่าใช้จ่ายที่สูงขนาดนี้จนทำให้ไม่มีปัญญาจ่าย ที่สำคัญเป็นผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ทำไมรัฐจึงไม่เข้ามาดูแลให้การช่วยเหลือในภาวะเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ขนาดนี้ ทำให้รู้สึกเสียใจและมองว่าเป็นการซ้ำเติมกันหรือไม่ เหมือน “นี่เป็นการหากินกับคนตาย”ที่คนเป็น ก็คงต้องตายตามไปด้วย

สุดท้ายจึงประสานไปยังมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ หรือ กู้ภัยมังกร ที่ ต.อ่างศิลา อ.เมือง จ.ชลบุรี เพื่อขอความอนุเคราะห์ ก็ปรากฏว่าทางมูลนิธิฯสนับสนุนในการจัดรถขนศพและประสานทางวัดช่องลม ต.บางทราย อ.เมือง จ.ชลบุรี เพื่อฌาปานกิจศพให้ โดยทั้งขบวนการไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น ทำให้รู้สึกเบาใจและดีใจที่ได้นำศพมารดาออกจาก รพ.และไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาเพื่อส่งดวงวิญญาณสู่สัมปรายภพต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ยูเครน ผู้นำบิดเบือนข้อมูลสูญเสียทางทหาร
หนุ่มดวงซวย ขึ้นเขาหาของป่าถูกปืนดักสัตว์ยิงเข้ากลางลำตัวทะลุ
คณะทำงานนายกฯ ติง "ปานปรีย์" ยื่นลาออกหลังโปรดเกล้าฯรมว.ต่างประเทศ เผยหารือก่อนหน้าไม่ปฏิเสธ
"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น