No data was found

คลื่นความร้อนซัดเอเชียไม่แผ่ว เมียนมาอุณหภูมิพุ่งเดือด 48 องศา บังกลาเทศต้องสั่งหยุดเรียน ขณะอินเดียดับแล้ว 2 ราย

กดติดตาม TOP NEWS

สถานการณ์คลื่นความร้อนในเอเชีย เมียนมาร้อนทะลุ 48 องศา บังกลาเทศกลับมาสั่งหยุดเรียน และอินเดียมีผู้เสียชีวิตจากฮีทสโตรก 2 ราย

คลื่นความร้อนซัดเอเชียไม่แผ่ว เมียนมาอุณหภูมิพุ่งเดือด 48 องศา บังกลาเทศต้องสั่งหยุดเรียน ขณะอินเดียดับแล้ว 2 ราย – Top News รายงาน

คลื่นความร้อนซัดเอเชีย

เอเชียยังคงเผชิญกับคลื่นความร้อนที่แสนระอุ โดยปรากฎการณ์เอลนีโญกำลังทำให้อุณหภูมิในหลายประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเอเชียใต้พุ่งสูง และยังมีรายงานอัพเดทสถานการณ์คลื่นความร้อนออกมาต่อเนื่อง

ที่เมียนมา สำนักงานอุตุนิยมวิทยารายงานเมื่อวานนี้ว่า สามารถวัดอุณหภูมิทุบสถิติความร้อนสูงสุดของเดือนเมษายนที่ 48.2 องศาเซลเซียส ได้เมื่อวันที่ 28 เมษายน ที่เมืองจ๊อก ภูมิภาคมะเกว ทางตอนกลาง ซึ่งเป็นอุณหภูมิสูงสุดในเดือนเมษายนนับตั้งแต่เริ่มบันทึกเมื่อ 56 ปีที่แล้ว และอุณหภูมิในวันเดียวกันนั้นสูงถึง 40 องศาเซลเซียสในเมืองย่างกุ้ง เมืองศูนย์กลางการค้าที่สำคัญ และ 44 องศาเซลเซียสในเมืองมัณฑะเลย์ เมืองการค้าสำคัญลำดับ 2

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนบังกลาเทศ จากสาเหตุคลื่นความร้อนที่ยังส่งผลต่อเนื่อง ศาลสูงได้สั่งปิดโรงเรียนทั่วประเทศอีกครั้งเมื่อวานนี้ หนึ่งวันหลังจากที่รัฐบาลประกาศเปิดเรียนในวันอุณหภูมิร้อนจัด โดย ชีค ไซฟุซซามาน รองอัยการสูงสุดกล่าวว่า ศาลผ่านคำสั่งดังกล่าว หลังจากที่ทนายความแจ้งว่า ครูหลายคนเสียชีวิตท่ามกลางคลื่นความร้อน โดยไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติม ด้านสำนักงานอุตุนิยมวิทยาบังกลาเทศกล่าวว่า อุณหภูมิจะไม่ลดลง อย่างเร็วที่สุดจนกว่าจะถึงวันพฤหัสบดี และเจ้าหน้าที่กล่าวว่า คลื่นความร้อนครั้งนี้รุนแรงที่สุด นับตั้งแต่เริ่มบันทึกในปี 2491 หรือรอบ 76 ปี

ในอินเดีย หนังสือพิมพ์ฮินดูรายงานเมื่อวันจันทร์ว่า หญิงวัย 90 ปีและชายวัย 53 ปีเสียชีวิต ในรัฐเกรละทางใต้สุดของอินเดียเมื่อวันอาทิตย์ คาดว่ามีสาเหตุมาจากฮีทสโตรก จากอุณหภูมิร้อนจัดถึง 41.9 องศาเซลเซียส ซึ่งสูงกว่าปกติเกือบ 5.5 องศาเซลเซียส ขณะทางการออกคำเตือนขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงอยู่กลางแจ้ง และในรัฐโอริสสาทางตะวันออก ที่อุณหภูมิแตะระดับ 44.9 องศาเซลเซียสเมื่อวันอาทิตย์ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดที่บันทึกไว้ในเดือนเมษายน ก็มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 2 รายในช่วงฤดูร้อนนี้ ด้วยโรคฮีทสโตรกเช่นกัน กรมอุตุนิยมวิทยาของอินเดียคาดการณ์ว่า จะเกิดอากาศร้อนจัดกว่าปกติหลายวันในช่วงเดือนเมษายนถึงมิถุนายน จากนั้นเมื่อถึงฤดูมรสุม อุณหภูมิก็จะลดลง

เอเชียใต้เจออากาศร้อนจัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายกฯ" เตรียมเรียกประชุม ครม.เศรษฐกิจนัดพิเศษ หลัง ศก.ไทยโตรั้งท้ายในอาเซียน
"เทพไท" แนะ "พิชิต" ลาออกรมต. ชี้ควรยอมเสียม้ารักษาขุน
"อดีตบิ๊กข่าวกรอง" ชี้ 2 จุดตายเก้าอี้นายกฯ ลุ้นระทึกศาลรธน.นัดวันพิจารณาคำร้อง 40 สว.
เปิดใจ "อาจารย์ดัง" ร่ายเวทมนตร์ ใช้แปรงทองเหลืองขัดตัว ชี้เป็นวิชาชาตรี มีมาตั้งแต่สมัยโบราณ
"บุรีรัมย์" เหลืองทั้งจังหวัด เด็กนร.กว่า 170,000 คน ร่วมสวมเสื้อ "๑๐ ลูกของพ่อ" เทิดพระเกียรติ วันเฉลิมพระชนมพรรษา "ในหลวงครบ 6 รอบ"
"บิ๊กโอ๋" ผู้ช่วย ผบ.ตร.(บร 6) เข้าร่วม “ประชุม การดำเนินการทางวินัย ครั้งที่ 5/2567"
เปิดใจ "แม่สามเณรใบบุญ" สิ้นพ.ค.ให้ลูกสึกมาเรียนต่อ หวังให้เป็นนักธุรกิจสืบทอดกิจการที่บ้านต่อ
ชาวบ้านปะทะเดือด หวิดวางมวย "สส.ก้าวไกล" ปมหาปล่อยรถขนกากสารเคมีกลับโรงงาน
เจ้าของร้านสุดทน เข้าแจ้งตร. หลังถูกแก๊งเงินกู้ กดดันทวงหนี้หน้าร้าน ทำจิตตก ลูกค้าไม่เข้า
สภาพอากาศวันนี้ ชุ่มฉ่ำต่อเนื่อง กรมอุตุฯ เตือน 66 จว.รับมือฝนถล่มหนัก กทม.ก็ไม่รอด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น