บุกค้นอาศรม “พระบิดา” วิปลาส เจ้าหน้าที่ถึงกับอึ้ง พบทำน้ำปลาร้าขายด้วย

หลายหน่วยงานในจังหวัดชัยภูมิบุกค้นอาศรมวิปลาสอีกครั้ง เจ้าหน้าที่ถึงกับผงะพบ ลูกศิษย์มีการทำน้ำปลาร้าและขนมขบเคี้ยวขายปราศจากสุขลักษณะ แถมพบบุกรุกที่สาธารณะเพิ่ม เจ้าหน้าที่ถึงกับมึนอยู่กันมาได้อย่างไร

วันที่ 10 พ.ค. 65 การบุกเข้าตรวจค้นครั้งที่ 2 ของเจ้าหน้าที่ ที่สำนักอาศรมวิปลาส ตำบลดงกลาง อำเภอคอนสาร จังหวัดชัยภูมิ มีขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 16:00 น ที่ผ่านมา นำโดยนายชาญชัย ศรศรีวิชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ สาธารณสุขจังหวัดเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำหมายค้นจากศาลจังหวัดภูเขียวเพื่อขอเข้าตรวจสอบอาศรมแห่งนี้อีกครั้ง เพื่อหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม

นายชาญชัย รองผู้ว่าฯชัยภูมิบอกว่า การตรวจค้นในวันนี้เพื่อเป็นการหาพยานหลักฐานอื่นๆเพิ่มเติม เพื่อแจ้งดำเนินคดี และหาข้อมูลเพิ่มเติมใน 3 ส่วนหลักๆคือ 1.เรื่องของเวชภัณฑ์หรือยา เนื่องจากอาศรมแห่งนี้มีการทำเวชภัณฑ์ที่ไม่ถูกสุขลักษณะเช่นการนำน้ำเหลืองมาทาตัวหรือการ กินเสมหะ 2. เรื่องกฎหมายที่ดินสาธารณะประโยชน์ 3. เรื่องบุกรุกที่ตามพรบ.ป่าไม้ 2484 และ 4.เรื่องปศุสัตว์ เป็นสัตว์ถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ ซึ่งต้องนำข้อมูลทั้งหมด มาตรวจสอบว่าอาศรมแห่งนี้จะทำผิดกฎหมายในเรื่องใดบ้าง

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ด้านนายแพทย์วชิระ บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ กล่าวถึงการพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลศพ ทั้ง 11ศพ ว่า การชันสูตรศพหรือพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลค่อนข้างยุ่งยากเนื่องจากว่าจบ เหลือแต่โครงกระดูกไปหมดแล้วแม้ว่าย่าจะนำใบมรณะบัตรหรือเอกสารรับรองการตายมายืนยันแต่ก็ยังไม่สามารถระบุได้ว่าผู้เสียชีวิตเป็นใคร

อย่างไรก็ตามได้ประสาน ให้ทีมแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลตำรวจเข้าร่วมชันสูตรแล้วคาดว่าน่าจะใช้เวลาพอสมควรจึงจะทราบว่า ผู้เสียชีวิตเป็นใคร

นอกจากนี้การเข้าตรวจค้น ยังแปลกประหลาดใจเมื่อพบกับ ผลิตภัณฑ์เช่นน้ำปลาร้าน้ำพริก ที่เหล่าลูกศิษย์ได้ทำขึ้นเพื่อขายก็ต้องไปตรวจสอบดูว่าเป็นการผลิตที่ถูกต้องตามสุขลักษณะและขออนุญาตถูกต้องหรือไม่

 

 

จากการเข้าตรวจค้น เจ้าหน้าที่พบพยานหลักฐานเพิ่มอีกหลายรายการ รวมไปถึงพยานหลักฐานที่อาจเชื่อมโยงศพผู้เสียชีวิตทั้ง 11 ศพ และพบว่า บรรดาลูกศิษย์ ของสำนักวิปลาสแห่งนี้ได้มีการทำน้ำปลาร้า สำเร็จรูปบรรจุขวด คาดว่าน่าจะทำไว้เพื่อเตรียมขาย จากการเข้าไปตรวจสอบวิธีการหมักปลาร้า เจ้าหน้าที่ถึงกับเบือนหน้าหนี เมื่อพบวิธีหมักปลาร้าอยู่ในถัง รวมแล้ว 10 กว่าถัง ส่งกลิ่นเน่าเหม็นบังถังมีหนอนไต่ยั้วเยี้ย เป็นที่น่าสะอิดสะเอียน

นอกจากนี้ยังพบการทำน้ำพริกปลาร้าใส่กระปุกใบเล็กรวมไปถึงขนมขบเคี้ยวต่างๆ โดยเป็นการทำเพื่อขาย ซึ่งกรรมวิธีการทำอาหารล้วนเป็นวิธีที่ไม่ถูกสุขลักษณะรวมไปถึงสถานที่โดยรอบก็สกปรก

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"มูลนิธิยังมีเรา" ฝ่าพายุซูริค ลุยแจกถุงยังชีพ ช่วยชาวบ้าน "โพนพิสัย" หนองคาย
"ชาวแม่สาย" ทยอยเข้าเก็บทรัพย์สิน พร้อมล้างดินโคลนออกจากบ้าน  หลังระดับน้ำลด 
นาทีระทึก น้ำป่าไหลหลาก ฉับพลันแทบเอาชีวิตไม่รอด
"บิ๊กแจ๊ส-ลุงชาญ" ลุยหาเสียงโลกโซเชียล ชูนโยบายช่วยชาวบ้าน พัฒนา "จังหวัดปทุมธานี" ให้ดีกว่าเดิม
เปิดยิ่งใหญ่ตระการตา “รำลึก 171 ปี พระปิยมหาราช” ณ เกาะสีชัง ชลบุรี มุ่งเป้าผลักดันการท่องเที่ยวต่อเนื่อง สร้างรายได้สู่ท้องถิ่น
"สื่อโซเชียลฯ" แห่อาลัย "ปอนด์ กิตติพงษ์" อดีตนักเตะ "อินทรีย์ทัพฟ้า" จากไปอย่างกระทันพร้อมภรรยา
"ผู้ว่าฯ สตูล" ร่วม "ทัพเรือภาค 3" นำเสบียงขึ้นเรือรบหลวง เตรียมส่งให้ "ชาวเกาะบูโหลน" หลังได้รับผลกระทบจากคลื่นลมมรสุม
"สิงห์รถบรรทุก" ร้องถูก "อดีต ทพ.-สจ." ลวงให้ออกรถสิบล้อ-ค้ำประกัน ก่อนยึดรถจำนำต่อ ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน เสียหายกว่า 30 ล้านบาท
สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เตรียมจัดงานวิ่งสุดยิ่งใหญ่ "อยุธยา มาราธอน2024" (Ayutthaya Marathon 2024) เดือนตุลาคมนี้
“ภราดร” มอง "แก้จริยธรรม" เป็นเรื่องเซนซิทีฟ แนะทำประชามติ แก้ รธน.ทั้งฉบับ ยกเว้นหมวด 1-2

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น