No data was found

ฝนถล่มชัยภูมิหนัก ติดต่อกัน 2 วัน เกิดดินสไลด์ ศูนย์เด็กเล็กไหลลงตลิ่งลำน้ำชี

กดติดตาม TOP NEWS

ฝนตกถล่มชัยภูมิหนักติดต่อกัน 2วัน เกิดดินสไลด์ ศูนย์เด็กเล็กไหลลงตลิ่งลำน้ำชี เหลือเพียง 2-3 เมตรเท่านั้นจะถึงตัวบ้าน

วันที่ 10 กรกฎาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเกิดฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ ติดต่อกันเป็นเวลานานถึง 2 วัน เกิดเหตุระทึกกลางดึกที่ผ่านมาช่วงเวลาประมาณ 1:00 น เมื่อพบว่าหลังจากมีฝนตกหนัก บ้านเรือนที่อยู่ริมตลิ่งแม่น้ำชี ในเขตตำบลลุ่มลำชี อำเภอบ้านเขว้า จังหวัดชัยภูมิ ต้องอลหม่านขนย้ายข้าวของออกจากบริเวณหลังบ้าน เมื่อพบว่ามีรอยร้าวเกิดขึ้นเป็นแนวริมตลิ่ง พอตกกลางดึก แนวดินริมตลิ่งแม่นย้ำชี กว้างประมาณ 4-5 เมตร ได้สไลด์ลงแม่น้ำชี เหลือเพียง 2-3 เมตรเท่านั้นจะถึงตัวบ้าน เกิดเป็นรอยร้าวบริเวณพื้นดินและผนังบ้าน

ที่เห็นว่าจะหนักสุดก็คืออาคารโรงอาหาร ของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านโนนน้อย ม.4 บ้านโนนน้อย ตำบลลุ่มลำชี อำเภอบ้านเขว้า จังหวัดชัยภูมิ ที่ถูกตัดแยกออกจากตัวอาคาร ไหลลงไปกองริมตลิ่งแม่น้ำชีได้รับความเสียหาย ทั้งข้าวของอุปกรณ์โรงครัว ไหลลงไปอยู่ด้านล่างทั้งหมด

ทางด้านนางสาวอารีรัตน์ โพธินันท์ อายุ 40 ปี ชาวบ้านโนนน้อย ต.ลุ่มลำชี อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เนื่องจากในพื้นที่ ฝนได้ตกติดต่อกันอย่างหนักเป็นเวลา 2 วัน โดยเมื่อช่วงเย็นวานที่ผ่านมา คนในครอบครัวสังเกตเห็นว่ามีรอยร้าว เป็นแนวบริเวณพื้นดินด้านหลังบ้านที่ติดกับแม่น้ำชี จึงเกรงว่าดินจะยุบหรือสไลด์ จึงเร่งทำการขนย้ายของออกมาในที่ปลอดภัย จนกระทั่งกลางดึกช่วงเวลาประมาณเกือบ 1:00 น ได้ยินเสียงดังมาจากศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก จึงออกมาดูพบว่าอาคารโรงอาหารศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ได้สไลด์ไหลลงไปด้านล่างรวมถึงที่ดินกว้างประมาณ 4-5 เมตรบริเวณหลังบ้านตนเองก็ไหลลงไปในแม่น้ำชีเช่นกัน

ทางด้านนายสุวิทย์ ถนอมสัตย์ นายอำเภอบ้านเขว้า หลังจากได้รับรายงานได้เดินทางตรวจดูความเสียหาย กล่าวว่าจากการประเมินความเสียหายแล้วต้องตรวจสอบอีกครั้ง ขั้นตอนต่อไปจะได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลและซ่อมแซมให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน และฝากเตือนไปถึงพี่น้องประชาชนที่มีบ้านเรือนอยู่ใกล้เคียงติดกับแม่น้ำชี เนื่องจากในช่วงนี้ยังคงมีฝนตกหนักในพื้นที่ ให้ดูแลและระมัดระวังทรัพย์สิน อาจเกิดเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นได้อีก ในช่วงนี้.

 

ภาพ/ข่าว มัฆวาน วรรณกุล ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชัยภูมิ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สตช.ปลดป้ายชื่อ “บิ๊กโจ๊ก” หน้าห้องทำงาน ถอดรูปออกจากทำเนียบผู้บังคับบัญชาบนเว็บไซต์ด้วย
สหรัฐ กระแสต้านยิวลามเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำ
โคราชประกอบพิธีบรรพชา สามเณรปลูกปัญญาธรรม 1ทศวรรษแห่งความดี 10 ปีแห่งความยั่งยืน
"สุรพงษ์" ลุยปัตตานี พัฒนาระบบขนส่งรถสาธารณะ เชื่อมแหล่งท่องเที่ยว อำนวยความสะดวกนทท.-ปชช.ในพื้นที่
ผู้โดยสารอินเดีย ซุกงูอนาคอนดาเหลือง 10 ตัวจากไทย
"3 รัฐมนตรี" ยืนยันไทยไม่แทรกแซงกิจการในเมียนมา พร้อมช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ย้ำจุดยืนห้ามรุกล้ำดินแดน
"หมอเหรียญฯ" ลั่นสัญญาลูกผู้ชาย รับปาก "ลุงตู่" สร้างโครงการวิสาหกิจการแพทย์ วันนี้ทำจริงไม่ขายฝัน
ภาคเอกชน เผยสถานการณ์เมียนมากระทบค้าชายแดน ลดลงร้อยละ 30 หากยืดยื้อส่อส่งผลรุนแรง
อากาศร้อนทำพ่อค้าแม่ค้าตลาดใหม่ชลบุรีบ่นอุบผักขึ้น กก. ละ 50 บาทไข่ขึ้นราคาแผงละ 6 บาท ทำคนจับจ่ายน้อยขายของยากไม่คึกคัก
แคมป์ปิ้งจีนที่ไห่หนานสุดคึกคัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น