No data was found

“เจ้าอาวาสวัดธาตุทอง” ชี้รอมติกรรมการวัด ชี้จัดงานต่อหรือไม่

กดติดตาม TOP NEWS

"เจ๊อาลัย" เจ้าของงาน โผล่ตรวจงานกิจกรรมอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา วัดธาตุทอง ส่อเมินคำร้องประชาชน ขณะที่สำนักงานเขตชี้จะจัดงานทำได้ เตือน หากเกิดคลัสเตอร์ใหม่ โดนดำเนินคดีแน่นอน

จากกรณีประชาชนร้องเรียนไปยังสำนักงานเขตวัฒนา ขอให้ยกเลิกการจัดงานวัดในวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 13 -21 กรกฎาคม 2565 ภายในบริเวณลานจอดรถ วัดธาตุทอง แขวงพระโขนงเหนือ เขตวัฒนา เนื่องจากเป็นช่วงสถานการณ์เชื้อไวรัสโควิดกลับมาระบาดรอบใหม่ จึงไม่เหมาะที่จะรวมกลุ่มทำกิจกรรมใดๆ ที่เป็นการสุ่มเสี่ยงให้เกิดคลัสเตอร์ใหม่ โดยเฉพาะภายในบริเวณวัดธาตุทอง เนื่องจากเกรงจะส่งผลกระทบกับโรงเรียนอนุบาลวัดธาตุทอง, โรงเรียนวัดธาตุทอง และ โรงเรียนมัธยมวัดธาตุทอง และเป็นแหล่งรวมอบายมุข ขัดต่อหลักศาสนาและสร้างความเดือดร้อนต่อส่วนรวมมากกว่าเกิดประโยชน์

อย่างไรก็ตามทางวัดยังไม่มีการประกาศยกเลิกงานกิจกรรมดังกล่าว ผู้จัดงานยังคงกางเต็นท์และเตรียมอุปกรณ์ ติดตั้งระบบแสงสีเสียงโดยรอบบริเวณที่จะจัดงาน แม้ทางสำนักงานเขตวัฒนา จะมีหนังสือเตือนมายังวัดธาตุทอง ขอให้ยกเลิกงานกิจกรรมดังกล่าวในช่วงต้นเดือนถึง 2 ครั้งแล้วก็ตาม

ข่าวที่น่าสนใจ

เกี่ยวกับกรณีที่กำลังจะเป็นประเด็นความขัดแย้ง ทีมข่าวท็อปนิวส์ได้รับการเปิดเผยจาก พระราชวรญาณโสภณ เจ้าอาวาสวัดธาตุทองว่า ช่วงเย็นวันนี้ทางคณะกรรมการจัดงานและกรรมการจะร่วมประชุมหารือกันเพื่อหาข้อสรุปว่าจะยังคงดำเนินจัดกิจกรรมต่อหรือยกเลิก เนื่องจากมีผู้ร้องเรียนเข้ามาเป็นจำนวนมาก

ทีมข่าวได้สอบถามพ่อค้าขายลูกชิ้น ที่ตั้งร้านขายอยู่บริเวณหน้าวัดธาตุทอง โดยพ่อค้าได้ เล่าให้ฟังว่า บริเวณลานจอดรถของวัดธาตุทองนั้นทุกวันจะเต็มไปด้วยญาติโยมที่มาทำศาสนกิจ เช่น งานศพ งานบวช งานทำบุญ จะทำให้ลานจอดรถนั้นเต็มทุกวัน หากมีการจัดงานกิจกรรมจริงๆ ก็จะเดือดร้อนญาติโยมเหล่านี้ และอาจเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิดระลอกใหม่ อีกทั้งการจัดงานกิจกรรม ในครั้งนี้มีกำหนดหลายวันซึ่ง อาจทำให้ทั้ง 3 โรงเรียนวัดธาตุทองนั้นได้รับผลกระทบ

ด้านนายดี (นามสมมุติ) ผู้รับเหมาติดตั้งไฟส่องสว่างของงานกิจกรรม ทราบว่า ตนได้รับการจ้างวานจาก เจ๊อาลัย ผู้จัดงานให้มาติดตั้งไฟตลอดงานทั้งสัปดาห์ ในราคา 100,000 กว่าบาท ซึ่งพอติดตั้งเสร็จก็มีข่าวว่างานจะถูกยกเลิก ซึ่งตนก้พยายามสอบถามไปยังผู้จ้างวานแต่ก็ยังไม่ได้รับคำตอบ อ้างว่ากำลังติดต่อกับเจ้าอาวาส ซึ่งตนต้องรอคำสั่งจากผู้จ้างวานว่าจะให้ดำเนินการต่อหรือไม่ หากมีการยกเลิกไม่เดือดร้อนอะไรเนื่องจากได้รับเงินมัดจำมาแล้วส่วนหนึ่ง

จากการสังเกตการณ์ ทีมข่าวได้พบ “เจ๊อาลัย” (เสื้อชมพู) ผู้จัดงาน เข้ามาสำรวจความพร้อมและความเรียบร้อยพื้นที่จัดงาน จึงได้เข้าไปสอบถาม ทราบว่า ขณะนี้ยังไม่มีมติจากทางวัดว่าจะให้จัดต่อหรือไม่ ต้องรอคณะกรรมการทางวัดประชุมเสร็จเสียก่อน และได้ย้ำกับทีมข่าวว่ามันเป็นเรื่องการขัดแย้งผลประโยชน์กันภายในวัด อย่าทำให้ผู้จัดงานเสื่อมเสียชื่อเสียง แต่หากสำนักสื่อข่าวต่างๆนำข่าวนี้ออกไปเล่นโดยที่ทางเจ้าของงานได้รับผลกระทบ ก็ขอดำเนินการแจ้งความในข้อหาหมิ่นประมาท

ส่วนนายเอ (นามสมมุติ) พ่อค้าขายยำ ได้เปิดเผยว่า ตนได้ ทราบข่าวจาก ผู้จัดงาน ว่าจะมีการจัดงานวัดขึ้นที่วัดธาตุทอง 9 วัน และเปิดให้เช่าแผงค้าขาย ในราคาเหมารวม 15,000 บาท จึงติดต่อขอจองพื้นที่เปิดร้านขายยำและขนของมาเตรียมไว้ กระทั่งมาทราบข่าวว่าทางสำนักงานเขตวัฒนาสั่งให้ยกเลิกงานกิจกรรมดังกล่าวจึงยังไม่กล้าจัดเตรียมร้าน ตนรู้สึกไม่ดี เพราะว่าได้ซื้อของมาเตรียมไว้ขายจำนวนมาก ถ้าไม่ได้ขายก็ต้องขาดทุน แต่หากเป็นคำสั่งจากสำนักงานเขตจริงก็ไม่ซีเรียสอะไร เพราะส่วนนึงก็เกรงจะติดเชื่อไวรัสโควิดที่กลับมาระบาดอีกรอบ เนื่องจากตนและครอบครัวยังไม่เคยติดเลยแต่ก็ต้องทำมาหากิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"โฆษกกระทรวงดีอี" ยันเดินหน้าปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่พลัส" ปคบ.แจ้งผิดหลายข้อหา เตือนปชช.ระวังสูญเงิน
ไม่ทิ้งกัน "ผอ.อผศ." ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมทหารผ่านศึก นอกประจำการ พร้อมนำกายอุปกรณ์มอบให้ถึงที่
"เขตรัฐ" ยื่นลาออกสมาชิก "รทสช." ลั่นยังทำเพื่อบ้านเมืองต่อ
หนุ่มทุกข์ใจ เชื่อถูกทำคุณไสย วอน "หมอปลา" ช่วยด้วย อ้างมีแมลงชอนไชออกมาตามตัว
อบต.หลุ่งประดู่อำเภอห้วยแถลงประสานปภ.จังหวัด อบจ.นครราชสีมา เทศบาลข้างเคียงช่วยเหลือปัญหาภัยแล้ง
งานเข้ารัวๆ พม.ขอหมายศาล ส่งตรวจจิตทั้งบ้าน “ทนายอนันต์ชัย” จี้ “วราวุธ” จัดการเด็ดขาดลัทธิเชื่อมจิต
เศรษฐีสวนผลไม้จากจังหวัดตราดนำผลไม้มาถวายแก้บนหลวงพ่อใหญ่หลังให้โชคใหญ่
ลืมไปหรือเปล่า ใครบ้างโดนคดี 112 ศาลอนุญาตประกันตัว พรรคส้ม 3 นิ้ว อย่าโหน "บุ้ง" อย่างเดียว
"ตะวัน-แฟรงค์" นอนคุกต่อ ศาลอาญาไม่อนุญาตประกันตัว
"ทีมโฆษกภท." แถลงพรรคคิดรอบคอบกม.กัญชาเพื่อการแพทย์ สร้างประโยชน์ศก. พร้อมถกรัฐร่วมดันผ่านสภาฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น