No data was found

นายกสมาคมสื่อมวลชนจ.นครราชสีมา โร่แจ้งความหลังถูกปลอมนามบัตร เรียกรับเงินผู้ประกอบการ

กดติดตาม TOP NEWS

นายกสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดนครราชสีมา โร่แจ้งความ หลังถูกมือดีปลอมนามบัตรเป็นผู้อำนวยการฝ่ายข่าว 6 สถานีพร้อมเขียนใบสนเท่ห์เรียกรับเงินผู้ประกอบการ เชื่อถูกกลั่นแกล้งหวังทำลายชื่อเสียง

วันนี้(24 มิถุนายน 2564) เวลา 09.40 น นายณัฐพงศ์ อรชร อายุ 59 ปี อาชีพผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดนครราชสีมา และเป็นนายกสมาคมผู้สื่อข่าวจังหวัดนครราชสีมาและนายกสมาคมสื่อสารมวลชน พร้อมด้วยเลขาสมาคม ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.รวีโรจน์  เจริญปลั่งกลาง พงส.สภ.โนนไทย อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา หลังจากได้ทราบข่าวจากเพื่อนร่วมอาชีพหลายจังหวัด ว่ามีการส่งนามบัตรปลอมเข้าตามสถานีช่องต่างๆจำนวนหลายช่อง ซึ่งภายเนื้อหาบัตรเขียนว่าเป็น ผู้อำนวยการฝ่ายข่าวสถานีโทรทัศน์ workpoint ช่อง 23 ,ผู้อำนวยการฝ่ายข่าว PPTV ช่อง 36 และผู้อำนวยการฝ่ายข่าวเนชั่นทีวี ช่อง 22 ผู้อำนวยการฝ่ายข่าว ช่อง 8 ผู้อำนวยการฝ่ายข่าว ช่องอมรินทร์ ทีวี และผู้อำนวยการฝ่ายข่าว ช่องวัน โดยบัตรดังกล่าวพิมพ์ชื่อ ชื่อนายณัฐพงษ์ (ศุภชัย) อรชร โดยกล่าวอ้างว่าเป็นฝ่ายข่าวของทั้ง 6 ช่อง ซึ่งบัตรดังกล่าวพิมพ์ที่อยู่บ้านเลขที่ 143 ม.12 ต.หลุ่งประดู่ อ.ห้วยแถลง จ.นครราชสีมา พร้อมทั้งใส่เบอร์โทรศัพท์และอีเมล์ โดยพิมพ์ใต้บัตรว่านามบัตรและบัตรงานวันนักข่าว อีกทั้งยังมีข้อความสนเท่ห์ โจมตีใส่ร้ายป้ายสีว่า ไปข่มขู่ขอเงินผู้ประกอบการบริษัทรถทัวร์หลายแห่งในพื้นที่ เพื่อที่จะนำเงินมาซื้อพระหลวงพ่อคูณรุ่น 1 เลี่ยมทองฝังเพชร ให้กลับ ดร.อธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการคมนาคม มูลค่าหลักแสน เพื่อมอบให้ในวันนักข่าว 5 มีนาคมที่ผ่านมา แต่วันดังกล่าวรัฐมนตรีช่วยว่าการไม่ได้ทางมาเป็นประธานในงานโดยมอบหมายให้นายวิเชียร จันทรโณทัย อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานแทน ซึ่งเรื่องทั้งหมดไม่เป็นความจริง และก็ไม่รู้จักบริษัทรถทัวร์ดังกล่าวด้วย ทำให้หลายสถานีเกิดความเข้าใจผิดและส่งผลเสียต่อชื่อเสียงที่สะสมมานานกว่า 30 ปี  จึงได้แจ้งความกับผู้ที่กระทำผิดและผู้ที่แชร์ต่อในโซเชียลซึ่งทำให้เกิดความเสียหาย เป็นอย่างมาก 

จากการสอบถาม นายณัฐพงศ์ ผู้เสียหาย เล่าว่า ตนไม่ทราบว่าผู้ที่ทำนามบัตรปลอมและส่งไปตามสถานีต่างๆทำเพื่ออะไร เพราะตนก็ไม่เคยมีปัญหากับใคร ซึ่งตนก็ทำหน้าที่สื่อมวลชนอย่างตรงไปตรงมา ที่ผ่านมาก็เป็นสื่อกลางนำเสนอเรื่องราวนำเสนอข่าวออกหน้าทีวีมาโดยตลอด แต่ไม่รู้ว่าการทำงานไปขัดขาใครหรือไม่ จึงทำให้เกิดการกลั่นแกล้งแบบนี้ซึ่งนามบัตรปลอมและเอกการสนเทห์ ได้ส่งให้กับพนักงานสอบสวนแล้ว และจะดำเนินการแจ้งความกับผู้ที่แชร์เรื่องราวอันเป็นเท็จและติดตามตัวหาผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

พ.ต.ท.ธวัช บุญเคหา รอง.ผกก.หัวหน้าพงส.สภ.โนนไทย เปิดเผยว่า หลังจากได้รับแจ้งคดี ก็จะต้องมีการติดตามตัวผู้ที่กระทำความผิด และผู้ที่แชร์ข้อมูลต่อ มาสอบถามเพื่อตามหาผู้ที่กระทำความผิด เนื่องจากว่าทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง และผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ธุรกิจอาหารสัตว์บกของซีพีเอฟ คว้ามาตรฐาน ISO 56002 ยกระดับระบบจัดการนวัตกรรมสู่ระดับโลก
"สอบสวนกลาง" ล้างบางแก๊งคอลเซ็นเตอร์ แฝงตัวฟอกเงินในไทย เงินสะพัด 7 หมื่นกว่าล้าน
“ทนายตั้ม” ปูดข้อมูลลับ ท่านผู้หญิง VVVIP เอี่ยวเว็บพนัน แพ็คกระเป๋า หนีเข้าอังกฤษ
“รทสช.” หนุนคนการเมือง ห้ามจุ้นเลือกตั้งสว.
สุดสลด "พ่อป่วยจิต" คลั่งคว้าชะแลงเหล็กไล่ทุบ "ลูก-เมีย" ดับ ก่อนลาโลก
กะเหรี่ยงระส่ำหนัก ส่อแตกคอกันเอง แย่งคุมพื้นที่ ล่าสุด “ปะหล่อง” สั่ง “คะฉิ่น” ถอนกำลังออกจากหมู่บ้านน้ำอุ๋ม ตอกย้ำรอยร้าว
“ผบ.ทสส.” ฮึ่ม สั่งกองทัพพัฒนาอาวุธยิงระยะไกล-โดรน ตอบโต้ภัยคุกคาม ติดเขี้ยวเล็บทหารไทย
"ดร.นิว"ฝากถึงสภาธรรมศาสตร์ ตัดสินใจให้ดีเลือกอธิการฯคนใหม่ ระวังมธ.ถูกนำใช้เป็นเครื่องมือการเมือง 3 นิ้ว
โซเชียล ซัดยับ "รถเบนซ์" ขับขวางรถพยาบาล ขณะไปรับผู้ป่วยฉุกเฉิน จี้ล่าตัวดำเนินคดี
"รัฐบาลไทย-บรูไนฯ" ยินดีร่วมมือทุกมติ สานสัมพันธ์ทางการทูต ครบรอบ 40 ปี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น