No data was found

เจอตัวแล้ว ลูกศิษย์พา “พระบิดา” เจ้าสำนักฤาษีย้ายมาพักอาศัยที่ภูกระดึง

กดติดตาม TOP NEWS

เจอตัวแล้ว ลูกศิษย์พา "พระบิดา" เจ้าสำนักฤาษีย้ายมาพักอาศัยที่ภูกระดึง

จากกระแสข่าว แพร่สะพัดไปทั่วโลกออนไลน์ว่า เจ้าสำนักฤาษี หรือนายทวี หนันลา (พระบิดา) ที่เพิ่งถูกศาลปล่อยตัวชั่วคราวออกมาเมื่อไม่กี่วันก่อน มาหลบพักอาศัยอยู่ในพื้นที่รอยต่อระหว่างอำเภอภูผาม่านและชุมแพ จังหวัดขอนแก่น อำเภอภูกระดึง จังหวัดเลย จนสร้างความวิตกกังวลให้กับชาวบ้านในพื้นที่ ล่าสุด หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบ ยืนยันพบเจ้าสำนักฤาษีจริง

เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงาน ทั้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ. ภูกระดึง กรมป่าไม้ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช นายอำเภอภูผาม่าน อำเภอชุมแพ จังหวัดขอนแก่น และนายอำเภอภูกระดึง จังหวัดเลย เดินทางมายังบ้านของลูกศิษย์ ของนายทวี หนันลา หรือ ฤาษีพระบิดา

โดยลูกศิษย์รายนี้นำตัวนายทวีมาพักอาศัยอยู่ที่นี่ ซึ่งเป็นพื้นที่รอยต่อระหว่าง 3 อำเภอ คือ ภูกระดึงจังหวัดเลย อำเภอภูผาม่าน อำเภอชุมแพจังหวัดขอนแก่น หลังมีการแชร์ข่าวในโลกออนไลน์ว่า นายทวีเดินทางมาพัก ในพื้นที่นี้สร้างความวิตกกังวลใจให้กับชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเป็นอย่างมาก โดยกระแสข่าวบอกว่านายทวีเตรียมจัดตั้งสำนักฤาษีขึ้นมาใหม่

เมื่อไปถึงพบว่าเป็นเชิงเขา ด้านหน้าทางเข้ามีป้ายเขียนว่า “ไร่อยู่เย็นเป็นสุข” บุคคล”ภายนอก ต้องได้รับอนุญาตก่อนเข้าไป” มองเข้าไปด้านใน มีคนอยู่ด้านในประมาณ 4-5 คน แต่ไม่เห็นตัวนายทวี คาดว่าน่าจะอยู่ลึกเข้าไปอีก

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ภูกระดึง เดินเข้าไปด้านในเพื่อพูดคุยกับนายทวี มีเจ้าหน้าที่ตำรวจบันทึกคลิปการสนทนาระหว่างนายทวีและรองผู้กำกับสภ.ภูกระดึง จากนั้น พันตำรวจโทภาคสุวัฒน์ ถุงน้อย รองผู้กำกับปราบปรามสภ. ภูกระดึง บอกว่าทราบกระแสข่าวในโลกออนไลน์ จึงได้ส่งเจ้าหน้าที่สายตรวจมาตรวจสอบ ก็พบว่า เจ้าสำนักรายนี้พักอยู่ในพื้นที่ดังกล่าวจริง โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาตนเองและเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าไปพูดคุยกับนายทวี เพื่อสอบถามว่ามาอยู่ที่นี่เพราะสาเหตุใดหลบหนีหมายศาลหรือไม่ทำผิดเงื่อนไขศาลหรือไม่ และได้กำชับไปว่าห้ามก่อเหตุวุ่นวายหรือรำคาญใจใดๆให้กับคนในพื้นที่

 

 

จากการสังเกตพฤติกรรมของนายทวีไม่พบว่ามีอาการผิดปกติแต่อย่างใด พูดคุยมีสติสัมปชัญญะครบถ้วน

ขณะที่เจ้าหน้าที่ป่าไม้จังหวัด ขอนแก่นบอกว่า พื้นที่ที่นายทวีพักอาศัยอยู่เป็นพื้นที่ที่กรมป่าไม้อนุญาตให้สิทธิ์ที่ทำกิน โดยมีลูกศิษย์ของนายทวี หรือ พระบิดา เป็นผู้ครอบครอง กรมป่าไม้จึงตรวจสอบให้ชัดเจนว่าเป็นพื้นที่ลักษณะใด ซึ่งจากเท่าที่ตรวจสอบยังไม่พบการบุกรุก

 

 

ส่วนนายอำเภอชุมแพบอกว่า จากการเข้าไปสอบถาม ทราบว่าบรรดาลูกศิษย์ที่เป็นเจ้าของที่ดินผืนนี้เป็นคนพานายทวีมาพักอาศัยยืนยันว่าเป็นการพักอาศัยระหว่างรอการขึ้นศาลในวันที่ 27 มิถุนายนนี้อีกรอบจึงกำชับไปว่าห้ามกระทำการใดที่ผิดกฎหมายและก่อความวุ่นวายขึ้นมาอีก รวมไปถึง ห้ามตั้งสำนักฤาษีหรืออะไรก็ตาม ที่อาจเป็นความผิดซ้ำซ้อน ซึ่งนายทวีก็รับปากว่าจะไม่ทำอีก และต้องการอยู่เงียบๆจนกว่าจะไปขึ้นศาลอีกรอบ

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ไปสอบถามชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง ยืนยันว่า หากนายทวีมาพักอาศัยอยู่เป็นการชั่วคราวก็ไม่เป็นปัญหา แต่ถ้ามา สร้างสำนักหรือก่อความวุ่นวายก็คงไม่ยอม

นอกจากนี้ ยังเคยมีคนนำเอาผลิตภัณฑ์จากเจ้าสำนักมาฝากขาย เช่น ปลาหวาน ขนมขบเคี้ยวต่างๆ แต่ไม่เคยนำปลาร้ามาขาย แต่ขายไม่ค่อยได้ จากนั้นก็ไม่มีใครมาเสนอฝากขายอีกเลย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สหรัฐ มือดีขู่วางระเบิดโบสถ์ยิวหลายแห่งทั่วนครนิวยอร์ก
สหรัฐ กลุ่มหนุนปาเลสไตน์ป่วนพิธีรับปริญญาที่ม.มิชิแกน
อุทาหรณ์ เด็กไม่นั่ง "คาร์ซีท" หลับจะร่วงหล่นพื้นรถ คนขับโต๊ะจีนเอามือคว้า เสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าเจ็บระนาว
"ภูมิธรรม" ป้อง "อุ๊งอิ๊ง" ยันวิจารณ์ธปท.สุจริตใจ ห่วงปชช.รับผลกระทบดอกเบี้ยแบงก์
นายกฯเยือนร้อยเอ็ด สั่งกรมชลประทานช่วยดูน้ำให้พอปลูกข้าว-พืชเกษตรได้ทั้งปี
"นายกฯ" ห่วงแรงงาน ยกระดับคุณภาพชีวิต เพิ่มความคุ้มครองลูกจ้าง 11 เรื่อง เช็กเลยมีอะไรบ้าง
คาดยอดใช้แอร์ในอาเซียน พุ่ง 300 ล้านเครื่องในปี 83
เปิดมุมมอง "หมวย" สื่อสายการเมือง ประสบการณ์ 20 ปี ตอบตรงนี้ 3 นายกฯ แตกต่างกันตรงไหน
รองหน.ข่าวกรองทหารยูเครน รับไม่มีทางชนะรัสเซียได้
“อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร” เปิดตัวน้องชาย “โจ้ ยุทธพงศ์” สู้ศึกนายกอบจ.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น