No data was found

โซเชียลรีวิวขึ้นรถทัวร์ จองตั๋ว VIP ชั้น 1 อุบลราชธานี – กรุงเทพ ได้ที่นั่งเหมือนผู้ประสบภัย ล่าสุดบขส. ฟันโทษปรับ 5 หมื่นบาท

กดติดตาม TOP NEWS

โซเซียลโพสต์ระบาย จ่ายเงินซื้อตั๋วรถทัวร์ 1,060 บาท แต่ไม่มีที่นั่ง ล่าสุด บขส.สั่งลงโทษผู้ประกอบการ 25 อุบลทัวร์ ปรับ 50,000 ฐานจำหน่ายตั๋วเกินที่นั่ง

โซเชียลรีวิวขึ้นรถทัวร์ จองตั๋ว VIP ชั้น 1 อุบลราชธานี – กรุงเทพ ได้ที่นั่งเหมือนผู้ประสบภัย ล่าสุดบขส. ฟันโทษปรับ 5 หมื่นบาท – Top News รายงาน

ขึ้นรถทัวร์

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ออกมาโพสต์ข้อความแชร์ประสบการณ์การเดินทาง เมื่อซื้อตั๋วรถทัวร์ VIP ชั้น 1 อุบลราชธานี – กรุงเทพ 2 ที่นั่ง ราคา 1,060 บาท แต่เห็นที่นั่งแล้วถึงกับช็อก สุดจะทน ขอลงกลางทาง ซื้อตั๋วรถคันใหม่ อีกคนละ 490 บาท ล่าสุด บขส. สั่งปรับรถทัวร์ 50,000 จำหน่ายตั๋วเกินที่นั่ง

VIP ชั้น 1

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยโพสต์ดังกล่าว ระบุว่า “บันทึกการเดินทางตัวยรถทัวร์ vip ชั้น 1 จากอุบล – กรุงเทพ ด้วยความที่อำเภอที่อยู่ไกลจาก บขส. ตัวเมือง เลยต้องมาซื้อตั๋วแล้วรอขึ้นรถ ที่บ้านดงแคนใหญ่ จ.ยโสธร คนขายบอกรถมีคันเดียว รอบ 17.00 ให้จ่ายเงินด่าตั๋วไว้ก่อน แล้วให้มาถึงที่รอรถเวลา 16.30 เพื่อจะได้มาจองที่นั่ง แต่มาถึงที่รอรถ คนขายตั๋วก็ไม่ได้พูดถึงที่นั่งอะไรเลย พอรถมาถึงประมาณ 17.10 พอขึ้นรถไปเจอที่นั่ง vip เรา 2 คนถึงกับพูดอะไรไม่ออก ในหัวยังคิดอยู่ว่า เขาจะให้นั่งไปก่อนแล้วไปเปลี่ยนรถหรือเปล่า แต่นั่งไปสักพักไม่มีพนักงานมาบอกอะไรเลย ผมเลยเตินไปบอกพนักงานกับคนขับรถว่า ให้ส่งผมลงที่ตัวเมืองยโสธร พนักงานก็ไม่ถามอะไรต่อว่าจะลง เพราะอะไร ได้แต่พยักหน้าแล้วบอกได้ๆ พอถึงที่ บขส.ยโสธร พนักงานกับคนขับก็ไม่ได้พูดถึงเรื่องที่นั่งอะไรเลย สรุปคือ เสียค่าโง่ไป 1,060 บาท แล้วก็ต้องซื้อตั๋วคันใหม่ อีกคนละ 490 บาท ประสบการณ์ประสบภัย”

โซเชียลรีวิวขึ้นรถทัวร์

ล่าสุด (26 เม.ย.67) บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) ได้ออกมาชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวว่า บริษัทฯ ได้รับทราบปัญหาร้องเรียนดังกล่าวแล้ว และได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่าเป็นรถโดยสารของ นายปรีชา น้อยไทย กลุ่มผู้ประกอบการสาย 25 อุบลทัวร์ หมายเลขรถ ม.1(ข) 25-29 เส้นทาง กรุงเทพ – อุบลราชธานี โดยผู้ร้องเรียนเดินทาง จากยโสธรเข้ากรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 24 เม.ย. ได้ซื้อตั๋วโดยสารในอัตราที่กำหนด แต่ทางผู้ประกอบการรถร่วมได้จำหน่ายตั๋วเกินที่นั่ง จึงได้พิจารณาลงโทษปรับ 50,000 บาท ฐานไม่ปฏิบัติตามระเบียบของบริษัทฯ และให้ผู้ประกอบการรถร่วมฯ ชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมด รวมทั้งติดต่อคืนเงินค่าโดยสารให้กับลูกค้าด้วย

ทั้งนี้ บริษัทฯ ขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น และหากผู้โดยสารพบปัญหาในการเดินทาง สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ บขส. ได้ทันที หรือโทร บขส. CallCenter 1490 และสายด่วน กรมการขนส่งทางบก 1584

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เครื่องบินขนส่งโบอิ้งลงจอดล้อไม่กาง ครูดทางวิ่งไฟลุก (คลิป)
มาเลเซีย เล็งใช้ การทูตอุรังอุตัง กระชับมิตรคู่ค้าน้ำมันปาล์ม
กกต.ซักซ้อมเลือกสว.สัปดาห์หน้า มั่นใจกม.คุมเข้มช่วยสกัดฮั้ว
แฉยับ "ณัฐชา" สส.ก้าวไกล แต่งตั้ง "ไมค์ ภาณุพงศ์ " นั่งที่ปรึกษาคกก.สวัสดิการสังคม แค่ 5 เดือนก่อนหนีหมายจับคดี 112
เมืองพัทยา ผนึกกำลังกรุงเทพมหานคร ร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว
ชาวบ้านแห่ทอดแหหวังได้ปลาจากน้ำหลากหลังฝนแรกเทไป 2 วัน เพื่อเลี้ยงครอบครัวสู้วิกฤติภัยแล้ง ตั้งแต่เช้ายันบ่ายได้ปลาไม่ถึง 2กิโล
"ประเสริฐ" สั่งตรวจสอบโครงการ "ดีอี" หลัง "ฐากร" ปูดส่อส่งกลิ่น ลั่นไม่ยอมให้มีทุจริตเกิดขึ้นแน่
จีน ปรากฏการณ์ ‘น้ำตกเมฆ’ ไหลอาบขุนเขาในฉงชิ่ง
จีน ทึ่ง! โรงงานรถอีวี Xiaomi ใช้หุ่นยนต์กว่า 700 ตัว ในการผลิต
จีน เฉิงตูเปิดตัว ‘รถไฟขบวนแพนด้า’ หนุนท่องเที่ยวจีน-ลาว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น