No data was found

“ทุเรียนไทย” 2565 ปังสุด ขายดีเทน้ำเทท่า บินตรงสู่ตลาดจีน

ทุเรียนไทย, ทุเรียน, จีน, ตลาด e-commerce, แพลตฟอร์ม e-commerce

กดติดตาม TOP NEWS

"ทุเรียนไทย" ผลไม้ยอดฮิตขึ้นแท่นเบอร์ 1 ในจีน ยังคงมาแรงไม่แผ่ว ราคาสูงแล้วไง ของอร่อยไม่มีพลาด ขึ้นเครื่องบินตรงสู่แดนมังกร ส่งต่อยันตลาด e-commerce

“ทุเรียนไทย” ในจีนยังคงมาแรงไม่แผ่ว ถึงแม้รอบนี้จะราคาสูงกว่าปกติ ก็หาได้แคร์ไม่ ความต้องการและกำลังซื้อยังคงสูงขึ้นต่อเนื่อง ลามไปถึงตลาด e-commerce ติดตามต่อได้ที่นี่ TOP News

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคมที่ผ่านมา สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า บรรดาซูเปอร์มาร์เก็ตและแพลตฟอร์ม e-commerce รายใหญ่ของจีนทยอยวางจำหน่ายทุเรียน ไทยเพิ่มขึ้น ตั้งแต่ปลายเดือนเมษายน ถึงแม้ปีนี้ ทุเรียนจะเข้าสู่ตลาดจีนช้ากว่าปกติและราคาสูงขึ้นก็ตาม แต่ผู้บริโภคชาวจีนก็ยังคงนิยมเหมือนเดิม

 

 

 

ทุเรียนจากสวนในไทยจะถูกเก็บเกี่ยวและส่งออกด้วยเที่ยวบินเช่าเหมาลำสู่ท่าอากาศยานนานาชาติกว่างโจว ไป๋อวิ๋นในมณฑลกว่างตง (กวางตุ้ง) ทางตอนใต้ของจีน และกระจายไปยังทุกภูมิภาคของจีนอย่างรวดเร็ว เฉกเช่นร้านค้าในเครือเจริญโภคภัณฑ์ที่นครหนานหนิงขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง

 

 

 

ทุเรียนไทย, ทุเรียน, จีน, ตลาด e-commerce, แพลตฟอร์ม e-commerce

 

 

 

หวงเหม่ยเสีย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์เกษตรและอาหารในเครือเจริญโภคภัณฑ์ประจำกว่างซี เผยว่า ร้านค้าของบริษัทได้รับทุเรียน 100 กล่อง ซึ่งถูกกระจายสู่ร้านสะดวกซื้อในท้องถิ่นและขายให้ลูกค้าขาจรจนหมดอย่างรวดเร็ว ถึงแม้จะราคาสูงขึ้นกว่าปีก่อนก็ตาม ทุเรียนยังคงเป็นผลไม้ยอดนิยมในหมู่ผู้บริโภคชาวจีน ครองตำแหน่งผลไม้นำเข้าดาวเด่น และปริมาณการบริโภคเพิ่มขึ้นต่อเนื่องในช่วงหลายปีนี้ ซึ่งการนำเข้าทุเรียนสดในปี 2021 สูงกว่าในปี 2017 ถึง 4 เท่า ส่วนใหญ่นำเข้าจากไทย รวมถึงมีกว่างตง กว่างซี และฉงชิ่ง เป็นแหล่งนำเข้าหลัก

 

 

 

ทุเรียนไทย, ทุเรียน, จีน, ตลาด e-commerce, แพลตฟอร์ม e-commerce

 

 

 

ด้านนักธุรกิจที่นำเข้าทุเรียนจากสวนไทยในหนานหนิงอย่างนิศาชล ไทยทอง หรือไท่ลู่ลู่ เผยว่า เมื่อก่อนคนจีนรู้จักแต่ทุเรียนหมอนทอง แต่ตอนนี้เริ่มรู้จักทุเรียนพันธุ์อื่น ๆ กันมากขึ้น ทั้งกระดุมทอง ก้านยาว และพวงมณี ด้านเหว่ยพ่าน พ่อค้าไลฟ์สดขายของในกว่างซี จับมือทำธุรกิจกับนิศาชลมานานหลายปี ซึ่งปีนี้ทั้งสองได้นำเข้า “ทุเรียนไทย” สู่กว่างโจว คุนหมิง และเมืองอื่น ๆ ทางเครื่องบิน ซึ่งใช้เวลาเพียง 2-3 ชั่วโมง ทำให้ทุเรียนยังคงสดใหม่ดูน่าซื้อไปรับประทาน

 

 

 

ทุเรียนไทย, ทุเรียน, จีน, ตลาด e-commerce, แพลตฟอร์ม e-commerce

ปัจจุบัน แพลตฟอร์ม e-commerce และห้างสรรพสินค้าในจีนวางจำหน่ายทุเรียนกันแล้ว ส่วนใหญ่ขนส่งทางเครื่องบิน ถึงแม้ค่าขนส่งเพิ่มขึ้นเกินเท่าตัวต่อกิโลกรัมก็ตาม นอกจากการขนทางเครื่องบินแล้วยังมีรถบรรทุกที่วิ่งเข้าจีนผ่านเมืองผิงเสียงของกว่างซี หรือเรือที่แล่นจากท่าเรือแหลมฉบังสู่ท่าเรือชินโจวของกว่างซีและท่าเรือหนานซาของกว่างโจวอีกด้วย

 

 

 

ทุเรียนไทย, ทุเรียน, จีน, ตลาด e-commerce, แพลตฟอร์ม e-commerce

 

 

 

ด้านวรรณลดา รัตนพานิช กงสุลฝ่ายการพาณิชย์ประจำสถานกงสุลใหญ่ของไทย ณ นครหนานหนิง กล่าวว่า ชาวจีนชื่นชอบ “ทุเรียนไทย” เป็นทุนเดิม โดยปีนี้ผู้ส่งออกหลายรายเลือกขนส่งทางเครื่องบินแทน นอกจากนี้ ผู้ค้าทุเรียนยังดำเนินขั้นตอนระหว่างส่งออกจากและนำเข้าสู่ที่เคร่งครัดยิ่งขึ้นตามข้อกำหนดและมาตรฐานต่าง ๆ รวมถึงมาตรการป้องกันโรคระบาดอย่างเข้มงวด ทำให้ปริมาณทุเรียนที่นำเข้าสู่จีนลดลงเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า แต่ก็เป็นทุเรียนคุณภาพสูงอย่างแท้จริง

 

 

 

ช่วงหลายปีที่ผ่านมา แพลตฟอร์ม e-commerce และสื่อสังคมออนไลน์ของจีน กลายเป็นช่องทางสำคัญของการจำหน่ายผลไม้ไทย โดยนิศาชลและเหว่ยพ่านมักไลฟ์สดขายทุเรียน ซึ่งเรียกยอดสั่งซื้อจำนวนมากและขยายฐานลูกค้ากว้างขวางยิ่งขึ้น เหว่ยพ่าน เผยว่า เขาไลฟ์สดขาย “ทุเรียนไทย” บนแพลตฟอร์มโต่วอิน (Douyin) หรือติ๊กต่อก (TikTok) เวอร์ชันจีนทุกวัน เพราะ ผู้บริโภคชาวจีนชอบดูไลฟ์สดขายของ ซึ่งช่วยให้พวกเขาได้เห็นคุณภาพ ฟังคำอธิบาย และเลือกซื้อทุเรียนตามใจชอบอย่างสะดวกและสบายใจ

 

 

 

ทุเรียนไทย, ทุเรียน, จีน, ตลาด e-commerce, แพลตฟอร์ม e-commerce

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตามหาวุ่น 4 ชีวิต นักดำน้ำชาวต่างชาติ หลังเรือลอยเคว้งกลางทะเล โชคช่วยพบติดเกาะมารวิชัย
ฝ่ายแค้นหมายหัว 2 "รมต.ล่อเป้า" จองกฐิน "พิชัย" แบกความหวังนโยบายเรือธง "แจกเงินดิจิทัล" จ้องเลื่อยขา "รมต." มีมลทินพ้นเก้าอี้มือกฎหมายรัฐบาล
สลด เก๋งแหกโค้งพ่อกอดร่างลูกสาวโดนทับคอหักดับ 2
ชาวสวนผลไม้ในจังหวัดจันทบุรีเดือดร้อนหนักต้องซื้อน้ำเพื่อประคองผลผลิตและต้นทุเรียนให้รอดพ้นฤดูแล้งบางสวนต้องเสียเงินจ่ายสูงถึง 5 แสนต่อปี
“ทุเรียนหมอนทองเขาบรรทัด” ขึ้นทะเบียนเป็นสินค้า GI ใหม่ จ.ตราด ยกระดับรายได้ชุมชน
"ผบ.ทบ." ถึงอมยิ้ม โดนสื่อซักแนวคิด "บิ๊กทิน" รื้อแก้พ.ร.บ.กลาโหม อ้างสกัดรัฐประหาร
"รอง ผอ.โรงเรียนดัง" สารภาพหมดเปลือกรับเงินแป๊ะเจี๊ยะจริง ผงะเจอสมุดบันทึกจดยอดละเอียดยิบ ล่าสุดสั่งพักราชการแล้ว
"รมต.ใหม่" เข้าทำเนียบฯ ตรวจโควิด ก่อนเข้าเฝ้าถวายสัตย์ฯพรุ่งนี้
รวบ "เฟรม เวฟ 125" คาไซต์งาน หลังพรากเด็กสาววัย 14 หนี ล่าสุดกลับสู่อ้อมอกพ่อแม่แล้ว
เปิดพฤติกรรม “ทีมงานสส.ก้าวไกล” ไถเงินหมื่นไซต์ก่อสร้างปราจีนบุรี “สส.แจ้” ลั่นกมธ.มีหลักฐานข้อมูลแน่น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น