No data was found

“บิ๊กโจ๊ก” ย้ำไม่ได้สั่งลูกน้องปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงานสตช. ให้ขนแต่ของจำเป็นออกมาเท่านั้น

กดติดตาม TOP NEWS

“บิ๊กโจ๊ก” ย้ำไม่ได้สั่งลูกน้องปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงานสตช. ให้ขนแต่ของจำเป็นออกมาเท่านั้น

“บิ๊กโจ๊ก” ย้ำไม่ได้สั่งลูกน้องปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงานสตช. ให้ขนแต่ของจำเป็นออกมาเท่านั้น  Top News รายงาน 

 

บิ๊กโจ๊ก

ข่าวที่น่าสนใจ

 

 

 

 

28 เม.ย.2567 พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ให้สัมภาษณ์หลังเสร็จงานรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ ที่สมาคมชาวปักษ์ใต้ในพระบรมราชูปถัมภ์ ถึงประเด็นที่มีกระแสข่าว คนที่ปลดป้ายชื่อของบิ๊กโจ๊ก ออกจากหน้าห้องทำงานสำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นลูกน้องของตนเอง โดยยืนยันว่าลูกน้องไม่ได้ปลดป้ายหน้าห้องทำงาน และชื่อในเว็บไซต์ อย่างแน่นอน เพราะเมื่อตนเองทราบคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อนเมื่อวันพฤหัสที่ 18 เมษายน และในวันที่ 19 เมษายนที่ผ่านมา ตนเองให้ลูกน้องเข้าไปเก็บของในห้องทำงาน เช่น เอกสารส่วนตัว พระพุทธรูป รวมถึงคืนรถประจำตำแหน่ง ทันที

 

 

เพราะตนเองเป็นคนมีวินัย ทั้งที่จะไม่คืนก็ได้ เพราะยังมีสถานะเป็นรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติอยู่ และเมื่อถามว่าจะตามหาคนปลดป้ายชื่อหรือไม่ บิ๊กโจ๊กบอกว่า โดยส่วนตัวคงไม่ตามหา ใครทำก็รับไป แต่เราทำไปตามกรอบของกฎหมาย อะไรทำผิดกฏหมายก็ต้องว่าไป วันนี้ทุกคนอาจจะบอกว่าตัวเองทำถูก แต่คนตัดสินคือศาล

 

 

 

 

ส่วนกรณีที่บอกกับสื่อมวลชนว่า จะไปยื่นฟ้อง พลตำรวจเอก กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง กรณีเซ็นคำสั่งให้ตนเองออกจากราชการโดยมิชอบ ตอนนี้ตนเองขอรวบรวมเอกสารก่อน โดยจะใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์

ขณะที่ประเด็นมีกระแสข่าวว่า จะลงสมัครสมาชิกวุฒิสภา หรือ สว. บิ๊กโจ๊กบอกว่า มีประชาชนหลายคนอยากให้ตนเองลงสมัครเป็นผู้แทนประชาชน ซึ่งตนเองขอดูรายละเอียดก่อน เพราะช่วงนี้ก็ว่าง และมองว่าเป็นเรื่องที่ดี ที่จะได้ทำประโยชน์เพื่อประชาชน เพราะตนเองยังแข็งแรงอยู่ ยังมีพลัง และมีความคิดสร้างสรรค์ ก็อยากใช้พลังทำงานให้ประชาชน

 

อีกทั้งยืนยันว่า เรื่องที่เกิดขึ้นยืนยันว่าไม่เสียกำลังใจ ตนเองได้กำลังใจจากพี่น้องชาวใต้ 14 จังหวัด ที่ให้กำลังใจ และเมื่อไรที่ถูกรังแก ก็ต้องเดินหน้าต่อสู้กับความยุติธรรมให้มากขึ้น เพื่อจะให้เป็นแบบอย่างของพี่น้องชาวใต้ ซึ่งตนเองอยากฝากบอกว่าไม่ต้องมารวมตัวกันให้กำลังใจ แต่ให้กำลังใจผ่านช่องทางออนไลน์ก็พอแล้ว เพราะตนเองรับทราบ

 

นอกจากนี้ บิ๊กโจ๊ก ยอมรับว่า การที่ให้ตนเองออกจากราชการไว้ก่อนนั้น มีสิ่งเสียดายอยู่ เพราะยังมีภารกิจอีกหลายเรื่องที่ยังไม่ได้ทำในงานที่รับผิดชอบ ทั้งหนี้นอกระบบ การปราบปรามยาเสพติด หรือค้ามนุษย์ งานส่วนนั้นต้องชะงักไป และตนเองอยากฝากบอกพี่น้องชาวอีสานที่มาร้องเรียนว่าให้รอผมหน่อย ถ้าได้กลับไปปฏิบัติหน้าที่ก็จะกลับไปทำให้แน่นอน ยืนยันว่าตนเองไม่อยากได้อำนาจ แต่อยากกลับไปทำงานให้พี่น้องประชาชน อำนาจที่ได้มาก็จะทำเพื่อประชาชน และแผ่นดิน

 

เมื่อถามว่าทำไมยังมีประชาชนมาร้องเรียนกับตนเองอยู่ บิ๊กโจ๊กบอกว่า ประชาชนเห็นที่ไหนให้ความเป็นธรรมก็ไปที่นั่น ตนเองไม่คิดที่จะใช้ประชาชนเป็นเกราะป้องกัน ส่วนคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงชุดของ พลตำรวจเอก สราวุฒิ การพานิช รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานกรรมการ ที่บิ๊กต่ายตั้งขึ้นมา ในวันพรุ่งนี้ (29 เม.ย.) จะมีการเรียกประชุม เพื่อกำหนดแนวทางในการสอบสวน “บิ๊กโจ๊ก” พร้อมพวก 5 คน เป็นครั้งแรก บิ๊กโจ๊กบอกว่า ไม่ได้หนักใจ ให้ทำตามหน้าที่ไป และตนเองก็ได้ทำหนังสือคัดค้านกรณีคณะกรรมการบางท่านที่เป็นคู่ขัดแย้ง และตนเองเชื่อมั่นในการทำงานของพลตำรวจเอกสราวุฒิ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัสเซียอ้างยึดหมู่บ้าน 9 แห่ง-โดนถล่มอพาร์ตเมนต์ ดับ 8
อิสราเอลกลับมาถล่มทั่วกาซ่า-ค่ายลี้ภัยจาบาเลีย
สลด! ดาบตำรวจพร้อมภรรยาท้อง 6 เดือน ถูกยิงยัดใส่รถอำพรางศพ
15 พ.ค.นี้เจอกัน "หมอวรงค์" คอนเฟิร์ม ร่วมดีเบต "หมอชัย" ปมข้าวโกดัง 10 ปี ผ่านหน้าจอ "ท็อป นิวส์"
"อนุทิน" ขอบคุณทุกฝ่ายร่วมมท. ลุยปราบอิทธิพล ยาเสพติด ล่าสุดจับไอซ์ลอตใหญ่ 1 ตัน
'นายกไก่' สั่งแก้ไขไฟด่วน! เกรงชาวบ้านทุกข์เหตุไฟทางดับ มือดีก่อเหตุขโมย!!!
"ศชอ." ย้อนเจ็บก้าวไกล ฟ้อง "อ.ทัน" 5 ล้าน แต่เรียกร้องรื้อแก้ม.112 ลดโทษหมิ่นสถาบันฯเหลือปรับ 3 แสน
ไฟปะทุอีกรอบ โรงงานสารเคมี จ.ระยอง พบไฟลุกไหม้กองเศษวัสดุโกดัง 3 ใกล้กองอะลูมิเนียมดรอส อุตสาหกรรมจังหวัดระยอง แจง ไฟลุกไหม้กองขยะและเศษวัสดุโกดัง 3 ประมาณ 1 ตัน โดยไม่ได้มีการลุกไหม้อะลูมิเนียมดรอสแต่อย่างใด
น้ำท่วมฉับพลัน-ลาวาเย็นคร่า 34 ชีวิตในอินโดนีเซีย
3 คนร้าย แก๊งอุ้มฆ่า "หนุ่มเกาหลี" เผ่นนอกประเทศแล้ว ญาติผู้เสียชีวิตเดินทางมาไทย ตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์ศพ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น