No data was found

“พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์” ฟันธง “บิ๊กโจ๊ก” ชนะปมออกจากราชการไว้ก่อน

กดติดตาม TOP NEWS

"พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์" ฟันธง "บิ๊กโจ๊ก" ชนะปมออกจากราชการไว้ก่อน

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์” ฟันธง “บิ๊กโจ๊ก” ชนะ 100% ปมออกจากราชการไว้ก่อน

วันที่ 28 เม.ย. 67 ที่โรงแรมริเวอร์ไซต์ กรุงเทพ พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ให้สัมภาษณ์ถึงความขัดแย้งในสำนักงานตำรวจแห่งชาติของบิ๊กตำรวจ การจัดการของนายกรัฐมนตรีเอาอยู่หรือไม่ว่า นายกฯเป็นตัวปัญหาเอง นายกฯไปตั้งทำไมไอ้ต่อ มีความรู้อะไร ผิดทั้ง นายกฯเศรษฐา และนายกฯประยุทธ์ 7-8 ปี เลื่อนตำแหน่งให้ไอ้ต่อทุกปี ไม่มีความรู้ เหมือนเด็กพาร์ทชั้นไม่เคยทำงาน แล้วใครรับผิดชอบ นี่คือผลการปฏิรูปตำรวจของรัฐบาลชุดที่แล้วเหรอ ส่วนรัฐบาลปัจจุบันยังไม่รู้เลยว่าจะปฏิรูปอย่างไร และต้องมานั่งแก้ปัญหาวุ่นวาย อายเขา กัดกันอย่างกะหมา

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนเรื่องพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. กับ พลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุขวิมล จะจบอย่างไร เพราะมีคดีความกันทั้งคู่ พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ผู้คนแยกประเด็นไม่ออก ประเด็นของพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ ถูกดำเนินคดีฟอกเงินและถูกออกจากราชการไว้ก่อนต้องแยกออกจากกัน เรื่องคดีใช้เวลาอีกนาน แต่การที่พลตํารวจเอกกิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทน ผบ.ตร. ไม่รู้ว่าสมคบกับนายกฯเศรษฐา ให้พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ออกจากราชการไว้ก่อนมันผิดกฎหมายหรือไม่ มันต้องดูตรงนี้ ตนจึงพูดประเด็นว่าไม่มีอำนาจให้เขาออกจากราชการ เพราะต้องเป็นไปตามกฏ ก.ตร. ซึ่งพลตํารวจเอกกิตติ์รัฐ ต้องรับผิดชอบเรื่องนี้ เนื่องจากเป็นคนออกคำสั่ง ส่วนนายกฯร่วมมือด้วยหรือไม่ แม้แต่ตนคนนอกยังคิดได้เลยว่านายกฯไปร่วมมือด้วยหรือไม่ ซึ่งพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์สามารถฟ้องนายกฯได้ หากพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ไม่ฟ้อง ตนยังฟ้องนายกฯต่อป.ป.ช.ได้เลย

 

ส่วนมีการกระเหี้ยนกระหือรือ อยากเป็น ผบ.ตร. ดังที่พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์บอกไว้หรือไม่ พลตำรวจเสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า คงจะเป็นเช่นนั้น ตนฟังธง 100 เปอร์เซ็นต์ว่าพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ชนะ เรื่องออกจากราชการไว้ก่อน ส่วนเรื่องคดีตนไม่รู้รายละเอียดเป็นอย่างไร จะฟ้องเงินจริงหรือไม่ ส่วนพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์จะกลับมาทันเดือนกันยายนหรือไม่นั้น เห็นว่าทันไม่ทันอยู่ที่กระบวนการ เพราะเขาสามารถอุทธรณ์ได้ แต่อาจจะไม่ทัน นอกจากว่าคณะกรรมการอุทธรณ์เขาจะเข้าใจประเด็น พิจารณาข้อกฎหมายอย่างเดียว และให้ชี้แจง ไม่ต้องสอบเพิ่ม

 

 

เช่น คดีก้าวไกลล้มล้างการปกครอง หรือพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์อาจจะไปร้องเรียนนายกฯเลยว่า พลตํารวจเอกกิตติ์รัฐตั้งกรรมสอบสวนให้ออกจาราชการไว้ก่อนไม่ชอบด้วยกฎหมาย อีกทั้งพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ยังคงดำรงตำแหน่งรอง ผบ.ตร.อยู่ จนกว่าจะมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ซึ่งหากพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ร้องไปยังนายกฯว่า กระบวนการให้ออกจากราชการไว้ก่อนมันผิดกฎหมาย นายกฯจะกล้าเสนอโปรดเกล้าฯหรือไม่ ถ้าเสนอนายกฯยิ่งตาย มีทางเดียวเสนอให้พลตํารวจเอกกิตติ์รัฐยกเลิกคำสั่ง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อ.ประจักษ์" เขียนบทความใหม่ "ถ้าไม่มี สว." ชี้จุดเปลี่ยนที่กำลังจะเกิดขึ้น หากปชช.ไม่นิ่งเฉย
"โรงเรียนดังย่านมีนบุรี" แจงดราม่าเวลาเรียน หลังผู้ปกครองหลายคนกังวล ตารางเรียนแน่นเกินไป
นทท.จีนแห่เที่ยวเชียงใหม่ หลังฝุ่นจาง บรรยากาศสุดคึกคัก
บูชาหญิงเร่ร่อนเป็นพระแม่
ม็อบต้านเทสลารวมพลบุกโรงงานในเยอรมนี ตร.สกัดวุ่น(คลิป)
"มูลนิธิยังมีเรา" ร่วมท็อป นิวส์ เดินหน้าสานฝันเยาวชนยากไร้ มอบทุนการศึกษา เด็กๆฝากขอบคุณทุกน้ำใจ
ฮือฮา ล้างป่าช้าจีนโคราช "พบร่างอาจารย์ทอง" ครั้งแรกรอบ 12 ปี
วินจยย.เล่านาทีระทึก โจรเมียนมาชิงมือถือนทท. ซอยนานา พลาดตกสะพานลอยเจ็บ
"นายกฯ" เผยยังไม่คุยภท. ดึงกัญชากลับเป็นยาเสพติด ยันเห็นตรงกัน ต้องฟังความเห็นทุกภาคส่วน
“โฆษกรบ.” ซัดยับ พวกวิจารณ์ด้อยค่าข้าว 10 ปี ชี้วาทกรรมลวงโลก “ข้าวเน่า”

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น