No data was found

ไฟแรง “พิชิต” ลุยทำงาน พลิกฟื้น “โครงการทำเนียบช่วยได้” หวังปราบคดีออนไลน์ทุกรูปแบบ

กดติดตาม TOP NEWS

พิชิต ไฟแรง ขอทำงานเป็นมือไม้นายกฯ พลิกฟื้นโครงการทำเนียบช่วยได้ หวังปราบคดีออนไลน์ทุกรูปแบบ ปัดลบภาพ บิ๊กตู่ ตั้งศูนย์ร้องทุกข์ ทำเนียบ

ไฟแรง “พิชิต” ลุยทำงาน พลิกฟื้น “โครงการทำเนียบช่วยได้” หวังปราบคดีออนไลน์ทุกรูปแบบ – Top News รายงาน

พิชิต

วันนี้ (8 พ.ค. 67) นายพิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าตรวจเยี่ยมศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ 1111 ทำเนียบรัฐบาล เพื่อพลิกฟื้นโครงการทำเนียบช่วยได้ พร้อมมอบนโยบายให้กับคณะทำงานที่เกี่ยวข้อง

“การให้นโยบายในระบบราชการ ศักยภาพของสำนักนายกฯ ทำงานกันอย่างเต็มความสามารถ แต่วัตถุประสงค์และบริบทสังคมเปลี่ยนแปลงไป มีภาพเอกชน และมีหลายหน่วยงานที่ร่วมกันรับเรื่องราวร้องทุกข์ และตรวจสอบการบริหารราชการแผ่นดิน​ ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี”

ข่าวที่น่าสนใจ

ดังนั้น การที่ตนเข้ามารับตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ ไม่ได้เข้ามากำกับ แต่เป็นเพื่อน ขอขีดเส้นใต้​ 100 ครั้งว่าไม่ใช่การตำหนิ​ เพราะพวกท่านทำดีอยู่แล้ว​ แต่เราจะมาทำให้ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ทำเนียบรัฐบาลเป็น​ ทำเนียบช่วยได้ เพราะตนเป็นมือไม้ให้นายกรัฐมนตรี​ ปัญหาของประชาชนมีมาก​ เราจะทำให้ศูนย์นี้​รับเรื่องราวร้องทุกข์จากประชาชน อยากทำงานแข่งกัน ให้ทำเนียบรัฐบาลเป็นที่พึ่งพาได้

โครงการทำเนียบช่วยได้

นายพิชิต กล่าวถึงวัตถุประสงค์ศูนย์ดังกล่าวอีกว่า เป็นศูนย์รับข้อมูลการกระทำความผิดทางอาชญากรรมทุกประเภท​ ทั้งเว็บพนันออนไลน์ และสื่อโซเชียลต่างๆ เราจะทำคือการสร้างความรับรู้ แจ้งข่าวอาชญากรรม ซึ่งจะทำให้ประชาชนที่เดือดร้อน ไม่อยู่เย็นเป็นสุข ใช้ที่นี่เป็นที่พึ่งช่วยได้ รวมถึงเรื่องของความขัดแย้งระหว่างหน่วยงานราชการกับประชาชน ตนมีวัตถุประสงค์ว่า ตนจะทำการแก้ปัญหาให้ประชาชนพึงพอใจ แบบต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ ที่จะมีฝ่ายกฎหมายเป็นที่ปรึกษา เพราะถือว่าการเริ่มทำในครั้งนี้เป็นเพียงการเริ่มนับหนึ่งในการดำเนินโครงการ

เมื่อถามว่า ทำไมถึงเปลี่ยนชื่อศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล เป็นทำเนียบช่วยได้ เพราะต้องการลบภาพ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา องคมนตรี หรือไม่ นายพิชิต ระบุว่า ชื่อนี้มาจากหัวใจ มาจากความรู้สึกให้เห็นว่าไม่ได้มีเรื่องการเมือง ทำเนียบต้องช่วยได้ ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งขององคาพยพที่จะช่วยการทำงานของรัฐบาล ตนเป็นมือใหม่ของนายกฯ ที่ท่านตั้งใจแก้ปัญหาสังคม คำว่าทำหน้าที่ได้เป็นเรื่องที่ตนคิดมาจากหัวใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สุชาติ" เปิดบ้านชื่นมื่น ชาวชลบุรีแห่ยินดี รับตำแหน่งรมช.พาณิชย์ ลั่นมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชน สถาบันหลักชาติ
รอง ผอ.ศรชล.จว.สป. เป็นประธานจัดกิจกรรม "วันอาภากร"
ยายวัย 82 โชคดีหวิดดับ หลังมายืนรดน้ำต้นไม้
ผู้กำกับพัทยาจัดพิธีบวงสรวง เสด็จเตี่ย เนื่องในวันอาภากร
สพป.ขอนแก่น สั่งเด้ง "ผอ." ซื้อบริการเด็ก 12 ปี ตั้งคกก.สอบ เข้าข่ายผิดวินิยร้ายแรง
"โฆษกศธ." ย้ำนโยบายลดภาระเปิดเทอม ผ่อนผัน ยกเว้นแต่งชุดนร.ไม่ใช่ยกเลิก
"ทนายด่าง" เตรียมนำทีมครอบครัว ทวงถามรพ.ราชทัณฑ์ ขอเอกสารก่อน "บุ้ง" เสียชีวิต 5 วัน ยังคาใจใส่ท่อผิดจุด
เตรียมพิธีรับมอบ "Golden Boy–สตรีพนมมือ" หวนคืนแผ่นดินไทย 21 พ.ค.นี้
"นักโบราณคดี" ยืนยัน "โกลเด้นบอย" ถูกค้นพบที่ จ.บุรีรัมย์ ถือเป็นหลักฐานใหม่ พลิกหน้าประวัติศาสตร์
คลิปนี้ชัดมาก “แม่น้องไนซ์” พูดเต็มปากเต็มคำ เชื่อมจิตมีในพระไตรปิฎก โซเชียลจับตาส่อผิด พ.ร.บ.คอมพ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น