No data was found

“ค่าแรงขั้นต่ำ” ลาวปรับเพิ่ม 1.3 ล้านกีบ ช่วยพนง. เอกชน

ค่าแรงขั้นต่ำ

กดติดตาม TOP NEWS

"ค่าแรงขั้นต่ำ" รัฐบาลลาวมีมติเพิ่มค่าแรง จากเดิม 1.1 ล้านกีบ เป็น 1.3 ล้านกีบ ช่วยพนักงานเอกชนรับมือค่าครองชีพพุ่ง หากนายจ้างไม่ปฏิบัติตามจะถูกดำเนินคดี

“ค่าแรงขั้นต่ำ” ขึ้น ค่าแรง ขั้น ต่ำ 2565 ขึ้น ค่าแรง ขั้น ต่ำ ประกาศ ค่าแรง ขั้น ต่ำ ปี 2565 สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า รัฐบาลลาวมีมติเพิ่มค่าแรงขั้นต่ำต่อเดือน จากเดิม 1.1 ล้านกีบ เป็น 1.3 ล้านกีบ เพื่อช่วยพนักงานเอกชนรับมือค่าครองชีพพุ่ง มีผลตั้งแต่เดือนสิงหาคมเป็นต้นไป หากนายจ้างไม่ปฏิบัติตามจะถูกดำเนินคดี ติดตามเรื่องราวทั้งหมดนี้ที่ TOP News

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เรียกได้ว่าสถานการณ์การค่าครองชีพพุ่งสูง กลายเป็นปัญหาที่หลายประเทศต้องเผชิญอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้เลยทีเดียว ซึ่งแต่ละประเทศนั้นก็จะมีวิธีการรับมือที่แตกต่างกันไป อย่างเช่นกับสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว สืบเนื่องจาก สำนักข่าวซินหัว ได้รายงานว่า วันศุกร์ (17 มิถุนายน) หนังสือพิมพ์เวียงจันทน์ ไทม์ส รายงานว่า รัฐบาลลาวมีมติ เพิ่ม ค่าแรง ขั้นต่ำ ต่อเดือน สำหรับพนักงานภาคเอกชน จากเดิม 1.1 ล้านกีบ (ราว 2,600 บาท) เป็น 1.3 ล้านกีบ (ราว 3,100 บาท) ตั้งแต่เดือนสิงหาคมเป็นต้นไป เพื่อรับมือสถานการณ์ค่าครองชีพพุ่งสูง

 

 

ค่าแรงขั้นต่ำ

 

 

 

มาตรการดังกล่าวจะช่วยเหลือประชาชนหลายล้านคนที่ดิ้นรนเอาชีวิตรอดขณะเศรษฐกิจตกต่ำในปัจจุบัน ซึ่งส่งผลให้ราคาสินค้าบริการปรับตัวสูงขึ้น โดยกระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคมของลาวเป็นผู้เสนอมาตรการ เพิ่ม ค่าแรง ขั้นต่ำ นี้ และได้รับการประกาศใช้โดยสำนักนายกรัฐมนตรีลาวเมื่อวันจันทร์ (13 มิถุนายน) มติดังกล่าวกำหนดให้เจ้าของโรงงานเสื้อผ้าและโรงงานประเภทอื่น ๆ ปฏิบัติตามมาตรการ ค่าแรง ขั้นต่ำ ใหม่ โดยนายจ้างจะถูกดำเนินคดีหากไม่จ่าย ค่าแรง ขั้นต่ำ ใหม่ แก่ลูกจ้าง ทว่ามาตรการนี้ไม่ครอบคลุมเจ้าหน้าที่รัฐบาลซึ่งได้รับเงินเดือนในระดับแตกต่างกัน

 

 

ค่าแรงขั้นต่ำ

 

 

สำนักนายกรัฐมนตรีเผยว่าสหพันธ์แรงงานลาวต้องทำงานร่วมกับฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เพื่อหารือประเด็นสัญญาจ้างงานรายบุคคลหรือเหมารวม ค่าแรง นโยบาย และผลประโยชน์ เจ้าหน้าที่ระดับสูงจากกระทรวงฯ เผยว่านายจ้างควรเห็นอกเห็นใจแรงงานและช่วยพวกเขายกระดับการใช้ชีวิต เนื่องจากบุคคลเหล่านี้เป็นผู้ช่วยนายจ้างสร้างผลกำไร โดยการเพิ่มค่าแรงถือเป็นสิ่งสำคัญที่ป้องกันผู้คนตกลงสู่ห้วงความยากจน และเผชิญความยากลำบากท่ามกลางค่าครองชีพที่พุ่งสูง

 

 

ค่าแรงขั้นต่ำ

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : xinhuathai

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัสเซียส่งบินรบ บินเหนือน่านน้ำสหรัฐ
"กมธ.อุตฯ" หนุน "นายกฯ" ดันแก้ไฟไหม้โรงงานเก็บสารเคมี เป็นปัญหาระดับชาติ
'ดร.เอ้ สุชัชวีร์' ลงพื้นที่ระยอง จี้ นายกรัฐมนตรี และ รัฐบาลแก้ไขปัญหาโรงงานเก็บกากสารเคมีอุตสาหกรรมวินโพรเสสไฟไหม้ 'ตรวจสุขภาพ ปชช.-เร่งขนย้ายสารเคมี-หาตัวคนผิดโดยเร็ว ล้อมคอกเหตุเกิดซ้ำแล้วซ้ำเล่า'
สวนนงนุชพัทยาเนรมิต “สวนมิตรภาพ” (Friendship Garden) สถานทูตคาซัคสถาน เป็นสถานฑูตล่าสุดลำดับที่ 15
"นายกฯ" เอาจริง ปราบมิจฉาชีพออนไลน์ ปิดบัญชีม้ากว่า 7 แสนบัญชี อายัดเงินเกือบ 1 พันล้าน
ตำรวจศรีราชา ตามล่านายไอซ์ ห้วยยายพรม หลังก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า จนชาวบ้านเอือมระอา
ฮูตี พร้อมตีทุกอย่างหากอิสราเอลตีราฟาห์
สหรัฐ ส.ส. 86 คนชี้ อิสราเอลจำกัดช่วยเหลือกาซา
สหรัฐ ปธน. เลี่ยงพูดถึงยูเครน ช่วงหาเสียง
สุดระทึก ไฟไหม้โกดังกระดาษรีไซเคิล จว.สมุทรสาคร ล่าสุดเพลิงยังไม่สงบ คาดใช้เวลา 1 วัน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น