No data was found

รวบแล้ว เจ้าหนี้ทวงหนี้โหด บุกพังร้านและรถจักรยานยนต์ พังยับ

กดติดตาม TOP NEWS

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชลบุรี รวบแล้ว เจ้าหนี้ทวงเงินหนี้โหด ค้างแค่ 3 วัน บุกพังร้านขายของพังรถจักรยานยนต์  แถมข่มขู่จะยิงให้ตาย อ้างที่ทำไปเพราะกลัวไม่ได้เงินคืนโดยมีคลิปจากกล้องวงจรปิดเป็นหลักฐาน 

วันที่ 14 กรกฎาคม ที่ผ่านมา นายเอกภพ  เหลืองประเสริฐ  ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พร้อมทีมงาน เดินทางไปยัง อาคารพาณิชย์  เลขที่  111/22 หมู่ 1 ซอยพระเนียดพัฒนา 3 หมู่ 1  ตำบลหนองรี  อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี  หลังได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก นางสาวเมษรา ปิติแสง  อายุ 35 ปี เจ้าของร้านขายส้มตำ  ว่าถูกเซลล์ปล่อยเงินกู้ ดอกโหดร้อยละ 45 ต่อเดือน ควงปืนบุกมาพังร้าน ทุบทำลายข้าวของได้รับความเสียหาย ที่ได้ไปกู้เงินมาจำนวน 15,000 บาท ได้รับเงินมาจำนวน 13,500 บาท หักค่าสัญญา 1,500 บาท  จากนั้นต้องส่ง วันละ 900 บาท จำนวน 22 วัน เป็นเงิน 19,800 บาท คิดเป็นดอกเบี้ย 45% ต่อเดือน  ตนส่งรายวันๆละ 900 บาท มาได้ 9 วัน เป็นเงิน 8,100 บาท แต่มาขาดส่งได้ประมาณ 3 วัน ได้โทรศัพท์ไปแจ้งให้เซลล์ทราบแล้ว แต่ทางเซลล์ไม่ยอม ยืนยันให้ตนต้องไปหากู้ยืมเงินจากคนอื่นมาให้ แต่ตนเออง หาเงินไม่ได้ทำให้ถูกบุกมาพังร้าน ทุบรถจักรยานยนต์ และอุปกรณ์ทำมาหากิน ได้รับความเสียหาย นำขวดเบียร์และก้อนหินปาเข้ามาภายในบ้าน พร้อมตะโกนขู่จะยิงให้ตายทั้งบ้าน

วันที่ 15 กรกฎาคม 2565 พ.ต.อ.นิทัศน์ แหวนประดับ ผู้กำกับการ สภ.เมืองชลบุรี ทำการจับกุมนายสพล หรือพล ผดุงพรรค์ อายุ 24 ปี ชาวจังหวัดจันทบุรี ได้แล้ว ที่หน้าบ้านเลขที่ 111/22 หมู่ 1 ตำบลหนองรี อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี  โดยเปิดเผยวว่า หลังได้รับแจ้งมีเจ้าหนี้บุกทำลายข้าวของลูกหนี้ มีทรัพย์สินเสียหาย จึงได้ทางตำรวจในสังกัดออกสืบตามหาจน พบผู้ก่อเหตุจึงคุมตัวมาดำเนินคดี ซึ่งเบื้องต้นผู้ก่อเหตุรับสารภาพว่าที่ทำไปเพราะความโมโห กลัวไม่ได้เงินคืน และที่ขู่ว่าจะฆ่านั้นก็พูดไปด้วยแรงโมโหเท่านั้น เพราะไปตรวจค้นที่ห้องพัก ไม่พบอาวุธใดๆ จึงแจ้งข้อหา ประกอบกิจการให้สินเชื่อส่วนบุคคล

ภายใต้การกำกับในทางการค้า โดยไม่ได้ขออนุญาต เรียกเก็บดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฏหมายกำหนด และผิด พรบ.การทวงหนี้ ส่วนเรื่องทำให้เสียทรัพย์จะให้พนักงานสอบสวนแจ้งความเพิ่มเติมอีกครั้ง ขอฝากสำหรับผู้ที่จะกู้เงิน จะเป็นอุทาหรณ์ ถ้าจะกู้เงินให้กู้ตามระบบหรือกู้ตามที่เป็นดอกเบี้ยที่กฎหมายกำหนดเท่านั้นหรือกู้ที่ธนาคาร อย่าไปกู้เงินนอกระบบเพราะอาจทำให้เกิดปัญหาเช่นนี้ได้

วิศาล แสงเจริญ ผู้สื่อข่าวTOPNEWS ประจำ จ.ชลบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สุดอาลัย "ทวี ไกรคุปต์" พ่อของ "เอ๋ ปารีณา" เสียชีวิตอย่างสงบด้วยวัย 85 ปี
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยรับมืออากาศร้อนจัด เตือน 28 จว.ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง
ยังเนืองแน่นวันไหลพัทยาถนนทุกสายนักท่องเที่ยวยังแน่น
อย่าไปโทษใคร ศาลไม่ให้ประกันตัว "เจ๊จุก" รวมมาให้ 3 นิ้วชังเจ้า หน้าไหนบ้าง ทิ้งเพื่อนหนีคดีลี้ภัยตปท.
ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น