No data was found

“นายกฯ ตู่” พอใจ กระทรวงยุติธรรมขับเคลื่อน ไกล่เกลี่ยหนี้ช่วยประชาชน

กดติดตาม TOP NEWS

โฆษกรัฐบาลเผย "นายกฯ" พอใจก.ยุติธรรมขับเคลื่อนไกล่เกลี่ยหนี้ช่วยเหลือประชาชนแล้ว 74 ครั้ง ไกล่เกลี่ยสำเร็จเกือบ 6 หมื่นราย คิดเป็นร้อยละ 95.53 รวมทุนทรัพย์กว่า 1.2 หมื่นล้านบาท เชิญชวนประชาชนที่มีข้อพิพาทร่วมงานอีก 3 ครั้งสุดท้าย

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ติดตามข้อสั่งการในการดำเนินงานแก้ไขปัญหาหนี้สินภาคครัวเรือน ตามที่ได้ประกาศให้ปีนี้เป็น “ปีแห่งการแก้หนี้ภาคครัวเรือน” พอใจผลการขับเคลื่อนการดำเนินงานของกระทรวงยุติธรรมและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ร่วมมือดำเนินการ “มหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สิน หนี้ครัวเรือน” ผลการไกล่เกลี่ยล่าสุด มีผู้เข้าสู่กระบวนการไกล่เกลี่ย รวมทั้งสิ้น 62,032 ราย ไกล่เกลี่ยสำเร็จ จำนวน 59,259 ราย คิดเป็นร้อยละ 95.53 ทุนทรัพย์ 12,578 ล้านบาท สามารถลดภาระค่าใช้จ่ายประชาชนในการดำเนินคดีได้ถึง 5,393 ล้านบาท

ข่าวที่น่าสนใจ

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวต่อไปว่า การจัดมหกรรมยุติธรรมไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือนฯ ทั่วประเทศ จะเหลืออีก 3 ครั้ง ที่จังหวัดตราด จันทบุรี และชลบุรี จึงขอเชิญชวนผู้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) ร่วมงานมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือน ในวันพฤหัสบดีที่ 18 สิงหาคม 2565 ณ บ้านปูรีสอร์ท จังหวัดตราด ณ โรงแรมเคพี แกรนด์ จันทบุรี จังหวัดจันทบุรี และในวันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม 2565 ณ เทศบาลเมืองบ้านสวน จังหวัดชลบุรี โดยกองทุนฯ ได้ร่วมกับกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ และกรมบังคับคดี จัดงานไกล่เกลี่ยหนี้เพื่อเป็นการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของผู้กู้ยืมเงินที่ได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ผู้กู้ยืมเงินบางส่วน ขาดรายได้และผิดนัดชำระหนี้ จนนำไปสู่การฟ้องร้องดำเนินคดีหรือถูกบังคับคดีตามกฎหมาย ผู้กู้ยืมที่เข้าสู่กระบวนการไกล่เกลี่ยจะไม่ถูกดำเนินคดี จะได้รับส่วนลดเบี้ยปรับ รวมทั้งได้รับโอกาสในการขยายระยะเวลาผ่อนชำระได้ถึงอายุ 65 ปี ผู้กู้ยืมสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมงานล่วงหน้าและดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน กยศ. Connect เพื่อรับสิทธิขอไกล่เกลี่ยฯ ได้ที่ เว็บไซต์ www.studentloan.or.th หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ไลน์บัญชีทางการ กยศ. หรือโทรศัพท์หมายเลข 0 2016 4888

“นายกรัฐมนตรีและรัฐบาลมีนโยบายชัดเจนในการเดินหน้าแก้ปัญหาความยากจนและหนี้สิน ขอเชิญชวนประชาชนที่มีคดีพิพาทก่อนฟ้อง และหลังศาลมีคำพิพากษา ร่วมงานมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือน และยุติธรรมพบประชาชน (4 ภาค) ประจำปีงบประมาณ 2565 ภายใต้บูรณาการความร่วมมือระหว่างกรมบังคับคดี และกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ซึ่งจะเป็นการตอบโจทย์การแก้ไขหนี้สิน หนี้ กยศ. หนี้บัตรเครดิต และสินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อรถยนต์ รวมถึงร่วมกันหาทางออก ฝ่าวิกฤติ สร้างโอกาส ก้าวไปด้วยกัน ณ สถานที่จัดงาน สำหรับผู้สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วนยุติธรรม 1111กด77 /กรมบังคับคดี 02 881 4999 หรือสายด่วนกรมบังคับคดี 1111 กด 79 หรือ ศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาท 02 881 4840 และ กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ 0 2141 2768-73” โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์" ฟันธง "บิ๊กโจ๊ก" ชนะปมออกจากราชการไว้ก่อน
ฮือฮา ประมูลนาฬิกาผู้โดยสารรวยที่สุดบน "เรือไทนานิค" ทุบสถิติ 55 ล้านบาท
ไล่ล่าระทึก รวบกลางถนน "แดนหัวใจระเบิด" ลวงเด็กสาวย่ำยีถ่ายคลิป ซ้ำปากแจ๋วตำรวจทำอะไรไม่ได้
"นิด้าโพล" เปิดผลสำรวจ คนไทยเกินครึ่ง ไม่เชื่อแก้กม.กลาโหม สกัดรัฐประหารได้
"บิ๊กโจ๊ก" ร่วมงานรดน้ำดำหัว ขอพรผู้ใหญ่ ที่สมาคมชาวปักษ์ใต้ ซึ้งใจคนใต้ไม่ทิ้งกันในช่วงเจอมรสุม
หนุ่มลูกครึ่งเมาเค ซิ่งเก๋งชนระเนระนาดรถจอดข้างทาง
โปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 1/1 "พิชัย ชุณหวชิร" นั่งรมว.คลัง "หมอชลน่าน"หลุดสธ. "เฮ้ง สุชาติ" คัมแบ็กรมช.พาณิชย์
ปาฏิหาริย์ไม่มีจริง ภรรยา "ด.ต.ปิยนันท์" โพสต์เศร้าหลังสามีจากไปอย่างสงบ เกิดชาติหน้าขอมาเป็นคู่กันอีก
อาลัยเศร้า "ด.ต.ปิยนันท์" ตร.ทางหลวง ถูกชนสาหัส ล่าสุดเสียชีวิตแล้ว
"นายกฯ" เผยข่าวดี ลงพื้นที่ปุ๊บ ออเดอร์ทุเรียน 300 ล้าน มาปั๊บ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น