No data was found

ทหารสนธิกำลังจับกุมกัญชา 500 กก ลักลอบนำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้าน

กดติดตาม TOP NEWS

มุกดาหาร – ทหารกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ( ชุดQRF ) สนธิกำลังหน่วยปกครองหว้านใหญ่ สภ.หว้านใหญ่ และ ตชด.2344 จับกุมกัญชาแห้งอัดแท่งจำนวน 12 กระสอบ รวมน้ำหนักประมาณ 500 กก. พร้อมผู้ต้องหา 2 คน ในพื้นที่ หมู่ 3 ตำบลป่งขาม อำเภอหว้าน ใกล้ริมฝั่งแม่น้ำโขง ลักลอบนำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้าน

เมื่อวันที่ 8 พ.ค. 2565 ภายใต้การอำนวยการโดย พลโท สวราชย์ แสงผล แม่ทัพภาคที่ 2 พลตรีณรงค์สวนแก้ว ผู้บัญชาการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี พันเอก สุคนธรัตน์ ชาวพงษ์ ผู้บังคับการ กองบังคับที่ 1 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ( กรมทหารราบที่ 3 ) ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่า จะมีการลักลอบนำยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่ตำบลป่งขาม อำเภอหว้านใหญ่ จังหวัดมุกดาหาร จึงได้ประสาน นายสมศักดิ์ บุญจันทร์ นายอำเภอหว้านใหญ่ พ.ต.ท.จารึก พุ่มระย้า ผกก.สภ.หว้านใหญ่ พ.ต.ท.ประภาส สุจันทา รอง ผกก.สส.สภ.หว้านใหญ่ ตชด.2344 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยกำลังป้องกันชายแดนของกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี โดยมว.QRF ชุดสืบสวน สภ.หว้านใหญ่ กำนันตำบลป่งขาม นำโดย นายไชยบัญชา ว่องไว ผู้ใหญ่บ้าน ชรบ. และเจ้าหน้าที่ปกครองอำเภอหว้านใหญ่ ร่วมประชุมวางแผนโดยแบ่งเจ้าหน้าที่ออกเป็นชุด แล้วลงพื้นที่ซุ่มตามที่ได้รับแจ้งดังกล่าว

 

จนกระทั่งเวลาประมาณ 04.00 น. ( 8 พ.ค. ) เจ้าหน้าที่พบรถยนต์กระบะติดหลังคาอะลูมิเนียมทึบ ขับมาตามถนนทางหลวงชนบท นพ 3015 ในพื้นที่ ม.3 บ้านสองคอนใต้ ตำบลป่งขาม อำเภอหว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร ลักษณะมีพิรุธ เจ้าหน้าที่ได้ส่งสัญญาณให้หยุดเพื่อตรวจสอบ ทราบชื่อ นายอดิศร ยังสูงเนิน เป็นคนขับ พร้อมพวก 1 คน ชาว กทม.
ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นบริเวณท้ายรถ พบกระสอบสีดำจำนวน 12 กระสอบ ได้แกะออกดูปรากฏว่า เป็นกัญชาแห้งอัดแท่งประมาณ 500 กก. เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน พร้อมของกลางไปตรวจนับและพิสูจน์หลักฐานตามกรรมวิธี ณ บก.ร้อย.QRF วัดกัณตะศิลาวาส บ้านฝั่งแดง อำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนม
จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) โดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน พร้อมของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.หว้านใหญ่ เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป..

ส่วนอีกราย นรข. มุกดาหาร สนธิกำลังตรวจยึดยาบ้าจำนวน 2 กระสอบ รวม 270,000 เม็ด
สถานีเรือมุกดาหาร ( นรข. ) สนธิกำลังตรวจยึดยาบ้าจำนวน 2 กระสอบ รวม 270,000 เม็ด พร้อมรถจักรยานยนต์ 1 คัน บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง ส่วนผู้ต้องหาหลบหนีไปได้

เมื่อวันที่ 8 พ.ค. 65 ภายใต้การอำนวยการของ พลเรือตรี สมบัติ จูถนอม ผู้บัญชาการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขง ( ผบ.นรข. ) นาวาเอก ชัชวาล โตรุ่ง ผบ.นรข. เขตนครพนม ได้รับแจ้งว่าจะมีการลักลอบนำยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาบริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง บ้านโนนศรี ตำบลนาสีนวน อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร จึงได้สั่งการให้ นาวาโท เฉลิมศักดิ์ ไชยจิตต์ หัวหน้าสถานีเรือมุกดาหาร ประสาน ตม.มุกดาหาร เจ้าหน้าที่ปกครอง ทหารพรานที่ 2110 ตชด.234 พร้อมนำกำลังเจ้าหน้าที่สถานีเรือมุกดาหาร ลงพื้นที่ดักซุ่มบริเวณที่ได้รับแจ้ง

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้สังเกตเห็นชายกำลังแบกกระสอบสีดำจำนวน 2 กระสอบ จากริมฝั่งแม่น้ำโขง เห็นเจ้าหน้าที่ชายคนดังกล่าว จึงได้ทิ้งกระสอบแล้ววิ่งหนีไป เจ้าหน้าที่ได้วิ่งติดตามแต่ชายคนดังกล่าวอาศัยความชำนาญในพื้นที่หลบหนีไปได้ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบกระสอบสีดำ พบเป็นยาบ้าจำนวน 270,000 เม็ดและบริเวณใกล้เคียง พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า สีแดงดำ จอดอยู่ จากนั้นจึงได้นำของกลางทั้งหมดมาที่ สถานีเรือมุกดาหาร เพื่อตรวจนับยาบ้าให้ละเอียดอีกครั้ง และได้แจ้งข้อกล่าวหา ก่อนนำของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร เพื่อติดตามตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ภาพ/ข่าว อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.มุกดาหาร

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้
เปิดโปรไฟล์ "เผ่าภูมิ" ขุนพลเศรษฐกิจเพื่อไทย รมช.คลังคนใหม่
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ชวนชมโชว์ช้างว่ายน้ำและเลือกซื้อสินค้าธงฟ้าราคาประหยัดเพื่อแรงงาน
“บิ๊กโจ๊ก” ย้ำไม่ได้สั่งลูกน้องปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงานสตช. ให้ขนแต่ของจำเป็นออกมาเท่านั้น
ล่าระทึก รถต้องสงสัยปิดไฟหน้าขับย้อนศรก่อนถึงด่าน ตำรวจต้องขับประกบเพื่อทำการสกัด สุดท้ายพบเสียหลัก ลงหลุมตอม่อเจ็บระนาว 7 คน คาดเป็นขบวนการขนแรงงานต่างด้าวข้ามชาติ
"ปานปรีย์" เปิดใจลาออกรมว.ต่างประเทศ มั่นใจผลงานรองนายกฯ ทำประโยชน์ชาติ แทงกั๊กอยู่ร่วมเพื่อไทยต่อไป

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น