No data was found

อุทยานแห่งชาติไทรทอง ชวนเที่ยวเทศกาลชมทุ่งบัวสวรรค์ มหัสจรรย์ 5 ผา ในช่วงวันหยุดยาวที่จะถึงนี้

กดติดตาม TOP NEWS

ชัยภูมิหยุดเสาร์ขอาทิตย์ นักท่องเที่ยวแห่ชมทุ่งบัวสวรรค์ คึกคัก พร้อมเชิญชวนนักท่องเที่ยวเที่ยวเทศกาลชมทุ่งบัวสวรรค์ มหัสจรรย์ 5 ผาในช่วงวันหยุดยาวที่จะถึงนี้

วันที่ 9 ก.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ อุทยานแห่งชาติไทรทอง ต.วังตะเฆ่ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ บรรยากาศนักท่องเที่ยวแห่พาครอบครัวเดินชมทุ่งบัวสวรรค์หรือทุ่งดอกกระเจียวที่สวยงามอีกแห่งนอกจากที่อุทยานป่าหินงาม ที่นี้ก็สวยไม่แพ้กันโดยเฉพาะดอกกระเจียวที่ทุ่งบัวสวรรค์แห่งนี้จะมีอยู่สองสายพันธุ์ คือมีช่อดอกสีชมพูและช่อดอกสีขาว ที่เกิดอยู่ท่ากลางป่าเต็งรังและป่าเพ็ก โดยดอกกระเจียวสีชมพู จะมีกลีบดอกหนาแข็ง มีรสฟาด ไม่สามารถกินได้ มีชื่อเรียกว่า ประทุมา ส่วนดอกกระเจียวสีขาวมีชื่อเรียกว่า เทพรำลึก มีช่อดอกเล็กสั้น กินได้ โดยนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยว อุทยานแห่งชาติไทรทอง มาครั้งเดียวสุดคุ้มได้เที่ยวชมทุ่งดอกกระเจียวกว่า 5 ทุ่งที่ชูช่อดอกอย่างสวยงามท่ามกลางป่าเต็งรังและป่าเพ็ก พร้อมทั้งชมผาอีก 5 ผาที่มีวิวธรรมชาติที่สวยสดสดงดงาม คือ ผาพ่อเมือง ผาหำหด ผาเพลินใจ ผาชมดาว ผาอาทิตย์อัสดง ชมป่าปรงกว่า 100 ต้น และเฟิร์นที่เกิดขึ้นตามโคดหินหรือต้นไม้นานาชนิดที่สวยงามในพื้นที่ของอุทยานแห่งนี้ด้วยทั้งนี้ยังมีน้ำตกไทรทองให้พักผ่อนอีกด้วยเที่ยวครบในที่เดียว โดยวันนี้นักท่องเที่ยวต่างพาครอบครัวมาชมความสวยงามของทุ่งดอกกระเจียวและชมวิวบริเวณหน้าผาต่างๆในเขตอุทยานแห่งชาติไทรทองแห่งนี้อย่างคึกคัก

 

ขณะที่นักท่องเที่ยวชาวกรุงเทพฯที่มาพักแรมกลางเต็นท์ที่ทุ่งบัวสวรรค์ในครั้งนี้ เผยว่า พึ่งเคยมาเที่ยวที่นี้เป็นครั้งแรกรู้สึกประทับใจมากได้รับอากาศที่บริสุทธิ์มีหมอกลอยฟรุ้งดอกระเจียวสวยงาม พร้อมฝากถึงนักท่องเที่ยวให้มาสัมผัสกับความสวยงามได้ที่นี้มาที่เดียวคุ้มเลย

ด้านนายชม มาแดง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติไทรทอง ขอเชิญนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและเทศมาเที่ยวชมเทศกาลชมทุ่งบัวสวรรค์ มหัสจรรย์ 5 ผาในช่วงวันหยุดยาวที่จะถึงนี้ ซึ่งนักท่องเที่ยวที่มาจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน โดยเฉพาะดอกกระเจียวที่กำลังชูช่อออกดอกอย่างสวยงามและหน้าผากว่า 5 ผา ชนิดที่เรียกว่า ชมดาวบนฟ้าและดาวบนดิน บริเวณผาชมดาวในยามค่ำคืนซึ่งมีความสวยงามเหมาะสำหรับมาพักค้างแรมเป็นอย่างมาก.

 

ภาพ/ข่าว วิรัตน์ ดวงแก้ว ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.ชัยภูมิ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อุปนายก "สมาคมคนพิการฯ" เสียงแข็งโควต้าสลากฯส่งแค่สมาชิก แจงละเอียด ทำไม "หวย" บางล็อต หลุดโผล่ยี่ปั๊ว นายทุนออนไลน์
ว่อนโซเชียล ! พระสงฆ์ใช้บาตรฟาดหัวโยม ล่าสุดเจ้าอาวาสสั่งให้ออกจากวัดแต่พระรูปดังกล่าวไม่ยอมชี้หน้าด่ากราดเจ้าอาวาสวัด
พัทยา ร้อนจัด ส่งผลกระทบ 2 อ่างหลักเก็บน้ำดิบ แห้งขอด หากฝนยังไม่ตก หวั่นกระทบต่อประชาชนและภาคท่องเที่ยว
อย่าเพิ่งรีบเติม พรุ่งนี้ “น้ำมันลดราคา” เบนซิน-แก๊สโซฮอล์ ปรับลง 0.50 บาทต่อลิตร
เปิดรายชื่อ 15 องค์กรหลัก รับโควต้าสลากฯ แค่ขายให้หมด กินส่วนต่าง 1.60 บาท/ใบ รายได้รวมเกือบ 30 ล้านต่อเดือน
จีน แก๊ง ‘โลมาหัวบาตรหลังเรียบแยงซี’ ว่ายน้ำเล่น
"สรรเพชญ" สวน "อุ๊งอิ๊ง" วิจารณ์แบงก์ชาติ ชี้ดื้อรั้นแจกเงินดิจิทัล กระทบการคลังปท.
กัมพูชาเตือนประชาชนเลี่ยง ‘แดด’ หลังอุณหภูมิพุ่ง 43°C
เกาหลีใต้ เตือนภัยสถานทูตใน 5 ประเทศ
หลายชาติส่ง 'ทุเรียน' ตีตลาดจีน ทุเรียนไทยเสี่ยงไม่ได้ 'ยืนหนึ่ง' ต่อ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น