No data was found

“พิเชษฐ์” ปัดกลุ่ม 16 เรียกกล้วยจากรมต.โวรอดูเซอร์ไพรส์

กดติดตาม TOP NEWS

"พิเชษฐ์" ปัดกลุ่ม 16 เรียกกล้วยรมต.ถูกอภิปราย ติดใจ ‘สันติ-จุติ’ โวรอดูเซอร์ไพรส์ไม่ทำปชช.ผิดหวังแน่นอน

วันที่ 21ก.ค.65 รัฐสภา นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะหัวหน้ากลุ่ม 16 ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีกระแสข่าวว่ากลุ่ม 16 ได้เรียกรับเงินจากรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจคนละ 1-2 ล้านบาท ว่า มีแต่ข่าวออกมาแต่ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้นเพราะพวกเรามีมติว่าจะต้องฟังการชี้แจงของรัฐมนตรีก่อน แต่ถ้าถามว่า 2 วันที่ผ่านมานี้จากการที่ได้ฟังข้อมูลของฝ่ายค้านในเรื่องของความผิดพลาดและความบกพร่องในการบริหารงานของรัฐบาลมีความน่าสนใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องของนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลังเป็นสิ่งที่เราพูดถึงกัน ทั้งนี้ ในคืนวันที่ 22 ก.ค.กลุ่ม 16 จะนำข้อมูลที่ได้รับฟังในการอภิปรายมาพูดคุยกัน เพื่อพิจารณาเพื่อขอความเห็นและขอมติ เพราะเรามีข้อตกลงกันว่าจะต้องฟังทุกคนแล้วยกมือไปในทิศทางเดียวกัน ดังนั้นในช่วงนี้จึงมีกระบวนการทำลาย เพราะหลังจากพรรคเศรษฐกิจไทยย้ายไปอยู่ฝ่ายค้านก็เหลือแต่พรรคร่วมรัฐบาลที่เป็นพรรคเล็ก ที่รวมตัวกันเป็นกลุ่ม 16 และยังมีพรรคพลังท้องถิ่นไท พรรคชาติพัฒนา พรรครวมพลัง

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายพิเชษฐ กล่าวต่อว่า ตอนนี้จึงมีการกล่าวหาว่าเราไปเรียกรับกล้วย ขอบอกว่ายุคนี้มันหมดแล้ว ยืนยันว่ากลุ่ม 16 ไม่มีการต่อลองเรียกรับเงิน 2 ล้านบาท เพื่อจะไม่โหวตไม่ไว้วางใจ อย่างพรรคพปชร.พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพปชร.ก็ประชุมขอความร่วมมือให้โหวตไว้วางใจรัฐมนตรีทั้ง 11 คน แต่ไม่ได้บอกว่าถ้ารัฐมนตรีทำผิดต้องยกมือให้ด้วย เพราะการลงคะแนนถือเป็นเอกสิทธิ์ของส.ส. ซึ่งตอนนี้มีรัฐมนตรีที่ถูกจับตาอยู่ที่อาจจะถูกโหวตไม่ไว้วางใจ ในเรื่องท่อส่งน้ำอีอีซี ที่ยังไม่มีข้อมูลที่ชี้แจงใหม่จากที่เคยตอบในการชี้แจงกระทู้สด เพราะคนตอบตอบไม่ตรงประเด็น ดังนั้นเรื่องดังกล่าวเราจะนำมาพิจารณา ซึ่งตนไม่เห็นด้วยก็จะถามมติจากกลุ่ม 16 ว่าจะเห็นด้วยกับตนหรือไม่ส่วนนายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ก็ชัดเจนว่าเมื่อถูกถามสิ่งที่ไม่เคยปรากฏมาก่อนก็ตอบอะไรไม่ได้ลุกออกจากห้องไปเลย ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องที่พูดกันมากในสภา

 

นายพิเชษฐ กล่าวด้วยว่า ส่วนกรณีนายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย ก็มีข้อกล่าวหาเยอะ ขณะที่นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ก็ชี้แจงในข้อกฎหมาย ส่วนที่ไม่เกี่ยวข้องกับข้อกฎหมายดูแล้วมันก็ค้านสายตาประชาชนว่าอาจทำให้ประเทศชาติเสียหายก็ต้องมาพิจารณา ยืนยันว่ากลุ่ม 16 ไม่ทำประชาชนผิดหวังมีเซอร์ไพรส์ให้ดูแน่นอน เพื่อให้ผู้บริหารประเทศดูว่าต่อไปจะทำอะไรต้องระมัดระวัง ส่วนการเอ่ยชื่อรัฐมนตรีแต่ละคนเป็นการเปิดทางให้รัฐมนตรีเหล่านั้นมาต่อรองหรือไม่ นายพิเชษฐ์ กล่าวว่า ไม่จำเป็นต้องต่อรองถ้าจะต่อรองคุยโทรศัพท์ไม่ดีกว่าหรือ คุยลับๆได้เงินคุยที่เปิดเผยไม่ได้เงิน วันนี้ไม่ต้องพูดเรื่องกล้วยกัน มาสร้างมาตรฐานดีกว่าเพราะข้างหน้าอาจจะไม่เล่นการเมืองแล้วก็ได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สาวโปรตุเกส บันทึกคลิปเศษดาวหางได้แบบคูลสุดๆ (คลิป)
สพฐ. เลื่อนเข้าตรวจสอบ "ถังแก๊สโซลีน" ถูกไฟไหม้มาบตาพุด หลังพบสภาพเสียหายหนัก
ผู้ก่อตั้งวิกิลีกส์ได้สิทธิ์อุทธรณ์ ยับยั้งถูกส่งตัวไปสหรัฐ
"ผู้ปกครอง" ขานรับนโยบาย “ยกเว้น-ผ่อนผัน” ใส่เครื่องแบบชุดนร. ขอบคุณศธ.ช่วยแบ่งเบาภาระ
"ธันวา" สวนหน้าหงาย "ธนาธร" หลัง "สกุลธร" น้องชาย ถูกพิพากษาจำคุก คดีติดสินบนเช่าที่ดินสนง.ทรัพย์สินฯ
"กระทรวงดีอี" เร่งระงับเว็บไซต์ "ลอตเตอรี่ พลัส" ล่าสุดผู้ให้บริการโทรมือถือ-อินเตอร์เน็ต เริ่มทยอยปิดกั้นแล้ว
อิหร่านไว้ทุกข์ 5 วัน ประธานาธิบดีถึงแก่อสัญกรรม ปูติน-สีจิ้นผิง อาลัย เสียเพื่อนที่ดี
ชาวเลยแห่ขอเอกสารใบสมัคร สว.นับพันคน แต่มาสมัครวันแรกยังบางตา
คนไทยไม่ทิ้งกัน คุณตาวัย 67 ปี ไม่มีเงินสักบาท ปั่น จยย. จากอุตรดิตถ์ กลับชัยภูมิ พบผู้ใจบุญช่วย
"โฆษกรัฐบาล" แจ้งไทม์ไลน์ขายข้าว 10 ปี หลังผลตรวจของ "กรมวิทย์ฯ" พิสูจน์ตามมาตรฐานครบถ้วน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น