No data was found

ชาวบ้านแห่ไปตักน้ำศักดิ์สิทธิ์ที่ภูหงอนไก่ เชื่อว่านำมาดื่มทาตัวแล้วรักษาได้ทุกโรค

กดติดตาม TOP NEWS

ศรีสะเกษ ชาวบ้านแห่ไปตักน้ำศักดิ์สิทธิ์ที่ภูหงอนไก่เชื่อว่านำมาดื่มทาตัวแล้วรักษาได้ทุกโรค อสม.เผยบ่อน้ำแห่งนี้มีมากว่า 50 ปีแล้วไม่เคยแห้งขอด เป็นความเชื่อของชาวบ้านแต่พบว่าหายป่วยไข้จริง

เวันที่ 11 พ.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ ตั้งอยู่ที่ภูหงอนไก่ ต.รุง อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ได้มีชาวบ้านทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ วัยชราจำนวนมาก ต่างพากันนำเอาขวดน้ำพลาสติคและพาชนะ ต่าง ๆ มาตักเอาน้ำจากบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้ เพื่อที่จะนำเอาน้ำศักดิ์สิทธิ์กลับไปที่บ้านของตนเอง เนื่องจากชาวบ้านเชื่อว่า บ่อน้ำแห่งนี้เป็นบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ หากผู้ใดมีความเชื่อและนำเอาน้ำศักดิ์สิทธิ์ไปดื่มและนำเอาน้ำมาทาตามเนื้อตัวแล้วจะทำให้หายจากอาการป่วยไข้ หายจากโรคภัยไข้เจ็บต่าง ๆ ได้ทุกโรค ทำให้บ่อน้ำแห่งนี้มีชื่อเสียงโด่งดังมาก ส่งผลให้มีชาวบ้านจากหมู่บ้านที่อยู่ใกล้เคียงและชาวศรีสะเกษจำนวนมากที่ทราบข่าว พากันมาตักเอาน้ำไปไว้ดื่มและทาบริเวณที่เจ็บปวดตามแขนขากันอย่างต่อเนื่อง โดยบ่อน้ำแห่งนี้มีความกว้างประมาณ 2 เมตร ยาวประมาณ 2.50 เมตร น้ำในบ่อใสสะอาดมาก และรอบบ่อน้ำมีการทำแนวกั้นเอาไว้เพื่อเป็นการรักษาความสะอาด ซึ่งรอบบริเวณบ่อน้ำเป็นป่ารกทึบมีต้นไม้ใหญ่จำนวนมาก ทำให้มีน้ำไหลลงมาที่บ่อน้ำแห่งนี้ตลอดปี น้ำไม่เคยแห้งขอดแต่อย่างใด และคาดว่า เนื่องจากมีต้นไม้บนภูหงอนไก่จำนวนมาก อาจจะมีต้นสมุนไพรต่าง ๆ ไหลลงมาตามสายน้ำลงมารวมอยู่ที่บ่อน้ำแห่งนี้ ทำให้เมื่อนำเอาน้ำไปดื่มกินทาตัวแล้ว อาจจะทำให้รักษาอาการเจ็บป่วยไข้ได้

นายศรีสวัสดิ์ โสราชบน อายุ 63 ปี ชาว ต.รุง อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ บ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้ดังมาก ใครมาเอาน้ำไปดื่มกินทาตัวจะหายจากอาการเจ็บป่วย ตนมาตักเอาน้ำได้ 1 ขวดใหญ่ ก็จะนำเอาไปผสมในโอ่งน้ำขนาดใหญ่ที่บ้าน เพื่อให้ครอบครัวได้ดื่มกินเวลาดื่มน้ำศักดิ์สิทธิ์เข้าไปแล้วก็จะหายป่วยไข้ ซึ่งก็หายป่วยบ้าง บางทีก็ไม่หายป่วย ตนดื่มน้ำศักดิ์สิทธิ์เข้าไปแล้วก็หายจากอาการป่วยไข้ หายจากอาการปวดตามแขนตามขา ตนและชาวบ้านทุกคนจึงมีความเชื่อว่า บ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้รักษาโรคได้ทุกโรค

 

ด้าน นางกรองกาญจน์ สายบัว อายุ 50 ปี อสม.หมู่ 5 ต.รุง อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า ตนและชาวบ้านเชื่อว่า บ่อน้ำแห่งนี้เป็นบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ ใครมาตักเอาน้ำดื่มกินหรือทาตามตัวแล้ว จะทำให้อยู่ดีมีกำลังไม่เจ็บไข้ได้ป่วย ทำให้มีความเชื่อตามกันมา ตนเกิดมาก็เห็นบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์นี้แล้ว คาดว่าบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์นี้มีมานานกว่า 50 ปีแล้ว ก่อนหน้านี้บ่อน้ำแห่งนี้เคยบูมมาก ใครเอาน้ำไปกินทาตัวก็จะหายจากป่วยไข้ เป็นมีความเชื่อว่า น้ำศักดิ์สิทธิ์ทำให้หายจากอาการป่วยไข้ทุกโรคได้จริง บ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้ตักน้ำยังไงก็ไม่แห้งขอด มีน้ำไหลออกมาตลอดปี แต่ละวันจะมีชาวบ้านพากันมาตักเอาน้ำไปไว้ดื่มกินทาตัวรักษาโรคอย่างต่อเนื่อง.

 

ภาพ / ข่าว ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ. ศรีสะเกษ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ
สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น