No data was found

พายุฤดูร้อนพัดถล่มเมืองช้าง หลังคาบ้านปลิวว่อน ชาวบ้านโอดเจอเหตุการณ์แบบนี้ 2 ปีติดแล้ว

กดติดตาม TOP NEWS

สุรินทร์-พายุฤดูร้อนพัดถล่ม อ.ท่าตูม ยกหลังคาบ้านเรือนประชาชนปลิวว่อน ชาวบ้านโอด..เจอเหตุการณ์แบบนี้ 2 ปีติดแล้ว

วันที่ 29 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากที่กรมอุตุนิยมวิทยา ได้รายงานสภาอากาศในช่วงวันที่ 29 เม.ย. – 2 พ.ค. 65 จะมีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมบริเวณประเทศไทยตอนบนจะมีกำลังแรงขึ้น ประกอบกับในช่วงวันที่ 1 – 2 พ.ค. 65 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และทะเลจีนใต้ ในขณะที่ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกบางแห่ง รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้บางพื้นที่

โดยเมื่อคืนของวันที่ 28 เมษายน 2565 ในหลายพื้นที่เขตจังหวัดสุรินทร์ ได้เกิดลมกระโชกแรงประกอบกับฝนตกหนัก โดยเฉพาะในเขตพื้นที่อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์ ได้เกิดฝนตกหนัก พร้อมกับมีพายุพัดถล่มราว 20 นาที ก่อนลมจะสงบ ทำให้บ้านเรือนถูกลมพัดเอาหลังคาลอยออกไปตกที่บ้านข้างเคียงเกิดความเสียหายหลายหลังคาเรือน พร้อมกับมีไฟฟ้าดับนานนับชั่วโมง โดยผู้สื่อข่าวได้ออกสำรวจความเสียหายพบว่า ที่บ้านเลขที่ 9 หมู่ 13 เทศบาลท่าตูม อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น อยู่ติดริมลำน้ำมูลได้ถูกพายุพัดเอาหลังคาปลิวไปตกที่บ้านข้างเคียงทำให้เกิดความเสียหาย และมีอีกหลายหลังที่ได้รับผลกระทบ

โดยนางบุญยืน มาลีหวล อายุ 59 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 9 หมู่ 13 ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เมื่อเวลาทุ่มกว่า ๆ ตนเองนั่งอยู่ชั้นล่างกับเพื่อนบ้าน ขณะมีลมพายุพัดผ่านมาและเกิดฝนตกหนัก ตนเองได้ยินโครมดังอย่างแรง เมื่อเงยหน้าขึ้นดูก็พบว่าหลังคาที่อยู่ชั้นบนของบ้าน โดนพายุพัดจนปลิวออกไปครึ่งหลัง และนางบุญยืน ยังได้กล่าวอีกว่า บ้านหลังนี้ถูกพายุพัดถล่ม 2 ครั้งแล้ว ครั้งแรก เมื่อปี 55 ครั้งต่อมาก็เมื่อคืนนี้ ตนเองคิดว่าต่อจากนี้ก็คงจะรื้อแล้วทำเป็นบ้านชั้นเดียวไม่ยังงั้นถ้าเจอพายุถล่มอีก ตนกลัวว่าจะต้องเป็นแบบนี้อีกตามเคย

อย่างไรก็ตาม นางชนมณี จารุธนิตกุล นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลท่าตูม ได้เร่งออกสำรวจบ้านเรือนที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนในครั้งนี้ เพื่อรายงานให้จังหวัดทราบและให้การช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วนต่อไป.

ภาพ/ข่าว สุทิศ บุญยืน
เรียบเรียง / กฤษดากร กีรติธำรงค์เจริญ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ธนดล" เดือด ยื่นป.ป.ช. สอบพฤติกรรมการปฏิบัติงาน "สว.พลเดช" ขัด รธน.หรือไม่
วืดครั้งที่ 7 ศาลยกคำร้องขอประกันตัว "ตะวัน-แฟรงค์" ชี้ได้แจ้งเหตุผลไว้ชัดเจนแล้ว
รัสเซีย ปูตินลั่นไม่คิดโจมตีประเทศสมาชิกนาโต
“ธนกร” หนุนสร้างกาสิโนถูกกม. หวังเสริมธุรกิจเมืองรอง ส่งเสริมการท่องเที่ยว แก้ปัญหาการพนันผิดกม.
"ธนกร" ลงพื้นที่นครศรีฯ หนุนท่องเที่ยงเชิงศรัทธา ยก "วัดเจดีย์ไอ้ไข่-ศาลหลักเมือง-พระบรมธาตุเมืองคอน" ดึงนทท.นำเม็ดเงินเข้าประเทศ
อาหารไทยดังไม่หยุด "ต่างชาติ" ยกขบวนบินลัดฟ้า เรียนทำอาหารไทย เมนูดัง "ผัดไทย-ต้มยำกุ้ง"
ญาติปล่อยโฮ ยืนยันอัตลักษณ์ศพ "โกหมาส" รอผลตรวจดีเอ็นเอ ก่อนรับร่างกลับบ้านเกิดประกอบพิธีทางศาสนา
"งูประหลาด" 2 หัว ปากกัด-หางต่อย? ตำนานเล่าขานจนแทบสูญพันธุ์
ระทึก เรือสปีดโบ๊ทรับส่งพนักงานล่มระหว่างทาง โชคดีไม่มีผู้เสียชีวิต
"หนุ่มคลั่ง" ซิ่งเก๋งชนรถตร.ทางหลวง พังยับ สุดท้ายไม่รอด โดนรวบทันควัน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น