No data was found

เปิดใจพระใหม่ เจ้าของไวรัลสุดฮา พร้อมเผยเหตุผล ที่สวดให้พรเพื่อนสะดุด

กดติดตาม TOP NEWS

เปิดใจพระใหม่ เจ้าของไวรัลสุดฮา พร้อมเผยเหตุผล ที่สวดให้พรเพื่อนสะดุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้บัญชีติ๊กต็อกชื่อ “officiallychalya” โพสต์คลิปความยาว 59 วินาที เป็นคลิปขณะไปทำบุญถวายผ้าไตรจีวร กรวดน้ำ กับพระเพื่อนสนิทที่เพิ่งบวช ที่วัดบ้านม่วง จ.สระบุรี พร้อมข้อความระบุว่า “เรื่องวุ่นๆของวัยรุ่นพระใหม่ #หลวงพี่วัดบ้านม่วง #ถวายผ้าไตรจีวร #เอาบุญมาฝากนะคะ ” จนกลายเป็นไวรัล เนื่องจากขณะเจ้าของติ๊กต็อก ถวายผ้าไตรเสร็จแล้วกำลังจะกรวดน้ำโดยให้หลวงพี่ให้พร ก่อนที่หลวงพี่จะท่องบท สัพพีฯ ออกมาได้สักพักแล้วสะดุดก่อนจะบอกกับเพื่อนสาวว่า “โยมเอาใหม่ได้ไหม” ทำเอาเพื่อนสาวเจ้าของติ๊กต็อก ถึงกลับปล่อยหัวเราะออกมาลั่นแบบเก็บอาการไม่อยู่ ก่อนที่พระจะบอกว่า สัพพีฯไม่ถนัด แล้วหลุดขำตาม

ข่าวที่น่าสนใจ

จากนั้นพระใหม่ให้เหตุผลว่า “สัพพีฯไม่ถนัดเพราะปกติอาจารย์คนใส่น้อย ก็จะเร่งขอเป็นสุขีเลย งั้นขอเป็นสุขีนะ เอาใหม่สัพพีฯไม่ถนัดจำทำนองไม่ได้มันยาก” จากนั้นจึงท่องบทสุขีแล้วจบคลิป โดยเฉพาะที่พีคสุดคือตลอดคลิปที่ท่องบทสวดนั้นในมือหลวงพี่ถือโทรศัพท์มือถือเปิดโพยอ่านอยู่ตลอดเวลา ทำเอาชาวเน็ตขำและเอ็นดู เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันไปต่างนานาลักษณะแซวในความน่ารัก และแชร์กันออกไปจำนวนมาก จนกลายเป็นไวรัลในที่สุด

 

 

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไป พบ พระภทรธร กลุยาโณ อายุ 26 ปี ซึ่งบวชอยู่วัดบ้านม่วง ต.แก่งคอย อ.แก่งคอย จ.สระบุรี และเป็นพระที่อยู่ในคลิปดังกล่าว เล่าว่า มีโยมเพื่อนเป็นผู้หญิงนำผ้าไตรจีวรมาถวาย พอถวายเสร็จก็สวดให้พรโยมเพื่อน แต่สับสนการสวดให้พรเพราะเคยแต่สวดให้พรตอนรับบิณฑบาต แถมกิจนิมนต์น้อยจนสวดไม่คล่องบวกกับตื่นเต้นด้วย บวชได้ 20 กว่าวัน ซึ่งในวันที่เพื่อนนำผ้าไตรมาถวายที่วัดมีโยมแฟนของเพื่อนถ่ายคลิปและนำลงไปแชร์ใน Tiktok ไม่คิดว่าจะมีผู้เข้ามาดูจำนวนมาก เพื่อนก็ไม่ได้ว่าอะไรที่ให้พรผิดมีแต่หัวเราะสนุกสนานกัน และที่วัดก็ไม่ค่อยมีกิจนิมนต์ จึงไม่ค่อยได้สวดบทให้พรอีกด้วยมีแต่งานศพเสียมากกว่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ลำปางอ่วม "พายุ" ถล่มรุนแรง หม้อแปลงระเบิด ต้นไม้หักโค่นขวางถนน ทำไฟดับหลายจุด
อาร์เจนตินา ออกแบงก์หมื่น สู้เงินเฟ้อ
เม็กซิโก ให้นักโทษเลือกตั้งล่วงหน้า
“ฮุน เซน” คุย “มิน ออง หล่าย” คาดได้วิดีโอคอลกับซูจี
สีเยือนฝรั่งเศสวันสุดท้าย ก่อนมุ่งหน้าเซอร์เบีย
ไฟแรง "พิชิต" ลุยทำงาน พลิกฟื้น "โครงการทำเนียบช่วยได้" หวังปราบคดีออนไลน์ทุกรูปแบบ
"บก.ลายจุด" ชี้หากเก็บข้าวดี ๆ 10 ปี ยังนำมากินได้ แถมไม่ต้องซาวน้ำ ถึง 15 ครั้ง
ต่างด้าวครองเมือง แย่งอาชีพ ทำลายภาพลักษณ์ เมืองพัทยา
"หมอวรงค์" เปิดประเด็น ข้าวจำนำค้างโกดัง 10 ปี เคยมีประมูล 3 ครั้ง แต่ผู้ชนะไม่ยอมมารับ
เปิดข้อมูลสถิติ "Gen Y" น่าเป็นห่วง มีหนี้บัตรเครดิต สะสมสูงสุด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น