No data was found

เดือด “ผู้ว่าฯโคราช” สั่งสอบ ปมจนท.ปกครอง เรียกรับส่วยสถานบันเทิง ยันผิดว่าไปตามผิด “เจ้าของผับ” ลั่นเอาผิดให้ถึงที่สุด

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้ว่าฯ โคราช สั่งสอบ ปม จนท.ปกครอง เรียกรับส่วยสถานบันเทิง ยัน ผิดว่าไปตามผิด หลังเจ้าตัวอ้างแค่ยืมเงิน ขณะเจ้าของผับโต้ไม่เคยให้ยืมเงิน ลั่นเดินหน้าเอาผิดให้ถึงที่สุด พร้อมแฉหลักฐานการโอนเงิน

เดือด “ผู้ว่าฯโคราช” สั่งสอบ ปมจนท.ปกครอง เรียกรับส่วยสถานบันเทิง ยันผิดว่าไปตามผิด “เจ้าของผับ” ลั่นเอาผิดให้ถึงที่สุด – Top News รายงาน

ผู้ว่าฯโคราช

วานนี้ (26 เม.ย.67) นายพิชิตชัย นิสสัยหาญ อายุ 43 ปี ผู้ประกอบการสถานบันเทิงแห่งหนึ่งในเขต อ.เมือง จ.นครราชสีมา (ร้าน Follow me) นำหลักฐานยื่นหนังสือร้องเรียนขอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ให้ตรวจสอบการปฏิบัติงานของฝ่ายปกครอง หัวหน้าชุดจัดระเบียบสังคม ที่สั่งระงับกลางอากาศคอนเสิร์ตศิลปินดัง ไม่ให้ขึ้นเวทีทำการแสดงในร้าน เมื่อช่วง 4 ทุ่ม วันที่ 19 เมษายน ที่ผ่านมา สร้างความเสียหายมูลค่า 3 แสนบาท

จนทำให้ถูกดำเนินคดีข้อหาไม่มีใบอนุญาตจำหน่ายสุรา และข้อหาปล่อยให้เด็กอายุไม่ถึง 20 ปี จำนวน 3 คน เข้าไปใช้บริการ เป็นการปฏิบัติงานที่เข้าข่ายละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบด้วยกฎหมาย ตามมาตรา 157 หรือไม่ โดยวันดังกล่างมีการเผชิญหน้ากันเล็กน้อย แต่ไม่มีเหตุการณ์วุ่นวายบานปลายใดๆ

เรียกรับส่วยสถานบันเทิง

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ นายพิชิตชัย ยังได้แสดงเอกสารข้อมูลหลักฐาน ระบุว่า ทางร้านมีใบอนุญาตประกอบกิจการสถานบันเทิงและใบอนุญาตจำหน่ายสุราอย่างถูกต้อง แต่ยังถูกสั่งปิด และถูกดำเนินคดี ทางร้านได้รับความเสียหาย เป็นการปฏิบัติหน้าที่ถูกต้อง หรือชอบด้วยกฎหมายหรือไม่

ที่สำคัญยังมีหลักฐานเจ้าหน้าที่เรียกรับผลประโยชน์จากทางร้าน ทั้งขอสนับสนุนเงินและเหล้า ทางร้านจำยอมโอนเงินให้ไปหลายครั้ง ช่วงตั้งแต่เดือนตุลาคม 2565 จนถึงตุลาคม 2566 มีการโอนเข้าบัญชีของหัวหน้าชุดเอง ครั้งละ 3,000 บาท 5,000 บาท 10,000 บาท และ 15,000 บาท เป็นเงินรวมมากกว่า 30,000 บาท มีหลักฐานการโอนเงินชัดเจน มีข้อความแชทในไลน์ระบุ “…ขออนุเคราะห์สนับสนุนงบเลี้ยงทีมงานป้องกันที่เขาใหญ่ ปากช่อง ด้วยครับ…” พร้อมส่งเลขบัญชี และมีหลักฐานสลิปการโอนเงินด้วย จึงอยากให้ทางจังหวัดตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง และขอให้ย้ายหัวหน้าชุดผู้ถูกกล่าวหาไปปฏิบัติหน้าที่ที่อื่นในระหว่างการสอบสวน

เรียกรับส่วย

 

ขณะที่ นายนิสิต วงศ์หทัย ป้องกันจังหวัดนครราชสีมา หัวหน้าชุดฝ่ายปกครอง ผู้ถูกกล่าวหา ยืนยันว่า เป็นการปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมาย ส่วนกรณีกล่าวหาว่าเรียกรับผลประโยชน์ ขอปฏิเสธไม่เป็นความจริง ไม่มีการเรียกรับเงินแต่อย่างใด เป็นการยืมเงินจากคนที่รู้จักกัน เหมือนพี่น้องกัน น่าจะเคยยืมเงินแค่ครั้งสองครั้ง ไม่แน่ใจ การกล่าวหาแบบนี้น่าจะมีมูลเหตุมาจากความขุ่นข้องหมองใจ เพราะว่าร้านเคยทำผิดกฎหมาย และเคยถูกสั่งปิดมาแล้ว

ด้านนายพิชิตชัย เจ้าของผับ ออกมาโต้ว่า ไม่เคยให้หัวหน้าชุดฝ่ายปกครองยืมเงินแต่อย่างใดไม่เคยพูดคุยเรื่องการยืมเงิน ยืนยันเดินหน้าร้องเรียนต่อกระทรวงมหาดไทย สำนักนายกรัฐมนตรี และหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการเอาผิดเจ้าหน้าที่รัฐให้ถึงที่สุด ที่ออกมาแฉเรื่องนี้ เพราะอยากให้สะท้อนให้เห็นเจ้าหน้าที่รัฐใช้อำนาจจนลืมความเดือดร้อนของประชาชนหรือไม่

นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า จังหวัดได้รับเรื่องแล้ว พร้อมสั่งการให้ปลัดจังหวัดซึ่งเป็นหน่วยงานผู้บังคับบัญชาชั้นต้นโดยตรง สอบสวนข้อเท็จจริงเร่งด่วน สิ่งใดที่ขัดต่อกฎหมายก็ต้องดำเนินการ ผิดว่าไปตามผิด โดยเฉพาะเรื่องการรับส่วย รับสินบน ต้องตรวจสอบข้อเท็จจริง หากทำถูกต้องตามกฎหมายก็ต้องให้ความเป็นธรรม หากใครทำผิดก็ต้องได้รับโทษทั้งทางวินัยและอาญา เป็นเรื่องปกติ ตนยินดีที่หลายฝ่ายช่วยตรวจสอบการทำงานของเจ้าหน้าที่ของรัฐ เพื่อให้การทำงานเป็นไปอย่างตรงไปตรงมา คาดว่าจะใช้เวลาไม่นานน่าจะสรุปผลได้ ไม่น่ามีอะไรสลับซับซ้อน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เครื่องบินขนส่งโบอิ้งลงจอดล้อไม่กาง ครูดทางวิ่งไฟลุก (คลิป)
มาเลเซีย เล็งใช้ การทูตอุรังอุตัง กระชับมิตรคู่ค้าน้ำมันปาล์ม
กกต.ซักซ้อมเลือกสว.สัปดาห์หน้า มั่นใจกม.คุมเข้มช่วยสกัดฮั้ว
แฉยับ "ณัฐชา" สส.ก้าวไกล แต่งตั้ง "ไมค์ ภาณุพงศ์ " นั่งที่ปรึกษาคกก.สวัสดิการสังคม แค่ 5 เดือนก่อนหนีหมายจับคดี 112
เมืองพัทยา ผนึกกำลังกรุงเทพมหานคร ร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว
ชาวบ้านแห่ทอดแหหวังได้ปลาจากน้ำหลากหลังฝนแรกเทไป 2 วัน เพื่อเลี้ยงครอบครัวสู้วิกฤติภัยแล้ง ตั้งแต่เช้ายันบ่ายได้ปลาไม่ถึง 2กิโล
"ประเสริฐ" สั่งตรวจสอบโครงการ "ดีอี" หลัง "ฐากร" ปูดส่อส่งกลิ่น ลั่นไม่ยอมให้มีทุจริตเกิดขึ้นแน่
จีน ปรากฏการณ์ ‘น้ำตกเมฆ’ ไหลอาบขุนเขาในฉงชิ่ง
จีน ทึ่ง! โรงงานรถอีวี Xiaomi ใช้หุ่นยนต์กว่า 700 ตัว ในการผลิต
จีน เฉิงตูเปิดตัว ‘รถไฟขบวนแพนด้า’ หนุนท่องเที่ยวจีน-ลาว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น