No data was found

เกาหลีเหนือทดสอบยิงขีปนาวุุธนำวิถี 2 ลูก

กดติดตาม TOP NEWS

เกาหลีเหนือทดสอบยิงขีปนาวุธนำวิถีรวดเดียว 2 ลูกเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังจากสหรัฐประกาศซ้อมรบร่วมเกาหลีใต้และญี่ปุ่นนอกเกาะฮาวาย

กองทัพเกาหลีใต้แถลงกับสำนักข่าวยอนฮับ สื่อเกาหลีใต้วันนี้เผยว่าเกาหลีเหนือได้ยิงขีปนาวุธนำวิถีจำนวน 2 ลูก ขึ้นจากเมืองออนชอน ทางชายฝั่งตะวันตกของเกาหลีเหนือเมื่อรุ่งเช้าที่ผ่านมา โดยขีปนาวุธได้ตกใส่ทะเล ซึ่งล่าสุดผู้เชี่ยวชาญด้านการทหารของเกาหลีใต้และสหรัฐกำลังวิเคราะห์ถึงรายละเอียดของทิศทางการยิง

รายงานเผยว่าการทดสอบยิงขีปนาวุธชนิดนี้ถือเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา และมีขึ้นหลังจากที่กลาโหมสหรัฐออกมาประกาศว่าสหรัฐได้มีการทดสอบระบบป้องกันภัยขีปนาวุธร่วมระหว่างสหรัฐ เกาหลีใต้และญี่ปุ่นที่บริเวณนอกเกาะฮาวายเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยมีจุดประสงค์เพื่อสกัดเกาหลีเหนือ และก็มีขึ้นเพียง 4 วันหลังจากเกาหลีใต้มีกำหนดจะซ้อมรบร่วมกับกองทัพสหรัฐระหว่าง 22 สิงหาคมถึง 1 กันยายนนี้ หลังลดระดับการซ้อมรบร่วมมาหลายปีเนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิดและเพื่อลดการเผชิญหน้ากับเกาหลีเหนือ

หลังการทดสอบยิงขีปนาวุธของเกาหลีเหนือเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ประธานาธิบดียุน ซุก-ยอล ของเกาหลีใต้ ได้แถลงข่าวเรียกร้องให้เกาหลีเหนือกลับมาสู่โต๊ะเจรจา และว่าเกาหลีใต้พร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือด้านเศรษฐกิจแก่เกาหลีเหนือเพื่อแลกกับการยุติโครงการพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์ ซึ่งการแถลงข่าววันนี้ตรงกับวันครบรอบ 100 ปีที่ประธานาธิบดียุนเข้ารับตำแหน่งผู้นำเกาหลีใต้พอดี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปาเลสไตน์ ผู้นำลั่น สหรัฐคือผู้ที่หยุดอิสราเอลได้
ยูเครน ผู้นำบิดเบือนข้อมูลสูญเสียทางทหาร
หนุ่มดวงซวย ขึ้นเขาหาของป่าถูกปืนดักสัตว์ยิงเข้ากลางลำตัวทะลุ
คณะทำงานนายกฯ ติง "ปานปรีย์" ยื่นลาออกหลังโปรดเกล้าฯรมว.ต่างประเทศ เผยหารือก่อนหน้าไม่ปฏิเสธ
"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น