No data was found

เข้าพรรษา สุดคึกคัก นทท.สุดฟินกับหมอกฝนที่ อช.ภูสวนทราย

กดติดตาม TOP NEWS

เข้าพรรษา “เลย” สุดคึกคัก นักท่องเที่ยวสุดฟินกับหมอกฝนที่ อช.ภูสวนทราย

อ.นาแห้ว  จ. เลย  เข้าพรรษาปี 65 นทท. สุดฟินกับหมอกฝนที่ ชมทะเลหมอกหลังฝน ที่ อุทยานแห่งชาติภูสวนทราย
วันที่ 16 ก.ค.65  ที่หน่วยภูหัวฮ่อม อุทยานแห่งชาติภูสวนทราย ต.แสงภา อ.นาแห้ว จ.เลย  นักท่องเที่ยวสุดประทับใจและฟินไปกับบรรยากาศของหมอกฝนอันชุ่มฉ่ำ อากาศที่หนาวเย็น และธรรมชาติป่าไม้ที่เขียวขจี ภายหลังจากที่ฝนได้ตกลงมาใหม่ๆ  ต่างก็เดินทางเข้ามาจับจองที่กางเต็นท์และแคมป์ปิ้งกับเพื่อนๆ และครอบครัว ในช่วงเทศกาลวันหยุดยาวเนื่องในเทศกาลวันเข้าพรรษา เป็นการชาร์จแบตฯ ให้กับตัวเอง ก่อนที่จะกลับไปสู้กับงานและหน้าที่ของแต่ละคนในสัปดาห์หน้ากันต่อไป

นายจริยาทร  สูหู่ ผอ.ททท.สำนักงานเลย  ได้กล่าวภายหลังจากที่ได้ลงพื้นที่สำรวจสถานการณ์การท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลวันหยุดยาวเนื่องในเทศกาลวันเข้าพรรษาที่หน่วยภูหัวฮ่อมว่า ในปัจจุบันพื้นที่ อช.ภูสวนทราย ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่อยู่ในความรับผิดชอบด้านตลาดท่องเที่ยวของ ททท.เลย  โดยอุทยานฯ  จะมีจุดกางเต็นท์และบ้านพักให้บริการรวม 2 จุด คือที่สำนักงานอุทยานฯ และหน่วยภูหัวฮ่อม มีเจ้าหน้าที่คอยบริการให้ความดูแลและอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวได้อย่างดีเยี่ยม  ซึ่งจากการติดตามสถานการณ์ด้านการท่องเที่ยวของ จ.เลย  ทราบว่าสถานที่และแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ของ อ.นาแห้ว เริ่มได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างจังหวัดเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ภายหลังจากที่ซบเซากันมาอย่างยาวนานอย่างต่อเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19  โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวกลุ่มขับรถเที่ยวทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ต่างเดินทางมาท่องเที่ยวและเช็คอินตามที่ต่างๆ อาทิเช่น ภูเก้าง้อม วัดโพธิ์ชัย บ้านนาพึง วัดศรีโพธิ์ชัย บ้านแสงภา ร้านกาแฟสร้างป่าสร้างรายได้ เป็นต้น

รวมทั้งการมาพักแรมกางเต็นท์แคมป์ปิ้ง ที่จุดกางเต็นท์ทั้งของทางราชการและเอกชน  เพราะพื้นที่ อ.นาแห้ว มีธรรมชาติ ป่าเขา น้ำตก ที่สวยงามสมบูรณ์ อีกทั้งยังมีวิถีประเพณีวัฒนธรรมที่ดีงาม เรียบง่าย และน่ารัก และที่นาแห้วยังมีวัดเก่าแก่อายุกว่า 470 ปี ที่มีทั้งความสวยงามและมีคุณค่าถึง 2 วัดด้วยกัน นั่นก็คือ วัดโพธิ์ชัย บ้านนาพึง ต.นาพึง และวัดศรีโพธิ์ชัย บ้านแสงภา ต.แสงภา และคาดกันว่าอีกไม่นานจุดผ่อนปรนชายแดนไทย-ลาว บ้านเหมืองแพร่  สามารถเปิดบริการให้เดินทางข้ามไปมาหาสู่กันได้ นักท่องเที่ยวก็จะสามารถข้ามไปชมวัดโพสี บ้านเหมืองแพร่ เมืองบ่อแตน แขวงไชยะบุรี สปป.ลาว ที่อยู่ตรงข้ามกับบ้านเหมืองแพร่ ฝั่งประเทศไทย โดยมีลำน้ำเหืองเป็นเส้นแบ่งเขตแดนระหว่างประเทศทั้งสองอีกด้วย  และเมื่อท่องเที่ยวที่นาแห้วแล้วนักท่องเที่ยวยังสามารถเดินทางไปตามถนนที่เลาะเลียบชายแดนไทย-ลาว ผ่าน อ.ด่านซ้าย ที่บ้านปากหมัน ซึ่งสามารถไปเที่ยวชมและกางเต็นท์พักแรมที่ภูอีเลิศได้ หรือจะเลยไปทาง อ.ท่าลี่ และต่อไปที่ อ.เชียงคาน โดยแวะเที่ยวชมสกายวอล์คเชียงคาน ที่บ้านท่าดีหมี จากนั้นก็ขับรถเลาะเลียบริมแม่น้ำโขงไปจนถึงตัวเมืองเชียงคาน เที่ยวชมถนนคนเดินในชุมชนบ้านเรือนไม้โบราณอายุกว่า 100 ปี พักค้างแรมที่เชียงคานซักคืน ก่อนจะเดินทางกลับภูมิลำเนา หรือไปเที่ยวต่อก็จะดีไม่น้อยเลยทีเดียว

บุญชู  ศรีไตรภพ จ.เลย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อุปนายก "สมาคมคนพิการฯ" เสียงแข็งโควต้าสลากฯส่งแค่สมาชิก แจงละเอียด ทำไม "หวย" บางล็อต หลุดโผล่ยี่ปั๊ว นายทุนออนไลน์
ว่อนโซเชียล ! พระสงฆ์ใช้บาตรฟาดหัวโยม ล่าสุดเจ้าอาวาสสั่งให้ออกจากวัดแต่พระรูปดังกล่าวไม่ยอมชี้หน้าด่ากราดเจ้าอาวาสวัด
พัทยา ร้อนจัด ส่งผลกระทบ 2 อ่างหลักเก็บน้ำดิบ แห้งขอด หากฝนยังไม่ตก หวั่นกระทบต่อประชาชนและภาคท่องเที่ยว
อย่าเพิ่งรีบเติม พรุ่งนี้ “น้ำมันลดราคา” เบนซิน-แก๊สโซฮอล์ ปรับลง 0.50 บาทต่อลิตร
เปิดรายชื่อ 15 องค์กรหลัก รับโควต้าสลากฯ แค่ขายให้หมด กินส่วนต่าง 1.60 บาท/ใบ รายได้รวมเกือบ 30 ล้านต่อเดือน
จีน แก๊ง ‘โลมาหัวบาตรหลังเรียบแยงซี’ ว่ายน้ำเล่น
"สรรเพชญ" สวน "อุ๊งอิ๊ง" วิจารณ์แบงก์ชาติ ชี้ดื้อรั้นแจกเงินดิจิทัล กระทบการคลังปท.
กัมพูชาเตือนประชาชนเลี่ยง ‘แดด’ หลังอุณหภูมิพุ่ง 43°C
เกาหลีใต้ เตือนภัยสถานทูตใน 5 ประเทศ
หลายชาติส่ง 'ทุเรียน' ตีตลาดจีน ทุเรียนไทยเสี่ยงไม่ได้ 'ยืนหนึ่ง' ต่อ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น