No data was found

เคลื่อนขบวน 4 รถบรรทุก ขน “กากแคดเมียม” 112 ตัน ล็อตแรก จากมหาชัยสู่ตาก ผู้ว่าฯสมุทรสาครมั่นใจ ย้ายเสร็จตามกำหนด

กดติดตาม TOP NEWS

เคลื่อนขบวน 4 รถบรรทุก ขนกากตะกอนแคดเมียม 112 ตัน ล็อตแรก จากมหาชัยสู่ตาก ผู้ว่าฯ สั่งเร่งย้ายทุกวันๆละ 15 เที่ยว มั่นใจเสร็จตามกำหนด 17 มิ.ย. นี้แน่นอน

เคลื่อนขบวน 4 รถบรรทุก ขน “กากแคดเมียม” 112 ตัน ล็อตแรก จากมหาชัยสู่ตาก ผู้ว่าฯสมุทรสาครมั่นใจ ย้ายเสร็จตามกำหนด – Top News รายงาน

วานนี้ (29 เม.ย.67) เมื่อเวลา 20.40 น. นายผล ดำธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย นายวรณัฎฐ์ หนูรอต รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นายไพฑูรย์ มหาชื่นใจ ปลัดจังหวัด ร้อยตรีประพันธ์ ถึกสกุล นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร นายพุทธิกรณ์ วิชัยดิษฐ อุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร พ.ต.อ.พิเชษฐ์พงษ์ แจ้งค้ายคม ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันตรวจความเรียบร้อยของรถเทรลเล่อร์ 4 คัน ที่ใช้บรรทุกกากตะกอนแคดเมียมของบริษัทเจแอนด์บี เมททอล จำกัด จังหวัดสมุทรสาคร เพื่อเคลื่อนย้ายไปสมทบกับขบวนรถที่มาจากเขตบางซื่อ กรุงเทพฯ แล้วออกเดินทาง

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยภาพรวมทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปทส.นำขบวนรถเทรลเล่อร์ทั้ง 4 คัน ออกจากโรงงาน จนไปถึงจุดนัดหมายในพื้นที่กรุงเทพฯ จากนั้นก็จะเป็นหน้าที่ของตำรวจทางหลวงแต่ละพื้นที่ ที่จะรับช่วงต่อกันไปเรื่อยๆ จนกว่าขบวนรถขนกากตะกอนแคดเมียมในรอบแรกนี้ จะถึงโรงพักคอยที่จังหวัดตาก

นายผล เผยว่า สำหรับขบวนรถเทรลเล่อร์ทั้ง 4 คัน ที่ใช้บรรทุกกากตะกอนแคดเมียมนั้น เป็นไปด้วยความเรียบร้อยดีทุกอย่าง ซึ่งในส่วนเฉพาะที่จังหวัดสมุทรสาคร สรุปว่ามีการขนย้ายกากแคดเมียมในรอบแรกนี้น้ำหนักรวมอยู่ที่ 112 ตันเศษ เป็นตัวเลขที่ได้จากการชั่งแต่ละถุงก่อนนำขึ้นไปไว้บนรถ

และหลังจากนี้จะมีการขนย้ายทุกวันๆ ละ 15 เที่ยว ตามแผนดำเนินการที่ได้วางไว้ โดยจะขนย้ายที่โรงงานเจแอนด์บี เมททอล จำกัด ออกให้หมดก่อน แล้วก็จะดำเนินการในอีก 2 แห่งที่เหลือ ซึ่งก็คาดว่าจะแล้วเสร็จตามกำหนดการที่วางไว้คือ ภายในวันที่ 17 มิถุนายน 2567 นี้อย่างแน่นอน หรืออาจจะเร็วกว่านั้น

กากแคดเมียม

ขณะที่นายกฤดินิธิ เลิศชรา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 ต.บางน้ำจืด ก็บอกว่า ตอนนี้ชาวบ้านในพื้นที่รู้สึกดีใจที่มีการขนย้ายกากตะกอนแคดเมียมออกจากพื้นที่ ซึ่งที่ผ่านมาต่างพากันรู้สึกวิตกกังวลและอยากให้เจ้าหน้าที่เข้ามาดำเนินการขนย้ายโดยเร็ว แต่พอมาวันนี้ทราบข่าวว่า ได้เริ่มขนย้ายแล้วนั้น ทุกคนก็รู้สึกสบายใจมากขึ้น

สำหรับปริมาณกากตะกอนแคดเมียมที่พบทั้งหมดนั้น มีจำนวนทั้งสิ้น 12,948 ตัน จำแนกเป็น พบที่บริษัทเจแอนด์บี เมททอล จำกัด หมู่ที่ 2 ต.บางน้ำจืด อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร จำนวน 6,868 ตัน , บริษัท ซิน หงส์ เฉิง อินเตอร์ เทค (2008) หมู่ที่ 6 ต.บางน้ำจืด อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร จำนวน 1,005 ตัน  และ โกดังให้เช่า หมู่ที่ 7 ต.คลองมะเดื่อ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร จำนวน 534 ตัน , อาคารโรงงาน จ.ชลบุรี 4,391 ตัน และ กรุงเทพฯ 150 ตัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ไอเดียบรรเจิด สภ.นิคมพัฒนา ระยอง โชว์ห้องขังสีเขียว ว่างหลุดจอง แต่ไม่อยากให้เข้ามาอยู่
"ปคบ." ลุยเอาผิด "ลอตเตอรี่พลัส" ชี้หนีเปิดแอปเลี่ยงไม่พ้นคดี จ่อสอบฟอกเงินด้วย
อังกฤษฉาว ทำผู้ป่วยเสียชีวิตหลายพันคน ด้วยเลือดติดเชื้อ
มือปล่อยคลิปลับ "พิมพ์ กรกนก" เข้ามอบตัว อ้างเจอในโทรศัพท์แฟนเก่า เลยส่งต่อให้เพื่อน
"รมว.ดีอี" ย้ำเดินหน้าบังคับใช้กม. "ลอตเตอรี่ พลัส" ลั่นหนีเปิดแอปฯก็ต้องสั่งปิด
"เพื่อไทย" แถลงการณ์แสดงจุดยืน 10 ปี รัฐประหาร ยันเดินหน้าเร่งแก้รธน.ฉบับประชาชน
3 นิ้ว บุกทำเนียบ จี้รัฐบาลตรวจสอบการเสียชีวิต “บุ้ง ทะลุวัง” ชูป้ายคืนสิทธิประกันตัวผตห.คดี 112
“มูลนิธิราชพฤกษ์” รำลึกพระมหากรุณาธิคุณ ร.7 เช่าพื้นที่สุสาน Golders Green ลอนดอน ปลูกต้นไม้ ยกย่องเป็นกษัตริย์นักประชาธิปไตย
ออกประกาศเตือน 30 จังหวัด ระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำไหลหลาก 22-26 พ.ค.นี้
ผู้เลี้ยงไก่ไข่ โอดอากาศร้อนจัด ต้นทุนสูงขึ้นมาก ผลผลิตลด ราคาขายยังต่ำกว่าราคาประกาศ เกษตรกรอยู่ไม่ไหว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น