No data was found

สุดระทึก ไฟไหม้โกดังกระดาษรีไซเคิล จว.สมุทรสาคร ล่าสุดเพลิงยังไม่สงบ คาดใช้เวลา 1 วัน

กดติดตาม TOP NEWS

ซ้ำรอยนาโคก เกิดเหตุไฟไหม้โกดังกระดาษรีไซเคิลย่านบางปลา อ.เมือง จ. สมุทรสาคร ล่าสุดเพลิงยังไม่สงบ คาดใช้เวลา 1 วัน เพลิงจึงจะสงบ

สุดระทึก ไฟไหม้โกดังกระดาษรีไซเคิล จว.สมุทรสาคร ล่าสุดเพลิงยังไม่สงบ คาดใช้เวลา 1 วัน – Top News รายงาน
ไฟไหม้โกดังกระดาษรีไซเคิล

วันนี้ (4 พฤษภาคม 2567) เวลาประมาณ 09.00 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้นภายในบริษัท ปัญจพลไฟเบอร์คอนเทนเนอร์ จำกัด (สาขาบางปลา) ตั้งอยู่เลขที่ 110/4 หมู่ที่ 4 ถนนเศรษฐกิจ 1 ตำบลบ้านเกาะ อำเภอเมืองสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งเป็นสถานประกอบกิจการประเภท ผลิตกล่องกระดาษลูกฟูก และบรรจุภัณฑ์กระดาษครบวงจร ตั้งอยู่บนเนื้อที่โดยรวมทั้งหมดราว 30 ไร่

ขณะที่จุดเกิดเพลิงไหม้เป็นโกดังเก็บกระดาษรีไซเคิล ตั้งอยู่บนเนื้อที่ประมาณ 10 ไร่ มีลักษณะเป็นอาคารโครงเหล็กสูงโปร่ง ชั้นเดียว หลังคาสูง มีกองกระดาษรีไซเคิล (ลักษณะเช่นเดียวกับที่บริษัท คอวิน อินดัสทรี่ จำกัด ตำบลนาโคก) เก็บกองไว้เป็นจำนวนมาก ซึ่งเพลิงได้โหมลุกไหม้อย่างรุนแรง แม้เจ้าหน้าที่จะได้พยายามช่วยกันฉีดน้ำดับไฟรอบทิศทาง แต่ก็เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากพื้นที่มีกองกระดาษอยู่เป็นจำนวนมาก อีกทั้งรถแบคโฮ ที่เข้าไปหน้างานในคันแรก ไม่สามารถที่จะสู้กับเปลวเพลิงที่โหมลุกไหม้อย่างรุนแรงได้ ส่วนรถแบ็คโฮ (คอยาว) ที่ได้มาจากทาง อบจ.สมุทรสาคร ก็พบกับปัญหาเรื่องติดโครงหลังคาโกดัง จึงยังไม่สามารถทำงานได้เช่นเดียวกัน

ข่าวที่น่าสนใจ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้มีการปรับแผนเป็นการขุดบ่อเพื่อดึงน้ำจากอีกแหล่งหนึ่ง ให้ไหลเข้าสู่พื้นที่ใกล้กับจุดเกิดเหตุเพลิงไหม้ให้ได้มากที่สุด จะได้ส่งน้ำให้กับรถดับเพลิงที่ระดมมาช่วยกันฉีดทั้งจากในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร และพื้นที่ใกล้เคียงกว่า 20 คัน โดยเฉพาะกำลังเสริมและรถสนับสนุนจากทางมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ที่มาร่วมจำนวนมาก ทั้งนี้มีรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า หลังจากที่เพลิงได้โหมลุกไหม้จากกองกระดาษกองแรก ก็ค่อยๆ ลามไปยังกองอื่นๆ ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 13.00 น.ก็ปรากฎว่า ไฟไหม้ลุกลามทั่วทั้งตัวอาคารแล้ว

ไฟไหม้

ร้อยตรีประพันธ์ ถึกสกุล นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร ในฐานะผู้บัญชาการเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ลักษณะของวัสดุที่เกิดเพลิงไหม้นั้น เป็นกระดาษรีไซเคิลที่นำมาเก็บกองไว้เพื่อรอการคัดแยกแล้วเข้าสู่กระบวนการผลิตเยื่อกระดาษ และแปรรูปเป็นกระดาษอัดก้อน เช่นเดียวกับโรงงานที่เกิดเพลิงไหม้ไปก่อนหน้านี้ แต่แตกต่างกันตรงพื้นที่เก็บกอง ซึ่งที่นี่เก็บกองไว้ในตัวโกดังที่มีหลังคาสูง จึงค่อนข้างเป็นอุปสรรคต่อการทำงานของรถแบคโฮ ที่ไม่สามารถทำในลักษณะเดียวกันกับโรงงานแห่งแรกคือ ใช้รถแบ็คโฮขนาดใหญ่ (คอยาว) คุ้ยกองกระดาษรีไซเคิลให้แตก แล้วฉีดน้ำตามลงไป ทั้งนี้ก็ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รวมถึงผู้ที่มีความเชี่ยวชาญมาหารือวางแผน เพื่อรองรับและปรับแผนดับเพลิงให้เข้ากับสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง ส่วนระยะเวลาของการดับเพลิง ก็คาดว่าจะใช้เวลาราวๆ 1 วัน เพลิงจึงจะสงบลงได้ทั้งหมด ทางด้านสาเหตุนั้น ยังไม่ทราบต้องรอการตรวจสอบจากทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จยย.ปริศนาถูกทิ้งให้จมน้ำท่าขึ้น-ลง เรือเจ็ทสกี
"ไรเดอร์" หัวจะปวด โทรแจ้งมาส่งอาหารที่สั่ง โดนด่าหาว่าเป็นชู้กับเมีย
ปกครอง ตำรวจ บุกทลาย แก๊งค์เกาหลี ลอบเปิดบ่อนโป๊กเกอร์ รวบ 10 นักพนัน
ตร.โต้สาวบางบ่อ อ้างทำแท้งลูก ผู้การฯยันเรียกสอบข้อเท็จจริงให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย
"แม่น้องไนซ์ เชื่อมจิต" ร่อนจดหมายขอพบ "รมต.-ผอ.สำนักพุทธฯ" โวยถูกโซเชียลและสื่อบิดเบือน
ประเทศไทย แถลงความสำเร็จ เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ระดับโลก คาดสร้างรายได้เข้าประเทศมหาศาล
ปัสสาวะเป็นเลือด สัญญาณอันตราย เสี่ยงภัยมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ
ผลสำเร็จ กระตุ้นศก.ไทย "นายกฯ" ดันส่งออกสินค้ากลุ่มคลายร้อน อันดับ 1 อาเซียน และ Top10 ของโลก
"ตร.พัทยา" บุกรวบ 9 นักพนันชาวต่างชาติ เปิดร้านกาแฟบังหน้า ยึดของกลางได้เพียบ
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯเผยอากาศร้อนจัดในตอนกลางวัน เตือน 61 จว.รับมือฝนถล่ม กทม.โดนด้วย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น