No data was found

ครอบครัวและชาวบ้าน รอเทพบิวกลับ จัดเรียกขวัญผูกข้อมือให้หลาน หลังทำลายสถิติที่ 1 โลก วิ่ง 100 เมตร

กดติดตาม TOP NEWS

สุรินทร์-ครอบครัวและชาวบ้าน ที่บ้านเกิดปลื้มฮีโร่”เทพบิว” ทำลายสถิติที่ 1 โลก วิ่ง 100 เมตร วัย 16 ปี หลังสหพันธ์สมาคมกรีฑานานาชาติ (IAAF) ประกาศยืนยันกระฉ่อนโลก รอเทพบิวกลับจะจัดเรียกขวัญผูกข้อไม้ข้อมือให้หลาน

เมื่อวันที่ 10 ส.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  หลังจาก สหพันธ์สมาคมกรีฑานานาชาติ (IAAF) ประกาศยืนยันสถิติการวิ่งของ “เทพบิว” ภูริพล บุญสอน ลมกรดหนุ่มดาวรุ่งไทยวัย 16 ปี ในการแข่งขันกรีฑาเยาวชนชิงแชมป์โลก ที่ประเทศโคลอมเบีย รายการวิ่ง 100 เมตรชาย เป็นสถิติโลกอันดับ 1 ของนักวิ่งที่อายุไม่เกิน 18 ปี ซึ่ง ภูริพล ทำสถิติ 10.09 วินาที ในการลงแข่งขันวิ่ง 100 เมตรชาย รอบรองชนะเลิศ ก่อนคว้าอันดับ 4 ในรอบชิงชนะเลิศ ชวดคว้าเหรียญรางวัลไปอย่างน่าเสียดาย ด้วยการแพ้ เบนจามิน ริชาร์ดสัน นักวิ่งดาวรุ่งจากแอฟริกาไปแบบเสี้ยวของเสี้ยววินาทีเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม สหพันธ์สมาคมกรีฑานานาชาติ (IAAF) ระบุว่า สถิติการวิ่งของ “เทพบิว” ในรอบรองชนะเลิศที่เวลา 10.09 วินาที ถือเป็นสถิติที่ดีที่สุดในโลกของนักวิ่งที่อายุไม่เกิน 18 ปี ซึ่งสามารถทำได้ในวัยเพียง 16 ปี 210 วัน  พร้อมทำลายสถิติเก่าของ แอนโธนี่ ชวาร์ทซ์ นักวิ่งอเมริกันที่ทำไว้ 10.15 วินาที เมื่อปี 2017

การที่สหพันธ์สมาคมกรีฑานานาชาติ (IAAF) ประกาศยืนยันสถิติการวิ่งของ “เทพบิว” ภูริพล บุญสอน ลมกรดหนุ่มดาวรุ่งไทยวัย 16 ปี ในการแข่งขันกรีฑาเยาวชนชิงแชมป์โลก ที่ประเทศโคลอมเบีย รายการวิ่ง 100 เมตรชาย เป็นสถิติโลกอันดับ 1 ของนักวิ่งที่อายุไม่เกิน 18 ปี นั้น  ทำให้ชื่อเสียงของเทพบิว กระฉ่อนไปทั้งโลก  โดยเฉพาะประเทศไทย และบ้านเกิดของเทพบิว ซึ่งบ้านเกิดอยู่ที่อยู่บ้านเลขที่ 168 ม.10 บ.ภูมินิยมพัฒนา ต.ตาตุม อ.สังขะ จ.สุรินทร์

 ซึ่งผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์ ได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านเกิดของเทพบิว พบเพียงนางกัลยาณี มักผล อายุ 58 ปี คุณยายของเทพบิว อยู่บ้านเพียงคนเดียว ซึ่งน้าสาว คือ น.ส.พลอยลดา มักผล กำลังเดินทางไปรับแม่ของเทพบิว ที่ตัวเมืองสุรินทร์กลับบ้านในช่วงเย็นนี้ ส่วนเทพบิวยังไม่กลับอยู่ระหว่างเดินสายเที่ยวต่างจังหวัดอยู่ในขณะนี้ และจะกลับมาบ้านเกิดทีหลัง ซึ่งยังไม่ได้กำหนดวันเวลาที่ชัดเจน ขณะที่คุณยายบอกว่าจะมีพิธีเรียกขวัญผูกข้อไม้ข้อมือให้หลานชาย หลังกลับมาถึงบ้านเกิด ขณะที่ ญาติพี่น้องลูกหลานและเพื่อนบ้าน ต่างก็ดีใจกับฮีโร่ของพวกเขาเป็นอย่างมาก และรอให้เทพบิวกลับบ้านเกิดเพื่อมาแสดงความยินดี

โดยคุณยายของเทพบิวได้นำผู้สื่อข่าวชมภาพถ่ายของเทพบิว ขณะได้รับเหรียญต่างๆคู่กับแม่ของเขา ตั้งแต่เด็กๆ คือ น.ส.สุภาวดี มักผล อายุ 35 ที่ติดอยู่เต็มฝาผนังบ้าน รวมทั้งเกียรติบัตรและถ้วยรางวัลต่างๆจำนวนมาก

สำหรับ น้องบิว เรียนอยู่ ที่ ร.ร.อัสสัมชัญ จ.สมุทรปราการ ส่วนพ่อของน้องบิว เลิกรากันกับแม่น้องบิวมานานแล้ว เป็นคน ต.ตาคง อ.สังขะ แม่ได้แฟนใหม่เป็นชาวต่างชาติ ประเทศกรีก ซึ่งแม่ของน้องบิวประกอบธุรกิจเปิดร้านสปา อยู่ที่ ประเทศแอฟริกาใต้ นานครั้งจะกลับมาเยี่ยมลูกชายและกลับมาเยี่ยมญาติที่บ้านเกิด ส่วนน้องบิว อยู่ที่คอนโดกับย่า บางครั้งก็อยู่คนเดียว น้องบิวเป็นนักกีฬากรีฑาตั้งแต่เด็ก เรียนที่สมุทรปราการมาตั้งแต่เด็ก ได้รับเหรียญรางวัลมากมาย เป็นนักกีฬาเหมือนแม่เขา ครอบครัวและชาวบ้านต่างก็ดีใจ เวลาเดินไปไหนก็มีแต่คนถามว่าน้องกลับมาหรือยัง อยากมาแสดงความยินดีด้วย น้องบิวเป็นคนนิสัยดี มีสัมมาคารวะ อัธยาศัยดี เขามีความตั้งใจและมีความฝันตั้งแต่เด็กๆมีไอดอล คือ ยูเซน โบลต์ อดีตนักวิ่งระยะสั้นชาวจาเมกาได้รับการยอมรับว่าเป็นนักวิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล และเป็นเจ้าของสถิติโลกในการวิ่ง 100 เมตร 200 เมตร เขาจึงพยายามฝึกตัวเองไปเรื่อยๆจนเก่งและทำลายสถิติโลกในครั้งนี้จนสำเร็จ

นางกัลยาณี มักผล อายุ 58 ปี คุณยายของเทพบิว กล่าวว่า ตนรู้สึกดีใจและประทับใจที่หลานสามารถสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย ให้ชาวสุรินทร์และครอบครัว ชาวบ้านต่างรอคอยที่หลานบิวจะกลับมา จะได้ทำพิธีเรียกขวัญให้  ชาวบ้านถามหาจลอดว่าเมื่อไหร่จะกลับ ดีใจมากไม่คิดไม่ฝันว่าหลานจะทำได้ถึงขนาดนี้ เขาเป็นคนไม่ค่อยพูด แต่นิสัยดี ยายกล่าว.

 

ภาพ/ข่าว นพรัตน์  กิ่งแก้ว  / กฤษดากร กีรติธำรงค์เจริญ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

มาดามแป้งชวนดับร้อน เติมความสดชื่นด้วย Smoothies เมนูน้องใหม่จาก Golden Coffee
คลื่นความร้อนซัดเอเชียไม่แผ่ว เมียนมาอุณหภูมิพุ่งเดือด 48 องศา บังกลาเทศต้องสั่งหยุดเรียน ขณะอินเดียดับแล้ว 2 ราย
"เทพไท" ฟันเปรี้ยงได้ไม่คุ้มเสีย! ประเคนรองนายกฯเอาใจสายตรงทำ "ปานปรีย์" ถอดใจ ตั้ง "พิชิต" ส่อขัดจริยธรรมเขย่าเก้าอี้ "นายกฯ" ระส่ำ
“สุริยะ” เข้าทำเนียบ ดูห้องทำงานรองนายกฯ ลั่นควบ 2 ตำแหน่งเสริมประสิทธิภาพทำงานดีขึ้น
ดีเดย์ 1 พ.ค.นี้ ขึ้นเงินเดือนข้าราชการ บรรจุใหม่-บำนาญขั้นต่ำ
"เคนยา" เจอภัยพิบัติซ้ำเติม ฝนตกหนักทำเขื่อนแตกน้ำท่วมหมู่บ้าน เสียชีวิตแล้ว 45 ราย
โซเซียลแห่ชื่นชม 2 ตำรวจสน.ห้วยขวาง ช่วยเหลือเด็ก 1 ขวบ ป่วยเป็นไข้สูง รีบนำส่งรพ.จนรอดชีวิตหวุดหวิด
เคลื่อนขบวน 4 รถบรรทุก ขน "กากแคดเมียม" 112 ตัน ล็อตแรก จากมหาชัยสู่ตาก ผู้ว่าฯสมุทรสาครมั่นใจ ย้ายเสร็จตามกำหนด
"ไพศาล" เปิดสาเหตุ "สุทิน" เก้าอี้รัฐมนตรีแน่นปึ้ก คุมกลาโหมเหมือนเดิม เพราะมี 2 กึ๋น
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯเตือนทั่วไทยร้อนจัด บางจังหวัดอุณหภูมิพุ่ง 44 องศา อีสาน-ตะวันออก เจอฝนฟ้าคะนอง กทม.ร้อนสุด 41 องศา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น