No data was found

คชอาณาจักรองค์การสวนสัตว์ เปิดให้ นทท.ได้มาเที่ยวชมวิถีคนกับช้างอยู่อย่างธรรมชาติ พร้อมจุดแคมป์ปิง

กดติดตาม TOP NEWS

สุรินทร์-คชอาณาจักรองค์การสวนสัตว์ เปิดส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติ ในโครงการคชอาณาจักรองค์การสวนสัตว์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ให้นักท่องเที่ยวได้มาเที่ยวชมวิถีคนกับช้างอยู่อย่างธรรมชาติ พร้อมจุดแคมป์ปิง เป็นเส้นทางศึกษาธรรมชาติ นั่งบนหลังช้างชมไพร

วันนี้(27 เม.ย.2565) เวลา 16.00 น.ที่โครงการคชอาณาจักร(คต-ชะอานา-จัก) องค์การสวนสัตว์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ บ้านภูดิน ต.กระโพ อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ นายสุวพงศ์ กิติภัทย์พิบูลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ ได้เดินทางไปเป็นประธาน ในการเปิดและร่วมกิจกรรมการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติ ด้วยการให้นักท่องเที่ยว ได้นั่งบนหลังช้าง และเดินลัดเลาะป่าไม้ในพื้นที่โครงการคชอาณาจักร และลงเล่นน้ำลำน้ำชี ซึ่งนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสวิถีชีวิตของช้าง คนเลี้ยงช้าง อยู่อย่างธรรมชาติ และพักค้างแรมริมลำน้ำชี ด้วยบรรยากาศ อยู่อย่างธรรมชาติ และเงียบและได้ใกล้ชิดกับช้าง

 

โดยมีนายรองรัตน์ จงอุตส่าห์ นายอำเภอท่าตูม กล่าวต้อนรับผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ ในนามผู้แทนทุกภาคส่วน ของอำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์มีคำขวัญขึ้นต้นว่า สุรินทร์ถิ่นช้างใหญ่ ซึ่งถิ่นที่อยู่อาศัย ของช้างเลี้ยงที่มีจำนวนมากที่สุดอยู่ที่อำเภอท่าตูม ซึ่งก็มีคำขวัญขึ้นต้นว่าท่าตูมช้างใหญ่ เช่นเดียวกัน โดยปัจจุบันมีจำนวนช้างขึ้นทะเบียนทั้งสิ้น 421 เชือก จากการที่จังหวัดสุรินทร์ได้กำหนดให้การส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีชุมชน เป็นหนึ่งในวิสัยทัศน์ของจังหวัด ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ได้มีดำริให้พิจารณา ส่งเสริมกิจกรรมท่องเที่ยวระหว่างคนกับช้างที่อาศัยอยู่ตามธรรมชาติ และอำเภอท่าตูม มีจุดเด่นด้านสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามที่เชื่อมโยงกับช้าง นอกเหนือจากโครงการโลกของช้าง ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์แล้ว ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวซึ่งสามารถสะท้อนวิถีชีวิตของคนกับช้างในแบบอนุรักษ์ธรรมชาติแห่งนี้ ซึ่งมีวิวทิวทัศน์สวยงามติดลำน้ำชี คือ โครงการคชอาณาจักรจังหวัดสุรินทร์ ตำบลกระโพ อำเภอท่าตูม จึงได้ร่วมกับโครงการคชอาณาจักร จังหวัดสุรินทร์ จัดกิจกรรมในวันนี้ขึ้น เพื่อประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติ เพื่อที่จะสร้างรายได้ให้แก่คนในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี หากสถานที่แห่งนี้เป็นที่นิยมจากนักท่องเที่ยวผู้มาเยี่ยมเยียน

ด้านนายภาสกร อรสูญ ผู้จัดการโครงการคชอาณาจักร จังหวัดสุรินทร์ กล่าวว่า วัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรม เพื่อให้สอดคล้องกับกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติ เพื่อให้คงความสวยงามตาม ธรรมชาติและฟื้นฟูสภาพแวดล้อมเสื่อมโทรมให้มีคุณค่ามากขึ้น ในปัจจุบันโครงการคชอาณาจักร จังหวัดสุรินทร์ ได้จัดกิจกรรมที่หลากหลาย เช่นกิจกรรมนั่งช้างชมไพร พาช้างอาบน้ำ กิจกรรมตั้งแคมป์กางเต้นท์ที่ลำน้ำชี กิจกรรมการทำ กระดาษจากมูลช้าง กิจกรรมต่างๆได้รับความสนใจอย่างแพร่หลาย ซึ่งเป็นการท่องเที่ยว รูปแบบใหม่ที่เกิดขึ้นในจังหวัดสุรินทร์ โครงการคชอาณาจักร จังหวัดสุรินทร์ ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการท่องเที่ยว เชิงอนุรักษ์ธรรมชาติ จึงได้รับการประสานความร่วมมือจากนายอำเภอ อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์ เพื่อผลักดันให้เกิดสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดสุรินทร์

ซึ่งภายหลังได้เปิดกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติ แล้วนาย สุวพงศ์ กิติภัทย์พิบูลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชม การท่องเที่ยว ในรูปแบบใหม่ของอำเภอท่าตูม ในการท่องเที่ยวของวิถีคนกับช้าง วิถีคนช้างกับธรรมชาติ ซึ่งเป็นเพ็กเกจใหม่ ระหว่างคนกับช้าง ซึ่งทางอำเภอท่าตูม ได้จัดเตรียมไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยว ทางอำเภอท่าตูม มีความพร้อม และขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาชม

 

ด้านนายถิ่น จองกลาง หัวหน้าฝ่ายรายได้และธุรกิจสารสนเทศ โครงการคชอาณาจักร องค์การสวนสัตว์ ในพระบรมชาชูปถัมภ์ จังหวัดสุรินทร์กล่าวว่า จุดที่จัดกิจกรรม ในวันนี้ เป็นจุดที่ทางโครงการคชอาณาจักร จัดขึ้นให้นักท่องเที่ยวได้มาเที่ยวชมวิถีคนกับช้างอยู่อย่างธรรมชาติ จุดแคมป์ปิง เป็นเส้นทางศึกษาธรรมชาติ โดยนั่งบนหลังช้างชมไพร และเป็นจุดอาบน้ำให้ช้างลงเล่นน้ำกับช้าง เป็นจุดรองรับนักท่องเที่ยวที่ทางโครงการคชอาณาจักร ได้จัดให้นักเที่ยวได้สัมผัสกับอย่างช้างอย่างใกล้ชิด นักท่องเที่ยวเริ่มรู้จักมากขึ้น เป็นจุดใหม่ ที่จัดให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาเที่ยวละพักผ่อนค้างคืนแบบธรรมชาติ เป็นแคมป์ปิง ที่มีช้างให้บริการอย่างใกล้ชิด นักท่องเที่ยวสามารถ ติดต่อผ่านเพจ ของโครงการคชอาณาจักร สุรินทร์ หรือโทรศัพท์ 065 732 6690.

 

เรียบเรียง / กฤษดากร กีรติธำรงค์เจริญ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น