No data was found

ชาวบ้านเฮ! ยกให้เป็นฮีโร่ของหมู่บ้าน หลัง เทพบิว “ภูริพล บุญสอน” ซิวเหรียญทองซีเกมส์ได้

กดติดตาม TOP NEWS

สุรินทร์- เยาวชนวัย 16 ปี ชาวสุรินทร์ ซิวเหรียญทองซีเกมส์ ทุบสถิติวิ่ง 200 เมตร 23 ปีก่อนสำเร็จ ชาวบ้านเฮ รอคอยการกลับมาของ บิว ภูริพล บุญสอน พร้อมเลี้ยงต้อนรับขวัญที่บ้านเกิด ยกให้เป็นฮีโร่ของหมู่บ้าน ที่สร้างชื่อให้ประเทศไทย เผยน้องบิว มีไอดอล คือ ยูเซน โบลต์ เจ้าของสถิติโลกในการวิ่ง 100 เมตร 200 เมตร ที่โลกไม่ลืม

วันที่ 17 พ.ค. 2565  ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์ รายงานว่า หลังจาก มีการแข่งขันกรีฑา ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 เปิดฉากการแข่งขันเป็นวันแรก เมื่อวันที่ 14 พ.ค.65 ที่ผ่านมา ที่มีดิ่ง สเตเดี้ยม กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม เมื่อ ในรอบชิงชนะเลิศ โดยไฮไลท์อยู่ที่ประเภทวิ่ง 200 เมตรชาย ตัวแทนจากประเทศไทยคือ“บิว” ภูริพล บุญสอน ลมกรด หนุ่มดาวรุ่งวัย 16 ปี เป็นชาสุรินทร์ อยู่บ้านนเลขที่ 168 ม.10 บ.ภูมินิยมพัฒนา ต.ตาตุม อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ซึ่งในรอบคัดเลือกในช่วงเช้า บิว ภูริพล บุญสอนวิ่งทำเวลาได้ 20.41 วินาที พร้อมทำลายสถิติซีเกมส์เดิมของรุ่นพี่ คือ เหรียญชัย สีหะวงษ์ ซึ่งเคยทำไว้ด้วยเวลา 20.69 วินาที ที่ประเทศบรูไน เมื่อปี 2542 หรือเมื่อ 23 ปีที่แล้ว ขณะลงสนามแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ผลการแข่งขันปรากฏว่า บิว ภูริพล ที่เข้าร่วมชิงชัยในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์เป็นครั้งแรกในครั้งนี้ สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม สปีดเร่งฝีเท้าเข้าเส้นชัยได้เป็นคนแรก สามารถคว้าเหรียญทองให้กับประเทศไทยไปครอง ด้วยเวลาเพียง 20.37 วินาทีเท่านั้น พร้อมทำลายสถิติต่อเนื่องของตัวเองที่ทำไว้เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ซึ่งนับเป็นการทุบทำลายสถิติต่อเนื่องของตนเอง ในทุกสนามการแข่งขันของเจ้าบิว ภูริพล นับตั้งแต่การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 47 ที่ จ.ศรีสะเกษ เมื่อเดือนมีนาคม 2565 ที่ผ่านมาอีกด้วย ตามที่เป็นข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันนี้ (17 พ.ค. 2565) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านเกิดของฮีโร่เหรียญทองซีเกมส์ บิว ภูริพล ที่หมู่บ้านภูมินิยมพัฒนา ต.ตาตุม อ.สังขะ จ.สุรินทร์ พบเพียงยายทวดของ บิว ภูริพล คือ นางคอน นุการลำ อายุ 76 ปี และน้าสาว คือ น.ส.พลอยลดา มักผล อายุ 33 ปี พร้อมทั้งญาติพี่น้องลูกหลานและเพื่อนบ้าน ที่ต่างดีใจกับเหรียญทองซีเกมส์ ของ บิว ภูริพล ในครั้งนี้ และต่างยกให้เป็นฮีโร่ของหมู่บ้าน ที่ได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยในครั้งนี้ พร้อมนำรูปภาพและถ้วยรางวัลกการแข่งขันกรีฑาต่างๆของ บิว ภูริพลมา มาโชว์ให้ผู้สื่อข่าวดู โดยพบว่ามีรูปภาพการได้รับเหรียญรางวัลต่างๆจากการแข่งขันกรีฑามาตั้งแต่เด็กๆ และมักจะพบภาพถ่ายคู่กับแม่ของเขาเองทุกครั้งเวลารับเหรียญรางวัล คือ น.ส.สุภาวดี มักผล อายุ 35 ปี ซึ่งก็ไม่อยู่บ้านแต่อย่างใด เพราะได้ติดตามตามติดไปเชียร์ให้กำลังใจลูกชายถึงขอบสนามเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา

 

 

น.ส.พลอยลดา มักผล อายุ 33 ปี น้าสาวของ บิว ภูริพล กล่าวด้วยความดีใจว่า น้องบิว เรียนอยู่ ที่ ร.ร.อัสสัมชัญ จ.สมุทรปราการ ส่วนพ่อของน้องบิว เลิกรากันกับแม่น้องบิวมานานแล้ว เป็นคน ต.ตาคง อ.สังขะ แม่ได้แฟนใหม่เป็นชาวต่างชาติ ประเทศกรีก ซึ่งแม่ของน้องบิวประกอบธุรกิจเปิดร้านสปา อยู่ที่ ประเทศแอฟริกาใต้ นานครั้งจะกลับมาเยี่ยมลูกชายและกลับมาเยี่ยมญาติที่บ้านเกิด ส่วนน้องบิว อยู่ที่คอนโดกับย่า บางครั้งก็อยู่คนเดียว น้องบิวเป็นนักกีฬากรีฑาตั้งแต่เด็ก เรียนที่สมุทรปราการมาตั้งแต่เด็ก ได้รับเหรียญรางวัลมากมาย เป็นนักกีฬาเหมือนแม่เขา ครอบครัวและชาวบ้านต่างก็ดีใจ เวลาเดินไปไหนก็มีแต่คนถามว่าน้องกลับมาหรือยัง อยากมาแสดงความยินดีด้วยน้องจะกลับมาบ้านเกิด หลังกลับจากเวียดนามก่อน น่าจะปลายๆเดือน ซึ่งต้องดูอีกที ถ้าน้องกลับมาก็น่าจะมีงานเลี้ยงต้อนรับของครอบครัวญาติพี่น้อง และบ่ายศรีสู่ขวัญผูกข้อไม้ข้อมือต้อนรับน้องด้วย น้องบิวเป็นคนนิสัยดี มีสัมมาคารวะ อัธยาศัยดี เขามีความตั้งใจและมีความฝันตั้งแต่เด็กๆมีไอดอล คือ ยูเซน โบลต์ อดีตนักวิ่งระยะสั้นชาวจาเมกาได้รับการยอมรับว่าเป็นนักวิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล และเป็นเจ้าของสถิติโลกในการวิ่ง 100 เมตร 200 เมตร เขาจึงพยายามฝึกตัวเองไปเรื่อยๆจนเก่งและได้รับชัยชนะกลับมาในครั้งนี้

ด้านนางคอน นุการลำ ยายทวด ของน้องบิว ภูริพล กล่าวด้วยความดีใจสั้นๆว่า ยายดีใจมากเลย ดูการแข่งขันในโทรศัพท์ หลานยายเก่งมากๆเลย

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ขณะที่เพจเฟสบุ๊ค ของ นายพรชัย มุ่งเจริญพร นายก อบจ.สุรินทร์ ได้โพสต์รูปภาพและข้อความ มีใจความว่า ขอเชิดชูเกียรติและขอแสดงความชื่นชม ยินดี ให้กับน้อง บิว ภูริพล บุญสอน นักกรีฑาชาวสุรินทร์ เยาวชนคนสุรินทร์ จาก บ.ภูมินิยม ต.ตาตุม อ.สังขะ ที่ได้คว้าเหรียญทองกีฬาวิ่ง 200 เมตรในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่เวียดนามในครั้งนี้อีกด้วย

 

ภาพ/ข่าว กฤษดากร กีรติธำรงค์เจริญ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สุดอาลัย "ทวี ไกรคุปต์" พ่อของ "เอ๋ ปารีณา" เสียชีวิตอย่างสงบด้วยวัย 85 ปี
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยรับมืออากาศร้อนจัด เตือน 28 จว.ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง
ยังเนืองแน่นวันไหลพัทยาถนนทุกสายนักท่องเที่ยวยังแน่น
อย่าไปโทษใคร ศาลไม่ให้ประกันตัว "เจ๊จุก" รวมมาให้ 3 นิ้วชังเจ้า หน้าไหนบ้าง ทิ้งเพื่อนหนีคดีลี้ภัยตปท.
ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น