No data was found

2 ฝั่ง ไทย ลาว มุกดาหาร-สะหวันนะเขต กลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังปิดด่านร่วม 2 ปี

กดติดตาม TOP NEWS

มุกดาหาร-สะหวันนะเขต เริ่มกลับมาคึกคัก ประชาชนตลอดจนนักท่องเที่ยวทั้ง 2 ฝั่ง ต่างเริ่มทะยอยพากันขับรถข้ามไปเที่ยวทำให้บรรยากาศกลับมามีชีวิตชีวา หลังปิดด่านร่วม 2 ปี

วันที่ 10 พ.ค. 2565 บรรยากาศการเปิดด่านชายแดนสะพานมิตรภาพไทยลาวแห่งที่ 2 มุกดาหาร-สะหวันนะเขต เริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังจากทางการไทยจังหวัดมุกดาหาร รวมถึงแขวงสะหวันนะเขต สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว มีข้อตกลงเป็นทางการในการเปิดด่านชายแดนตามประกาศของรัฐบาลไทย และสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ได้กำหนดเปิดเป็นทางการเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2565 เพื่อเป็นการผ่อนคลายข้อกำหนดการเดินทางระหว่างประเทศ หลังมีการปิดด่านชายแดนมานานกว่า 2 ปี จากปัญหาโควิดระบาด โดยในช่วงเช้าของวันที่ 10 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา ได้เริ่มมีประชาชน นักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทย ชาวลาว ได้เดินทางมายื่นเอกสารเพื่อขออนุญาตการเดินทางข้ามแดน ณ ด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทยลาวแห่งที่ 2 มุกดาหาร-สะหันนะเขต กันอย่างคึกคัก ซึ่งต้องปฏิบัติตามระเบียบขั้นตอนของทั้งสองประเทศเข้มงวด รวมถึง ปฏิบัติตามขั้นตอนการตรวจคัดกรองโรคของ หน่วยงานสาธารณสุขจังหวัดมุกดาหาร ซึ่งยังต้องมีการคัดกรองป้องกันการระบาดของโรคโควิด มีทั้งการตรวจผลการรับรองการฉีดวัคซีน รวมถึงการตรวจ เอทีเค สำหรับกลุ่มเสี่ยง

คุณรัตดา เดชคำพูล นักท่องเที่ยวชาวไทย ที่เดินทางข้ามไปยังแขวงสะหวันนะเขต สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา เพื่อเดินทางไปท่องเที่ยว ได้พูดถึงในขั้นตอนการเดินทางข้ามไม่ยุ่งยาก จะมีทางเจ้าหน้าที่ด่านสะพานมิตรภาพไทยลาวแห่งที่ 2 มุกดาหาร-สะหันนะเขต ให้คำแนะนำให้คำปรึกษา ภาพรวมในการให้บริการของเจ้าหน้าที่ถือว่าดีมากเลยที่เดียว

คุณรัตดา เดชคำพูล นักท่องเที่ยวชาวไทยกล่าวอีกว่า การเปิดด่านชายแดนสะพานมิตรภาพไทยลาวแห่งที่ 2 มุกดาหาร-สะหวันนะเขต จะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจการค้า การท่องเที่ยวในพื้นที่ เนื่องจากจังหวัดมุกดาหาร ถือเป็นจังหวัดที่สำคัญที่มีการค้าขาย การท่องเที่ยว มีสถานที่ศักดิ์สิทธิ์แลนด์มาร์คสำคัญ ที่เป็นความสนใจของชาวไทย และชาวลาว ซึ่งจะทำให้มีประชาชน นักท่องเที่ยว เข้ามาในพื้นที่มากขึ้น ที่สำคัญการค้าขายในพื้นที่ จะกลับมาคึกคักอีกครั้ง เนื่องจากประชาชนชาวลาว สะหันนะเขต สปป.ลาว ส่วนใหญ่จะมีการติดต่อ แลกเปลี่ยนซื้อขายในพื้นที่ จังหวัดมุกดาหาร โดยเฉพาะเครื่องอุปโภคบริโภค เชื่อว่าจะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจฟื้นตัวอย่างรวดเร็วอย่างแน่นอน.

 

ภาพ/ข่าว อนุศักดิ์ เสาวภา แสนวิเศษ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.มุกดาหาร

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปะทะกันแล้ว ก็อดซิลล่า VS คิงคอง ที่สวนนงนุชพัทยา
ซัด "ก้าวไกล" ปมขึ้นค่าแรงจ้องหาเสียงตีกินการเมือง ชำแหละกึ๋นนโยบายใครทำคนตกงานระนาว
NBM แจงเทศกิจ ร้องวัสดุตกใส่รถยนต์ ยันไม่ใช่ชิ้นส่วน"รถไฟฟ้าสีชมพู"
"นายกฯ"เป็นประธานพิธีลงนาม "โครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ" เดินหน้าผลักดันกีฬาไทยสู่ระดับโลก ดูแลบุคลากรสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ
แกนนำ 3 นิ้วอ่วม คดีเพียบ ศาลนัดเชือดเรียงตัว หลัง “ไมค์” หนีป่าราบ
ศาลอาญา ยกฟ้อง "พันธมิตรฯ ชุด 2 “ ชุมนุมดอนเมือง-สุวรรณภูมิ” ปี 51
เหิมหนัก “ไมค์ ระยอง” โพสต์เย้ยศาล หลังโดนหมายจับ ลั่นจะเลือกวันเข้าคุกเอง
“พวงเพ็ชร” ชวนชม “ดนตรีในสวน” ทุกวันที่ 28 ตลอดปีมหามงคล เพื่อเฉลิมพระเกียรติในหลวง ร.10
จีน Xiaomi ท้าชน เปิดตัวรถอีวีคันแรก
ชาวชลบุรีจวกวัยรุ่นมือบอนพ่นสีราวสะพานใหม่ทำสกปรกและเสียหาย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น