No data was found

รอลุ้นประกันตัว “เมธา” เจ้าของร้าน “ดารุมะ ซูชิ”

กดติดตาม TOP NEWS

เช้านี้เจ้าหน้าที่นำตัว "เมธา ชลิงสุข " ผู้บริหารดารุมะ ซูชิ เข้าฝากขังศาลอาญาวันแรก โดยเจ้าตัวยังไม่ตอบว่าจะชดใช้ความเสียหายที่เกิดขึ้นจากการเว้าเชอร์อย่างไร ขณะที่ทนายความได้เตรียมทำเรื่องขอยื่นประกันตัวผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์

พนักงานสอบสวน ควบคุมตัว นาย เมธา ชลิงสุข หรือ บอนนี่ อายุ 42 ปี เจ้าของแฟรนไชส์ “ดารุมะ ซูชิ” ผู้ต้องหาตามหมายจับ จากการฉ้อโกงประชาชน จากการเปิดขายวอเชอร์อาหารญี่ปุ่นราคาถูก เเละ ปิดร้านสาขาหนี มูลค่าความเสียหาย กว่า 100 ล้านบาท เพื่อขออำนาจศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษกฝากขังผลัดเเรก การฝากขังวันนี้ จะใช้วิธีการวิดีโอคอนเฟอเรนซ์จากกองบังคับการปราบปราม ไปยังศาลอาญา เนื่องจากสถานการณ์โควิด 19 พร้อมกับคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเกรงว่านายเมธาจะหลบหนีอีก ระหว่างที่พนักงานสอบสวนคุมตัวนายเมธา เพื่อไปขึ้นรถ นักข่าวพยายามที่ตะสอบถามนายเมธาว่า จะชดใช้ความเสียหายที่เกิดขึ้นหรือไม่อย่างไร ยังมีทรัพย์สินเหลือพอที่จะชดใช้ผู้เสียหายหรือไม่ หรือ อยากจะสื่อสารกับผู้ที่เสียหายให้สบายใจอย่างไร เเต่นายเมธา มีสีหน้าเรียบเฉย ไม่ตอบคำถามใดๆ กับผู้สื่อข่าว ไปดูบรรยากาศระหว่างที่ถูกคุมตัวฝากขัง

ข่าวที่น่าสนใจ

จากนั้นพนักงานสอบสวนนำตัว นายเมธา มาที่ห้องคอนเฟอร์เรนซ์ กองบังคับการปราบแรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค เพื่อยื่นฝากขังต่อศาลในช่วงเวลา 10.00 น. ขั้นตอนหลังจากฝากขังต่อศาลเเล้ว ทางทนายความจะไปยื่นขอประกันตัวตามสิทธิ์ของผู้ต้องหา หากศาลพิจารณาให้ประกันตัว ทนายก็จะนำใบคำร้องมายื่นที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อให้ปล่อยตัวชั่วคราว เเต่หากศาลไม่ให้ประกันตัวก็จะควบคุมตัวส่งเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร

สำหรับนายเมธา ให้การปฎิเสธตลอดข้อกล่าวหา ซึ่งถูก หมายจับ 2 ข้อหา คือ “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 เเสนบาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ และ ร่วมกันโดยทุจริต หรือ โดยหลอกลวง นำเข้าสู่ ระบบ คอมพิวเตอร์ ที่บิดเบือน โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายกับประชาชน จําคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 6 หมื่นบาท หรือ ทั้งจําทั้งปรับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ยูเครน ผู้นำบิดเบือนข้อมูลสูญเสียทางทหาร
หนุ่มดวงซวย ขึ้นเขาหาของป่าถูกปืนดักสัตว์ยิงเข้ากลางลำตัวทะลุ
คณะทำงานนายกฯ ติง "ปานปรีย์" ยื่นลาออกหลังโปรดเกล้าฯรมว.ต่างประเทศ เผยหารือก่อนหน้าไม่ปฏิเสธ
"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น