No data was found

“ทิพานัน” เผยนายกฯห่วงประชาชน ย้ำทุกหน่วยงานเร่งแจ้งเตือนรับมือฝนตกหนัก

กดติดตาม TOP NEWS

"ทิพานัน" เผยนายกฯห่วงประชาชน ย้ำทุกหน่วยงานเร่งแจ้งเตือนรับมือฝนตกหนักลดความสูญเสียได้ พร้อมเร่งทำธนาคารน้ำใต้ดิน-แก้มลิงสู้น้ำท่วม

น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีความห่วงใยพี่น้องประชาชน ในการเตรียมรับมือกับสถานการณ์น้ำ จากรายงานของกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) ที่ได้ประเมินและวิเคราะห์สถานการณ์น้ำจากฝน พบว่า มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักสะสมในช่วง 3 วัน คือระหว่างวันที่ 16-18 สิงหาคม 2565 ในพื้นที่ 5 จังหวัด แบ่งเป็น ภาคเหนือ ได้แก่ จ.ตาก อ.แม่สอด จ.แม่ฮ่องสอน ภาคตะวันตก ได้แก่ จ.กาญจนบุรี ภาคตะวันออก ได้แก่ จ.จันทบุรี และภาคกลาง ได้แก่ กรุงเทพฯ ส่วนพื้นที่ที่ต้องเฝ้าระวังระดับน้ำล้นตลิ่งอยู่ในพื้นที่ภาคเหนือ จำนวน 3 จังหวัด ได้แก่ จ.น่าน จ.พะเยา และ จ.เชียงราย รวมทั้งยังเฝ้าระวังระดับน้ำโขงที่อาจเพิ่มสูงขึ้นในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จำนวน 3 จังหวัด ได้แก่ จ.หนองคาย จ.บึงกาฬ และ จ.นครพนมด้วย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้กำชับให้ทุกหน่วยงาน ดำเนินการตาม 13 มาตรการรับมือฤดูฝนที่คณะรัฐมนตรีได้มีมติให้จัดทำแผนปฏิบัติการไปตั้งแต่เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา ให้บูรณาการการทำงานร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ กระทรวงมหาดไทย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยเฉพาะในส่วนของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยกรมชลประทานบริหารจัดการน้ำในเขื่อนให้มีประสิทธิภาพและส่งผลกระทบต่อพี่น้องประชาชนท้ายน้ำให้น้อยที่สุด รวมทั้งเร่งระบายน้ำในคลองต่างๆ เพื่อลดระดับน้ำ เตรียมไว้รองรับปริมาณน้ำฝนที่จะตกลงมา รวมทั้งให้ผู้เกี่ยวข้องเร่งทำธนาคารน้ำใต้ดิน และโครงการแก้มลิง ตามพระราโชบายของในหลวงรัชกาลที่ 10 ที่ทรงงานสืบสานต่อยอดพระราชดำริของในหลวงรัชกาลที่ 9 ซึ่งนอกจากจะป้องกันปัญหาน้ำท่วมซ้ำซากแล้วยังแก้ไขปัญหาน้ำแล้งได้อย่างยั่งยืน

 

“ท่านนายก ติดตามสถานการณ์เรื่องปริมาณฝนโดยตลอด เพราะท่านทราบดีว่า การช่วยเหลือประชาชนให้ทันเวลา รวมถึงการแจ้งเตือนประชาชนให้ชัดเจนรวดเร็ว จะสามารถลดความเสียหายและการสูญเสียลงได้” น.ส. ทิพานัน กล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น