No data was found

วิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวง จัดแข่งขันกีฬามวยไทย เพื่ออนุรักษ์ศิลปะแม่ไม้มวยไทย

กดติดตาม TOP NEWS

ศรีสะเกษ วิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนาจัดแข่งขันกีฬามวยไทยศึกดาวรุ่ง ว.เทคโนหลวงปู่สรวง เพื่ออนุรักษ์ศิลปะแม่ไม้มวยไทยอันเป็นมรดกล้ำค่าของชาติไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 9 ก.ค.2565 ที่สนามมวยวิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ จ.อ.สมควร สิงห์คำ นายอำเภอภูสิงห์ ได้เดินทางไปเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬามวยไทย ศึกดาวรุ่ง ว.เทคโนหลวงปู่สรวง ซึ่งวิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา ได้ดำเนินการจัดการแข่งขันกีฬามวยไทยขึ้น โดยพระครูโกศลสิกขกิจ หรือหลวงพ่อพุฒ วายาโม ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ (ธ.) และเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา ได้ให้การสนับสนุนการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ และได้สวมมงคลให้กับนักมวยที่แสดงนาตมวยไทย ซึ่งการแข่งขันชกมวยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อหาทุนทรัพย์ในการซื้ออุปกรณ์การเรียนการสอนให้กับวิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา เพื่อให้นักเรียน นักกีฬามีสุขภาพพลานามัยแข็งแรง เพื่อฝึกการเป็นผู้นำ ผู้ตามที่ดี มีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย และเพื่ออนุรักษ์ศิลปะแม่ไม้มวยไทยอันเป็นมรดกล้ำค่าของชาติไทย โดยนายอำเภอภูสิงห์ ได้เป็นตัวแทนของชมรมพระเครื่องพระบูชา จ.ศรีสะเกษ มอบเครื่องคอมพิวเตอร์ให้กับศูนย์อบรมเด็กก่อนเกณฑ์วัดไพรพัฒนา จำนวน 1 เครื่อง ที่ทำการกำนัน ต.ไพรพัฒนา จำนวน 1 เครื่อง และวิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา จำนวน 20 เครื่อง จากนั้น เป็นการแสดงนาตมวยไทย และทำการแข่งขันชกมวยจำนวนทั้งสิ้น 32 คู่ ทั้งมวยไทยหญิงและชายการแข่งขันเป็นไปอย่างสนุกสนานคึกคักมาก มีชาว อ.ภูสิงห์และอำเภอใกล้เคียงมาเข้าชมการแข่งขันจำนวนมาก โดยมี นายสำเร็จ ไพรบึง นายก อบต.ไพรพัฒนา เป็นผู้กล่าวรายงาน และมี นายธนาวัฒน์ อภัยศิลา นายกเทศมนตรี ต.พยุห์ นายสมนึก สังข์ขาว นายก อบต.จานแสนไชย นายบุญมี เสนคราม กำนัน ต.ไพรพัฒนา พร้อมด้วย ข้าราชการ พ่อค้า ประชาชนมาร่วมพิธีเปิดการแข่งขันในครั้งนี้

จ.อ.สมควร สิงห์คำ นายอำเภอภูสิงห์ กล่าวว่า การจัดการแข่งขันชกมวยในครั้งนี้นับว่าเป็นความภาคภูมิใจ และชื่นชมยินดีเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากว่า ผลจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ต้องห่างหายจากการจัดการแข่งขันชกมวยไปนานกว่า 2 ปีแล้ว ซึ่งการแข่งขันชกมวยจะเป็นการส่งเสริมให้นักเรียนได้มีโอกาสร่วมแข่งขันกีฬา อันจะก่อให้เกิด ความสมัครสมานสามัคคี และมีพลานามัยสมบูรณ์ สามารถศึกษาเล่าเรียน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เป็นที่ทราบกัน อยู่แล้วว่าในปัจจุบันนักเรียนและเยาวชน มักมีปัญหาด้านสิ่งเสพติด มัวเมาบายมุข ไม่สนใจต่อการศึกษา เล่าเรียน ทำให้เกิดผลเสีย ต่อตนเองและครอบครัว การจัดให้มีการแข่งขันกีฬา จะทำให้นักเรียนมีโอกาสได้ออกกำลังกาย แสดงออกในทางที่ถูกต้อง ทำให้ห่างไกลยาเสพติดไปในที่สุด คือ การได้เข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งจะก่อให้เกิดประสบการณ์ทางด้านกีฬา และการออกกำลังกาย ไม่ว่าจะแพ้หรือชนะก็ตาม ขอให้นักกีฬาทุกคนจงภูมิใจว่า เราได้ทำหน้าที่ของเราอย่างดีที่สุดแล้ว เพราะผลที่จะตามมาก็คือ ทำให้เรารู้จักคำว่า น้ำใจนักกีฬา.

 

 

ภาพ/ข่าว ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้
เปิดโปรไฟล์ "เผ่าภูมิ" ขุนพลเศรษฐกิจเพื่อไทย รมช.คลังคนใหม่
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ชวนชมโชว์ช้างว่ายน้ำและเลือกซื้อสินค้าธงฟ้าราคาประหยัดเพื่อแรงงาน
“บิ๊กโจ๊ก” ย้ำไม่ได้สั่งลูกน้องปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงานสตช. ให้ขนแต่ของจำเป็นออกมาเท่านั้น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น