No data was found

ชวนนัดหารือ 3 ฝ่ายประเมินความเสี่ยงเปิดประชุมสภา

กดติดตาม TOP NEWS

กรุงเทพฯ 11 ก.ค.-  “ชวน” นัดหารือ 3 ฝ่ายพรุ่งนี้ (12 ก.ค.)  ถกเลื่อนประชุมสภาฯ หลัง ส.ส.ก้าวไกล ติดโควิด พบไทม์ไลน์ ร่วมประชุมด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า การเรียกประชุมคณะกรรมการประสานงาน (วิป) 3 ฝ่าย คือ ฝ่ายค้าน, ส.ส.ฝ่ายรัฐบาล และวิปวุฒิสภา ในวันพรุ่งนี้ (12 กรกฎาคม) ช่วงเช้าเพื่อหารือถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดรวมถึงประเมินความเสี่ยงต่อการเปิดประชุมสภาฯ เพราะนายณัฐชา ได้เข้าร่วมการประชุมสภาฯ ในห้องประชุมพระสุริยันด้วย และคาดว่าจะมีส.ส.ที่เข้าข่ายเป็นผู้เสี่ยงสัมผัสหลายราย โดยเฉพาะ ส.ส. พรรคฝ่ายค้าน เบื้องต้นคาดว่าจะมีข้อเสนอให้งดการประชุมในสัปดาห์ที่จะถึงนี้ เพื่อลดความกังวลของฝ่ายที่เกี่ยวข้อง รวมถึงฝั่งข้าราชการที่กังวลว่าจะเป็นผู้เสี่ยงสัมผัสและติดเชื้อได้

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากที่ นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล แจ้งว่าติดเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม และแจ้งไทม์ไลน์ย้อนหลังซึ่งพบว่าเข้าร่วมประชุมสภาฯ และกรรมาธิการคณะต่าง ๆล่าสุด รายงานข่าวแจ้งว่า สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้ส่งข้อความถึงส.ส. เพื่อแจ้งให้กักตนเอง เป็นเวลา 14 วัน หากเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ซึ่งเข้าใกล้ นายณัฐชา ระยะน้อยกว่า 1.5 เมตร ในวันที่นายณัฐชาแจ้งว่าเข้าปฏิบัติหน้าที่ส.ส.ในสภาฯ นอกจากนั้นยังกำชับไปยังข้าราชการของสำนักงานเลขาธิการสภาฯ ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ในกรรมาธิการ ที่ นายณัฐชาเข้าร่วมประชุม ตั้งแต่วันที่ 5 – 10 กรกฎาคม

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปาเลสไตน์ ผู้นำลั่น สหรัฐคือผู้ที่หยุดอิสราเอลได้
ยูเครน ผู้นำบิดเบือนข้อมูลสูญเสียทางทหาร
หนุ่มดวงซวย ขึ้นเขาหาของป่าถูกปืนดักสัตว์ยิงเข้ากลางลำตัวทะลุ
คณะทำงานนายกฯ ติง "ปานปรีย์" ยื่นลาออกหลังโปรดเกล้าฯรมว.ต่างประเทศ เผยหารือก่อนหน้าไม่ปฏิเสธ
"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น