No data was found

นายกฯเยือนร้อยเอ็ด สั่งกรมชลประทานช่วยดูน้ำให้พอปลูกข้าว-พืชเกษตรได้ทั้งปี

กดติดตาม TOP NEWS

นายกฯพบชาวร้อยเอ็ด พื้นที่รัฐมนตรีป้ายแดง “จิราพร สินธุไพร” พร้อมสั่ง กรมชลบริหารน้ำ ทุ่งกุลาร้องไห้ช่วยเกษตรกร ปลูกจ้าวหอมมะลิ-พืชเกษตรให้ได้ทั้งปี

นายกฯเยือนร้อยเอ็ด สั่งกรมชลประทานช่วยดูน้ำให้พอปลูกข้าว-พืชเกษตรได้ทั้งปี   Top News รายงาน

 

เกษตร

ข่าวที่น่าสนใจ

5 พ.ค.67 เมื่อเวลา 14.00 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงตรวจราชการ จังหวัดร้อยเอ็ด ที่วัดกู่พระโกนา อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด โดยมีชาวทุ่งกุลาร้องไห้ เขต 6 เกษตรกรและข้าราชการท้องถิ่น กว่า 400 คน มารอต้อนรับ โดยมีสส.ร้อยเอ็ด นำโดยนางสาวจิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯและสส.ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทย พร้อมนายนรากร นาราเมืองรักษ์ นายกิตติ สมทรัพย์ พรรคเพื่อไทย และนายครูมานิต สังข์พุ่ม สส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย และสส.ร้อยเอ็ด สส.ในพื้นที่ให้การต้อนรับ นายกฯและคณะ

 

 

 

 

 

 

 

นายกฯ กล่าวกับชาวบ้านว่า ตนได้ลงพื้นที่ร้อยเอ็ดหลายหนแล้วล่าสุดได้มาดูเรื่อง 30 บาทรักษาทุกที่ดีใจวันนี้ได้มาดูแลพี่น้องประชาชนมาดูเรื่องหลัก2 เรื่อง การบริหารจัดการน้ำ ซึ่งตอนนี้อยู่หน้าร้อนการเพาะปลูกเป็นเรื่องที่จำเป็นสำหรับปากท้องของพี่น้องประชาชนทุกคน ถ้าน้ำไม่ดีก็ไม่สามารถเพาะปลูกได้ วันนี้จึงมาดูแลเรื่องของน้ำ ขอให้กรมชลประทานพิจารณาความเหมาะสมของโครงการความเร่งด่วน การพัฒนาระบบชลประทาน ในระยะยาว เขตชลประทานเพื่อประโยชน์สูงสุดของเกษตรกรในการใช้ทำมาหากิน

 

ส่วนการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ทุ่งกุลาร้องไห้ ที่มีศักยภาพในการพัฒนาข้าวหอมมะลิ ซึ่งเป็นพืชเศรษฐกิจหลักของไทย ที่มีชื่อเสียงได้รับการยอมรับไปทั่วโลก จึงขอสั่งให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ส่งเสริมและพัฒนาพันธุ์ข้าวหอมมะลิให้ดียิ่งขึ้นอีก และจัดหาแหล่งน้ำเพื่อดูแลเกษตรกรในการปลูกพืชได้ตลอดทั้งปี ส่งเสริมการพัฒนาพันธุ์ข้าวหอมมะลิเพื่อจะเพิ่มผลผลิตและเพิ่มรายได้ให้กับประชาชน โดยร่วมมือส่งเสริมการขายข้าวหอมมะลิไปทั่วโลก ให้สามารถเพิ่มมูลค่า ขยายโอกาสทางการตลาดและส่งเสริมการแปรรูปสินค้าราคาสูงให้กับเกษตรกร ในด้านต่าง ๆ ด้วย

 

 

 

 

ก่อนที่นายกฯเดินทางไปสักการะ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ วัดกลางอุดมเวทย์ ต.พนมไพร อ.พนมไพร จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งเป็นวัดที่มีประวัติความเป็นมาเก่าแก่มากวัดหนึ่งในประเทศไทย

 

 

 

 

จากนั้น นายกรัฐมนตรีจะเดินทางยังไปโรงเรียนพนมไพรวิทยาคาร ต.พนมไพร อ.พนมไพร จ.ร้อยเอ็ด บ้านเกิด นางสาวจิราพร เพื่อรับฟังปัญหาและพบปะพี่น้องประชาชน กว่า 10,000 คน มาต้อนรับนายกฯและคณะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กองทัพเรือ ​ครองแชมป์กีฬาโดดร่มกองทัพไทย และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ครั้งที่ 54 แชมป์คะแนนรวม เป็นปีที่ 10 ติดต่อกัน
จัดยิ่งใหญ่ช้างป่าเปิดทางสร้างความคึกคักงานประกวดโคกระบือไก่สวยงาม
ลูกเสือโคร่งหลุดในชุมชน ถูกจับตัวส่งสวนสัตว์บึงฉวากอย่างปลอดภัยแล้ว
หนีไปบวชเป็นพระก็ไม่รอด "สอบสวนกลาง" รวบอดีตกรรมการบริษัท ออกใบกำกับภาษีปลอม สูญ 146 ล้าน
ซัดกันวุ่น "แม่เด็กกับพี่เลี้ยง" ปมเด็ก3ขวบกระเพาะแตก แพทย์เผยรอผลตรวจที่แน่ชัด
หนุ่มหลอนยา ไล่ฆ่าแม่ 2 วัยรุ่นเข้าช่วยแต่ถูกไล่ฟันเลยใช้มีดฟันสวน ดับคาที่
แก๊งคอลเซนเตอร์อ้างเป็นตำรวจ ลวงผู้เสียหายเสียเงินนับแสน สอบสวนกลางรวบบัญชีม้า
คึกคัก ชาวเบตง แห่ประมูลทรัพย์หลุดจำนำ เน้นทองรูปพรรณ ราคาถูกกว่าร้านทอง
"นายกฯ" ยินดีผลตรวจม.เกษตรฯ ข้าวค้างโกดัง 10 ปี ไม่พบสารพิษปนเปื้อนก่อมะเร็ง เกิดอันตรายผู้บริโภค
บางแสน ดังกระหึ่ม AIMS ยกย่อง เป็นเมืองมาราธอนยอดเยี่ยมระดับโลก ชูบางแสน10 เป็นสนามระดับเวิลด์คลาสที่สร้างแรงบันดาลใจให้นักวิ่ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น