No data was found

“บิ๊กป้อม” ยิ้มกริ่มอวด “ฝ่ายค้าน” มีเพื่อนดี ปมยืมนาฬิกาหรู

กดติดตาม TOP NEWS

"บิ๊กป้อม" ยิ้มกริ่ม อวดฝ่ายค้าน ไม่เคยมีเพื่อนดีๆ หลังโดนข้อกล่าวหา ใช้อำนาจล้นฟ้าแทรกแซง ป.ป.ช.ปมยืมนาฬิกาหรู

วันที่ 20 ก.ค. ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร วาระพิจารณาญัตติขอเปิดการอภิปรายทั่วไป เพื่อลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 151 จำนวน 11 คนต่อเป็นวันที่ 2 นั้น นายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.ก้าวไกล ได้อภิปรายไม่ไว้วางใจ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในข้อกล่าวหา จงใจไม่ปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญและกฎหมาย ไม่มีความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์ ไม่เป็นแบบอย่างที่ดีในการป้องกันและปราบปรามการทุจริตใช้อำนาจล้นฟ้าแทรกแซงองค์กรอิสระ ป.ป.ช. และ กรมศุลกากร เพื่อให้พ้นจากคดีการไต่สวนคดีแหวนแม่-นาฬิกาเพื่อน 22 เรือน ที่ประชาชนทั้งประเทศยังครางแคลงใจ แต่ ป.ป.ช.กลับมีมติและยุติการสืบสวนไปแบบง่ายๆ โดยไม่ได้สืบสวนให้สิ้นกระแสความ

ในฐานะกรรมาธิการ ป.ป.ช.ของสภาฯได้รับเรื่องพิจารณาคดีดังกล่าวที่มีผู้ร้องให้ฟื้นคดีนาฬิกาหรู เพราะหลักฐานยังไม่ชัดเจน พร้อมอ้างข้อมูลว่ามีความผิดปกติในการไต่สวนคดีนี้ โดยไล่เรียงเหตุการณ์ตั้งแต่การถ่ายรูป ครม. ได้เห็นภาพแหวนและนาฬิกา และตรวจสอบการครอบครองโดยตั้งข้อสังเกตว่าการตีความเรื่องการยืมเพื่อนนั้นมีข้อพิรุธเกิดขึ้นเนื่องจากมีการอ้างว่ายืมเพื่อนในช่วงที่ผู้ที่กล่าวอ้างถึงนั้นได้เสียชีวิตไปแล้ว พร้อมกับยกนาฬิกายี่ห้อหนึ่งที่เพิ่งมีการวางจำหน่ายเพียง 1 เดือน หากเพื่อนที่อ้างป่วยหนักจะไปซื้อนาฬิการุ่นล่าสุดได้หรือไม่ โดยเฉพาะนาฬิการุ่นดังกล่าวมีจำหน่ายเฉพาะในต่างประเทศ จึงตั้งข้อสงสัยว่านาฬิกาดังกล่าวเป็นสมบัติของผู้ใด อีกทั้งการตรวจสอบคำชี้มูล ป.ป.ช.จากสื่อมวลชนในคดีดังกล่าวก็ไม่สามารถที่จะดำเนินการได้

พร้อมกับตั้งข้อสังเกตถึงที่มาของ กรรมการ ป.ป.ช. ที่เป็นการเห็นชอบแต่งตั้งโดย สนช. ในยุค คสช.บริหารประเทศ เชื่อมโยงสอบว่ากระบวนการแต่งตั้งกรรมการ ป.ป.ช. ของ คสช.เป็นการสร้างอำนาจเพื่อควบคุมการบริหารประเทศหรือไม่ และตั้งคำถามว่าพลเอกประวิตรมีการใช้อำนาจให้กรมศุลกากรซื้อนาฬิกาคืนหรือไม่ ไม่ยอมให้นำนาฬิกาตัวจริงไปไว้ที่ศุลกากรเพียงแต่ส่งภาพถ่ายเท่านั้น ซึ่งผิดปกติจากการดำเนินคดีทั่วไปที่มีการยึดนาฬิกามา

โดยระหว่างการอภิปรายมี ส.ส. พรรคพลังประชารัฐลุกขึ้นประท้วงโดยอ้างว่าการอภิปรายไม่ได้อยู่ในประเด็น และปมนาฬิกาหรู ป.ป.ช.วินิจฉัยไปแล้วทั้งแต่เดือนธันวาคม 2561 เพราะเป็นเรื่องเดิมที่จบไปและขอให้ก้าวข้าม และประท้วงว่าผู้อภิปรายทำให้เกิดความเข้าใจผิดอำนาจ ป.ป.ช.และ กมธ.ป.ป.ช.ของสภาฯ และข้อมูลกรรมาธิการมีการอนุมัติให้มาเปิดเผยหรือยัง

ทั้งนี้ ส.ส.ฝ่ายค้านพรรคก้าวไกล ก็ประท้วงกลับโต้กลับกับไปมา อ้างอิงข้อบังคับการประชุม ท้วงติงส.ส.พรรคพลังประชารัฐประท้วงไร้สาระ ช่วงหนึ่งผู้ประท้วงพรรคก้าวไกลก็สอบถามพลเอกประวิตร ที่นั่งฟังการอภิปรายอยู่นั้น ว่าต้องการให้ฝ่ายค้านอภิปรายต่อหรือไม่ ซึ่งพลเอกประวิตรก็เห็นด้วยให้ฝ่ายค้านอภิปรายต่อ

ข่าวที่น่าสนใจ

จากนั้นพล.อ.ประวิตร ได้ชี้แจงเกี่ยวกับข้อกล่าวหา ยืมนาฬิกาหรู โดยกล่าวว่า “ตนไม่สามารถตอบได้ เพราะไม่อาจก้าวล่วง กระบวนการของ ป.ป.ช. ได้ ส่วนเรื่องที่ ตนจะมีเพื่อนดีสักคนนั้น ของคุณคงไม่เคยมีนะครับ ตนมีเพื่อนดี คบมาตั้งแต่ชั้นประถม ลูกสาวเขาก็เหมือนลูกสาวตน”

ส่วนข้อกล่าวหากรณีอยู่เบื้องหลังการปฏิวัติ ปี 2557 นั้น ตนก็ไม่ได้เกี่ยวข้อง พร้อมชี้ไปทาง พล.อ.ประยุทธ์ โอชานายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และระบุว่า “คนนี้นี่เป็นคนปฏิวัติคนเดียว ตน และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่ากระทรวงมหาดไทย ก็ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรแต่เอาไปโยง ตนยังไม่รู้เลยว่า จะปฏิวัติเมื่อไหร่ 3 ป. 3 เปอ อะไร พูดไปเรื่อย”

 

โดยขณะนั้น นายกรัฐมนตรี ได้หันมองที่ พล.อ.ประวิตร และอมยิ้ม ยกมือลูบแก้มแก้เขินและยกมือรับจึงเรียกเสียงหัวเราะเชียร์จากฝ่ายรัฐบาลภายในห้องประชุม

ก่อนที่ พล.อ.ประวิตร จะกล่าวต่อว่า ขอเอาเรื่องจริงมาพูดดีกว่า ย้ำว่า มีเพื่อนดีๆ ที่ให้ยืมอะไรได้ แต่ให้ตอบเรื่องที่เกี่ยวกับ ป.ป.ช. ตนไม่สามารถตอบได้

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าช่วงที่ พล.อ.ประวิตร ชี้แจงนั้นมีท่าทีอมยิ้ม

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

บลูมเบิร์กชี้จีนจะมีบทบาทมากที่สุดต่อเศรษฐกิจโลกในอีก 5 ปี
ทัพ ‘นักท่องเที่ยวจีน’ เยือนไทยปีนี้ ทะลุ 2 ล้านคนแล้ว
นายกฯ ฝรั่งเศสทักทาย “หนีห่าว” สีจิ้นผิง เรียกรอยยิ้ม
"ทนายเดชา" อวย "โน้ส อุดม" กล้าพูดกระแทกสังคม ลั่นใครไม่ชอบไม่ต้องดู แต่ผมชอบ
รถจนท.ดับไฟป่าเชียงใหม่ ประสบอุบัติเหตุตกดอย ทำบาดเจ็บ 14 ราย
"ภูมิธรรม" โชว์กินข้าว 10 ปี สมัยรบ.ยิ่งลักษณ์ ยังหอมนุ่มนวล ทานได้ พร้อมลุยประมูลปลายเดือนพ.ค.นี้
"นายกฯ"ยันไม่ใช่คู่ขัดแย้งผู้ว่าฯธปท. ไม่เคยพูดรื้อแก้กม.กำกับแบงก์ชาติ ย้ำแค่มองต่างลดดอกเบี้ย มั่นใจเดินหน้า"ดิจิทัล วอลเล็ต"
เพจดังแฉ "บก.ลายจุด" โดดงับข่าวมั่ว 3 นิ้ว ปั่นสลิ่มแบน Netflix ปมดราม่า "โน้ส อุดม"
กรุงเทพโปรดิ๊วส เพิ่มประสิทธิภาพตรวจจับเผาแปลงข้าวโพดแบบรายวันด้วยห้องปฏิบัติการตรวจสอบย้อนกลับ หนุนเกษตรกรหยุดเผาแปลง
ผลงานวิจัยใหม่พบ "ไข่ไก่" ลดความเสี่ยงกระดูกพรุน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น