No data was found

แม่สอด ส่อเค้าวุ่น! ศูนย์ผู้หนีภัยการสู้รบ 2 ศูนย์ พบผู้ติดเชื้อโควิด หวั่นกลายเป็นคลัสเตอร์ใหญ่

กดติดตาม TOP NEWS

ส่อเค้าวุ่นพบผู้ติดเชื้อโควิด ในศูนย์ผู้หนีภัยการสู้รบ อ.พบพระ อ.ท่าสองยาง จ.ตาก จนท.กำลังเร่งสอบสวนโรค เพื่อค้นหาผู้สัมผัสเสี่ยง หวั่นกลายเป็นคลัสเตอร์ใหญ่ เนื่องจากทั้ง 2 ศูนย์มีผู้หนีภัยจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก อ.พบพระ จ.ตาก ว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงชายแดน รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่สาธารณสุข บ้านอุ้มเปี้ยม อ.พบพระ และเจ้าหน้าที่สวาธารณสุขบ้านแม่หละ อ.ท่าสองยาง หลังจากได้เข้าตรวจสอบผู้ป่วย จำนวน 1 คนในเขตพื้นที่โซน A หมู่ที่ 6 ของศูนย์อพยพบ้านอุ้มเปี้ยม ก่อนนำตัวมารักษาต่อโรงพยาบาลพบพระ ซึ่งพบว่าติดเชื้อโควิด19 ขณะที่ศูนย์อพยพบ้านแม่หละ อ.ท่าสองยาง ก็ถูกตรวจพบว่า มีผู้อพยพที่ลอบเข้ามารักษาตัวในโรงพยาบาลศูนย์แล้วติดเชื้อโควิด จำนวน 2 ราย อีกเช่นกัน ทำให้เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายเป็นห่วงว่าจะเกิดการระบาดไปทั่วศูนย์ผู้ลี้ภัยหรือไม่

 

ขณะเดียวกันผู้ป่วยที่ติดโควิด จากศูนย์อุ้มเปี้ยมก่อนหน้านี้ได้เดินทางลงมาอาศัยอยู่กับญาติในชุมชน มูฮายีริน เขตเทศบาลนครแม่สอด อ.แม่สอด ซึ่งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขแม่สอด  อสม. อยู่ระหว่างการตรวจสอบ ผู้สัมผัสใกล้ชิด ผู้เสี่ยงสูง และบ้านหลังดังกล่าวอยู่บริเวณจุดไหน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้หนีภัยจากการสู้รบหากติดเชื้อโควิดมีโอกาสที่จะรุกลามไปทั่วศูนย์ได้ หากไม่มีการแยกกลุ่มเสี่ยงออกมา หรือ มีมาตราการปิดศูนย์ชั่วคราว ห้ามคนเข้าออก  ห้ามไปมาหาสู่กันระหว่างโซน ซึ่งทั้ง 2 ศูนย์ มีผู้หนีภัยจำนวนมาก รวมกันมากกว่า 70,000 คน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เปิดใจ "ผู้บริหารสาว" บริษัทดัง ปัดเคยถูกดำเนินคดี บอกคำชั้นต่ำ พูดแรงสุดในชีวิต
"นภินทร" บุก "HIGREEN ตลาดค้าส่งผลไม้ใหญ่สุดในกว่างซี" ปท.จีน เช็กความพร้อมรับทุเรียนไทย พ.ค. นี้
"วราวุธ" ส่งทีมพม. รุดช่วยเหลือผู้ประสบภัย เหตุไฟไหม้ชุมชนพัฒนาใหม่ "คลองเตย"
สลด "ผอ.โรงเรียนดัง" เมืองคอน ถูกพี่เขยแทงดับคารถ ปมขัดผลประโยชน์
"นายกฯ" ปลื้มใจ พร้อมขอบคุณคนไทย หลังได้อันดับ 1 ประเทศที่น่าเยี่ยมชมที่สุด
“นายกฯ” ควง “พิมพ์ภัทรา-ไชยา” ลุยจันทบุรี-ระยอง รับฟังปัญหาชาวสวนทุเรียน
โซเชียลรีวิวขึ้นรถทัวร์ จองตั๋ว VIP ชั้น 1 อุบลราชธานี – กรุงเทพ ได้ที่นั่งเหมือนผู้ประสบภัย ล่าสุดบขส. ฟันโทษปรับ 5 หมื่นบาท
"มงคลกิตติ์" ดีใจเป็นสมาชิก “ประชาธิปัตย์” แล้ว ลั่นพร้อมทำงาน มั่นใจพรรคจะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
ผวา โจรวิปริต "ขืนใจยาย" วัย 60 ปี กลางไร่มันฯ จว.นครราชสีมา อึ้งพบข้อมูลก่อเหตุลักษณะเดียวกันหลายครั้ง วอนตร.เร่งจับคนร้าย
"เกณิกา" เผย "กระทรวงดีอี" ไม่นิ่งเฉย เร่งปราบเว็บพนันออนไลน์-แก๊งคอลเซ็นเตอร์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น