No data was found

สามียิงภรรยาเสียชีวิตคาที่ก่อนยิงตัวเองสาหัส กู้ภัย ช่วยหามส่งโรงพยาบาล

กดติดตาม TOP NEWS

สามียิงภรรยาเสียชีวิตคาที่ก่อนยิงตัวเองสาหัส กู้ภัย ช่วยหามส่งโรงพยาบาล

วันที่ 16 ก.ค. 2565 ร.ต.อ.ณัฐพงษ์ เหมือนพันธ์ รอง สว.เวรสอบสวนสภ.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุบรรเทาสาธารณภัยและอุบัติภัยพุทธสมาคมเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชาว่ามีเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ ที่หน้าบ้านเลขที่229 หมู่ 2 ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี  หลังรับแจ้งจึงประสานชุดสืบสวนสอบสวนเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุทางอาสาบรรเทาสาธารณภัยและอุบัติภัยพุทธสมาคมเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชา กำลังช่วยเหลือผู้บาดเจ็บที่นอนหายใจรวยรินอยู่โดยพบนอนคว่ำหน้ามือขวากำอาวุธปืนแปลงบีบีกันใส่กระสุนปีน.38 อยู่พบว่าในลูกโม่มีปลอกกระสุนที่ยิงแล้ว3ปลอกและกระสุนปืนที่ยังไม่ได้ยิงอีก3นัด ทางอาสาจึงช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้นเพื่อรอรถกู้ชีพมารับเนื่องจากอาการสาหัส โดนกระสุนปืนที่เหนือคิ้วขวากระสุนปืนฝังใน โดยทราบชื่อว่านายวัฒนา กวีกิจสว่าง อายุ 59 ปี คนทำเครื่องเสียงตามงานต่างๆ หลังจากนั้นเมื่อรถกู้ชีพลั่นทมเดินทางมาถึงจึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา ให้แพทย์ทำการรักษาอย่างเร่งด่วน

หลังจากนั้นทางตำรวจจึงตรวจสอบผู้เสียชีวิตที่นอนอยู่ข้างรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า 4 ประตู สีบรอน หมายเลขทะเบียน กพ-8200 ชลบุรี ทราบชื่อนางแดง กวีกิจสว่างอายุ 51 ปี นอนหงายมีรอยกระสุนปืนที่กลางศีรษะ1นัดกระสุนฝังใน
โดยจากการสอบสวนนายวิทวัส กวีกิจสว่าง อายุ24ปีบุตรชายผู้ตายที่เห็นเหตุการณ์ได้บอกว่าคนก่อเหตุคือบิดาตนเองที่ใช้อาวุธปืนยิงมารดาเสียชีวิตแล้วใช้อาวุธปืนยิงตัวเองตายตามนั้น โดยก่อนก่อเหตุบิดานอนอยู่ในรถกระบะเมื่อมารดาเดินขึ้นมาจะเปิดประตูรถ เพื่อจะขับไปขายของในโรงงาน  โดยบิดาก็เปิดประตูรถออกมาและใช้อาวุธปืนยิงใส่มารดา 1 นัด เฉี่ยวแขนซ้าย และมารดาก็เปิดประตูรถเพื่อจะหลบหนี บิดาก็วิ่งอ้อมหลังรถกระบะมาจ่อยิงมารดา 1 นัด ที่ศีรษะจนนอนเสียชีวิตข้างรถกระบะ แล้วเดินออกมาใช้อาวุธปืนกระบอกเดียวกันยิงตัวเองที่เหนือคิ้วขวากระสุนฝั่งในหายใจรวยริน แต่ยังไม่เสียชีวิต จึงแจ้งกู้ภัยมาช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลดังกล่าว

ทางตำรวจพบว่าอาวุธปืนที่ใช้นั้นเป็นปืนบีบีกันแปลงใส่กระสุน.38ยิงไปแล้ว3นัด ที่ยังไม่ได้ยิงอีก3นัดและยังมีกระสุนสำรองเตรียมไว้อีก 6 นัด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สันนิษฐานเบื้องต้น สาเหตุโดยผู้ก่อเหตุเป็นโรคซึมเศร้ามานานแล้วและยาหมดยังไม่ได้ไปเอายา แถมไม่ได้นอนมา3วันแล้ว จึงน่าเกิดอาการเครียดก่อนมาก่อเหตุในครั้งนี้

ชำนาญ ใจเอื้อ / สิงห์ทอง นามมาลา ผู้สื่อข่าวTOPNEWS ประจำ จ.ชลบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้
ภาพวงจรปิดจับชัด 3 โจ๋ควงมีด บุกปล้นร้านค้ากลางวันแสกๆ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย
"พชร" ปลุกทุกองค์กรเร่งสร้างบุคลากรดิจิทัล สู้ภัยคุกคาม AI ย้ำกสทช.ร่วมป้องปชช. เข้าถึงระบบสื่อสารปลอดภัย
ก.แรงงานลงนาม MOU ร่วมกับ CPF ขับเคลื่อนองค์กรสีขาว เพื่อย่างก้าวที่ยั่งยืน ต้นแบบสถานประกอบกิจการดูแลพนักงานปลอดยาเสพติด
"จักรภพ" ให้ปากคำเพิ่ม ยันเป็นผู้บริสุทธิ์ ลั่นตนเองไม่ได้ทำผิด
แห่แชร์ จยย.รับจ้างทำร้าย นทท.อินเดีย ยับ ด้าน วินจยย.เปิดใจ นนท.อินเดียทำร้าย เขาทำลูกวัย 7 ขวบ ก่อน
สวนนงนุชพัทยา ต้อนรับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดการประชุมประจำปี “สพฐ. โปร่งใส ร่วมใจต้านทุจริต” ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ (NICE)
วันไหลพัทยา คลื่นมหาชนกร่วมเล่นสงกรานต์สาดน้ำกันอย่างคึกคัก เมืองพัทยาร่วมกับฝ่ายปกครอง ตำรวจ และอาสาสมัคร สนธิกำลังนับร้อยเฝ้าระวังป้องกันเหตุ
"ศุภมาส" เปิด "Thailand Pavilion" นำงานวิจัย นวัตกรรมไทย อวดสายตาโลก
"สว.สมชาย" จ่อฟ้อง "ไอลอว์" บิดเบือนหมิ่นลอกดุษฎีนิพนธ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น