No data was found

เสี่ยเจ้าของไฮโซฟาร์ม หอบสินสอบ 3.9 ล้านบาทไปสู่ขอ “เจ้าบุญเติม” ควายเพศผู้ เพื่อนำไปพัฒนาต่อยอดสายพันธุ์

กดติดตาม TOP NEWS

เสี่ยเจ้าของไฮโซฟาร์ม หอบสินสอบ 3.9 ล้านบาท พร้อมขบวนแห่สู่ขอ “เจ้าบุญเติม” ควายเพศผู้อายุ 22 เดือน เพื่อนำไปพัฒนาต่อยอดสายพันธุ์ควายไทยแท้

วันที่ 10 ก.ค. 2565  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขบวนแห่กลองยาวพร้อมกับสินสอดจำนวน 3.9 ล้านบาท ของนายศุภชัย วินิจผล หรือเสี่ยหน่อย เจ้าของไฮโซฟาร์ม จ.นครราชสีมา ได้เคลื่อนขบวนไปรอบหมู่บ้านโคกสว่าง ก่อนจะมาสิ้นสุดที่เปี่ยมชัยฟาร์ม อ.อุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น เพื่อมาสู่ขอ “เจ้าบุญเติม” ควายเพศผู้ อายุ 22 เดือน โดยทันทีที่ขบวนมาถึงทางเจ้าของฟาร์ม ได้นำเจ้าบุญเติม ออกมายืนรอขบวนสินสอด ก่อนที่ทั้งสองฝ่ายพร้อมด้วยชาวบ้านร่วมกันประกอบพิธีบายศรีสู่ขวัญเพื่อความเป็นสิริมงคลตามประเพณีของชาวอีสาน

 

เสี่ยหน่อย เจ้าของไฮโซฟาร์ม จ.นครราชสีมา เปิดเผยเหตุที่ทุ่มเงินล้านซื้อเจ้าบุญเติม เนื่องจากชอบเจ้าบุญเติมตั้งแต่ครั้งแรกที่เห็น มีความสวยงาม เข้าตามตำราควายไทย มีวงเขาสวย ขาใหญ่ พันธุกรรมดี แม่ชื่อทองใบ อยู่ที่ควายนาคาเฟ่ จ.อุทัยธานี ส่วนพ่อชื่อทองใบ อยู่ที่นิลนีฟาร์มเขาใหญ่ จ.นครราชสีมา ทำให้ต้องติดต่อเจรจาขอซื้อเจ้าบุญเติม จากเจ้าของเปี่ยมชัยฟาร์ม จนเขายอมขายให้ ซึ่งก็จะนำควายหนุ่มตัวนี้ไปพัฒนาสายพันธุ์ควายไทยให้ดีที่สุด และรับปากเจ้าของ จะเลี้ยงดูเจ้าบุญเติมอย่างดี เพื่อพัฒนาต่อยอดสายพันธุ์ ควายไทยพันธุ์แท้ ให้อยู่คู่กับท้องถิ่นต่อไป และในอนาคตมั่นใจว่า เจ้าบุญเติม จะเป็นพ่อพันธุ์ควายไทยที่ดี และมีมูลค่าสูงขึ้นกว่าเท่าตัว

ด้านนายปิยะ จันทร์สกุล เจ้าของปิยรัตน์ฟาร์ม จ.ชัยนาท กล่าวว่า ได้ตระเวนซื้อควายไทยพันธุ์ดีไปหลายจังหวัด ก่อนจะมาพบเจ้าบุญเติม ที่จังหวัดมุกดาหาร และติดต่อขอซื้อจากเจ้าของ แต่เจ้าของไม่ยอมขายให้ เพราะเจ้าบุญเติมเป็นควายไทยที่มีพันธุกรรมดี จึงอยากเลี้ยงไว้เป็นพ่อพันธุ์ในอนาคต แต่ตนเองนอนเฝ้าเป็นเวลา 2 วัน เจ้าของจึงใจอ่อนยอมขายให้ และนำมาเลี้ยงไว้ที่เปี่ยมชัยฟาร์ม จ.ขอนแก่น โดยตั้งใจจะเลี้ยงเป็นพ่อพันธุ์ขายน้ำเชื้อให้กับเกษตรกรผู้เลี้ยงควายไทย ที่ต้องการจะพัฒนาสายพันธุ์ ก่อนที่เสี่ยหน่อย จะเดินทางมาเห็นเจ้าบุญเติม และสะดุดตา จึงเจรจาตกลงซื้อขายกันในราคา 3.9 ล้านบาท.

 

ภาพ/ข่าว นิติกร ฝางมาลา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ขอนแก่น

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ยูเครน ผู้นำบิดเบือนข้อมูลสูญเสียทางทหาร
หนุ่มดวงซวย ขึ้นเขาหาของป่าถูกปืนดักสัตว์ยิงเข้ากลางลำตัวทะลุ
คณะทำงานนายกฯ ติง "ปานปรีย์" ยื่นลาออกหลังโปรดเกล้าฯรมว.ต่างประเทศ เผยหารือก่อนหน้าไม่ปฏิเสธ
"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น